Du khách tấp nập đổ về Đà Lạt, mải chơi vui quên luôn giãn cách

Chiều tối 30/4, du khách tấp nập đổ về Đà Lạt vui chơi trong kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Đèo Bảo Lộc ùn tắc cục bộ khi hàng trăm xe ô tô nối đuôi nhau. Chợ đêm nườm nượp khách không khẩu trang, không giữ khoảng cách

Theo ghi nhận của PV, từ chiều tối ngày 30/4, lượng khách đổ lên TP Đà Lạt ngày một đông.

Tại Quốc lộ 20, đoạn qua đèo Bảo Lộc, vào thời gian cao điểm đã xảy ra ùn tắc giao thông cục bộ theo chiều lên Đà Lạt khi hàng trăm ô tô con tấp nập di chuyển. Lực lượng CSGT đã phải làm việc rất vất vả để phân luồng, điều tiết các phương tiện trật tự qua đèo.

Trước đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã cho phép các điểm tham quan du lịch, cơ sở lưu trú, dịch vụ ăn uống... được mở cửa hoạt động trở lại.

Tại những địa điểm tham quan nổi tiếng như Quảng trường Lâm Viên, Thung lũng Tình Yêu, Vườn hoa Đà Lạt, Datanla, Langbiang... chiều 30/4 đã dập dìu bước chân du khách.

{keywords}
Quảng trường Lâm Viên khá đông người.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, tại khu du lịch này đã xuất hiện hình ảnh những du khách không đeo khẩu trang, thể hiện tâm lý chủ quan. Đặc biệt, những ngày qua, chợ đêm Đà Lạt trở thành điểm đến của hàng nghìn người, việc mua bán, ăn uống tại đây diễn ra khá tấp nập nhưng phần lớn không thực hiện việc giữ khoảng cách hay rửa tay sát khuẩn theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

{keywords}
Chợ đêm Đà Lạt tấp nập người nhưng nhiều người chru quan, không đeo khẩu trang, không giữ khoảng cách.

Trao đổi với PV, chủ một khách sạn trên đường Nguyễn Chí Thanh (TP Đà Lạt) cho biết, chiều 30/4, khách sạn đã được khách đặt hết phòng.

“Mặc dù dịch bệnh đã qua 14 ngày không có ca nhiễm mới nhưng chúng tôi vẫn đề cao cảnh giác, nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn và khuyến cáo của cơ quan chức năng”, chủ khách sạn nói.

 

{keywords}
Khu du lịch Thung lũng tình yêu đông khách, chủ yếu xe gia đình.

Bà Nguyễn Thị Nguyên, Giám đốc Sở Văn hóa - Thể thao - Du lịch Lâm Đồng cho biết, lượng khách tới Đà Lạt trong dịp lễ này chủ yếu là khách nội địa. Để đảm bảo an toàn cho du khách Sở này đã chỉ đạo các cơ sở lưu trú, khu du lịch, nâng cao năng lực phục vụ du khách nhưng phải đảm bảo các nguyên tắc trong phòng chống dịch bệnh.

Vũ Linh

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

‘Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam’ khuấy động Sun Urban City

“Dệt sắc Tết - Gắn kết Hà Nam” như lời chào Xuân của chủ đầu tư Sun Group dành cho các đại lý phân phối, chuyên viên kinh doanh dự án Sun Urban City, đồng thời kích hoạt thị trường BĐS Hà Nam ngay những ngày đầu năm.

Địa điểm giải trí cảm giác mạnh cách Hà Nội 150km, giá vé chỉ 150.000 đồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm giải trí với những trò chơi cảm giác mạnh “cực đã” mà không quá xa Hà Nội, Công viên Rồng tại Sun World Ha Long chính là điểm đến lý tưởng, với giá vé đang áp dụng chỉ 150.000 đồng.