Du khách quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Tết tăng hơn 15%

Trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Đà Nẵng đã đón 200.557 lượt du khách trong nước và quốc tế đến tham quan du lịch, tăng 10,78% so với cùng kỳ năm 2014.

Ngày 23/2, ông Trần Quang Thanh, Phó Giám đốc Thường trực Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, trong dịp Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Đà Nẵng đã đón 200.557 lượt du khách đến tham quan du lịch, tăng 10,78% so với cùng kỳ năm 2014; trong đó khách quốc tế đạt 68.210 lượt, tăng 15,2%, khách nội địa đạt 132.347 lượt, tăng 8,6% so với cùng kỳ.

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Tết tăng hơn 15% - ảnh 1

Du khách tàu du lịch biển quốc tế Star Pride "xông đất" Đà Nẵng trong dịp Tết Ất Mùi 2015 (Ảnh: HC)

Đáng chú ý, lãnh đạo Sở VH-TT-DL Đà Nẵng đã tổ chức đón và tặng hoa cho các vị khách quốc tế đầu tiên “xông đất” Đà Nẵng bằng đường biển (trên tàu du lịch biển Star Pride) lúc 8h00 sáng mồng 1 Tết tại cảng Tiên Sa và đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Đà Nẵng bằng đường hàng không (trên tuyến Seoul – Đà Nẵng) tại sân bay Đà Nẵng lúc 15h30 chiều mồng 1 Tết.

Tổng cộng trong dịp Tết Ất Mùi 2015, Đà Nẵng đã đón 03 chuyến tàu biển của các hãng tàu Germini, Costa Victoria, Volendam… cập cảng Tiên Sa do Chi nhánh Saigontourist, VPĐD Destination Asia Việt Nam khai thác, đưa khoảng 3.200 lượt khách đến tham quan TP, giảm 63,3% so với cùng kỳ năm 2014.

Cùng thời gian này, Đà Nẵng đã đón 143 chuyến bay (của 8 đường bay trực tiếp thường kỳ [1] và 13 đường bay trực tiếp thuê chuyến), đưa 14.625 lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng, tăng 74,3% so với cùng kỳ năm ngoái (8.390 lượt khách).

Bình quân công suất buồng, phòng của khối khách sạn 3-5 sao trong dịp Tết đạt 65%. Trong đó khối khách sạn 5 sao, biệt thự du lịch đạt 80-85%; khối khách sạn 4 sao 63-65%; khối khách sạn 3 sao đạt 45%. Đặc biệt, trong các ngày từ mồng 2 đến mồng 5 Tết, một số khách sạn, resort 5 sao và khu biệt thự du lịch ven biển công suất đạt 95%-100%. Nguồn khách chính là khách quốc tế đến từ các thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc, Mỹ, Úc, châu Âu.

Du khách quốc tế đến Đà Nẵng trong dịp Tết tăng hơn 15% - ảnh 2

Khách nước ngoài cũng đến chùa xin xăm may mắn ngày Tết (Ảnh: HC)

Các khu điểm du lịch trên địa bàn đã chuẩn bị đón khách rất chu đáo. Khu du lịch Bana Hills trang trí khu vực với các cành đào chuông đặc trưng, treo băng rôn chào mừng năm mới; Bảo tàng Điêu khắc Chăm triển khai sơn sửa lại các phòng trưng bày, sửa chữa lại các nhà vệ sinh; khu danh thắng Ngũ Hành Sơn tập trung giữ gìn môi trường du lịch, ngăn chặn các hành vi đeo bám, chèo kéo khách du lịch… Nhờ vậy, lượng khách đến tham quan các khu, điểm du lịch trong dịp Tết Ất Mùi 2015 đạt 86.518 lượt, tăng 3,4% so với năm 2014.

Ngành VH-TT-DL Đà Nẵng cũng đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao năm 2015 trải đều tại các quận, huyện, thu hút được sự quan tâm của người dân, du khách, như:triển lãm ảnh nghệ thuật, Hội Hoa Xuân, Chợ hoa Tết, triển lãm mỹ thuật, chiếu phim Tết… Nhà hát Trưng Vương tiếp tục phối hợp với Đài Phát thanh truyền hình Đà Nẵng tổ chức chương trình nghệ thuật Mừng Đảng, đón Xuân vào Đêm Giao thừa (ngày 18/02/2014). Nhà hát Tuồng Nguyễn Hiển Dĩnh đã tổ chức biểu diễn nghệ thuật Tuồng tại Nhà hát vào Mùng 1 Tết và tại Công viên 29/3 từ Mùng 2 – 3 Tết.

Nhà hát Trưng Vương phối hợp với dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam cũng đã tổ chức thành công đêm nhạc giao hưởng vào tối Mùng 4 Tết thu hút đông đảo khán giả đến thưởng thức, Trung tâm tổ chức Sự kiện và Lễ hội Đà Nẵng tiếp tục tổ chức Chương trình Âm nhạc đường phố phục vụ người dân vào tối Mùng 5 Tết. Trung tâm Văn hóa tổ chức Cuộc thi Tài năng nghệ thuật chủ đề “Xuân và tuổi trẻ” từ 27 tháng Chạp đến Mùng 7 Tết và chương trình ca, múa, nhạc Mừng Đảng đón Xuân vào Mùng 7 Tết...


[1] Singapore-Đà Nẵng (Silk Air), Hồng Kông-Đà Nẵng (Dragon Air), Siêm Riệp–Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Incheon-Đà Nẵng (Asiana Airlines, Korean Airlines, Vietnam Airlines), Quảng Châu–Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Narita–Đà Nẵng (Vietnam Airlines), Kuala Lumpur–Đà Nẵng (Air Asia), Hàng Châu – Đà Nẵng (Vietnam Airlines).

HẢI CHÂU

2 giải đấu Taekwondo kịch tính trong tuần lễ thể thao của CJ K Festa 2025

Những bài quyền đẹp mắt, những trận đối kháng đỉnh cao thể hiện sức mạnh và tinh thần võ đạo thu hút khán giả tại 2 giải Taekwondo đang diễn ra tại TP.HCM.

Báo chí Việt Nam: Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc

Sáng nay (19/6), tại Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam khai mạc Hội báo toàn quốc năm 2025 với chủ đề “Báo chí Việt Nam – Trung thành, Sáng tạo, Bản lĩnh, Đổi mới vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

SHB - nơi yêu thương lan tỏa, sự sẻ chia chạm đến trái tim

Giữa guồng quay cuộc sống, có những câu chuyện lặng lẽ nhưng ấm áp, có những bàn tay đưa ra đúng lúc, có những tấm lòng rộng mở đồng hành... Tại Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB), những điều tử tế vẫn luôn hiện hữu, chạm đến trái tim mọi người.

Diễn viên Võ Hoài Nam: 5 bố con luôn an tâm khi có bà xã quán xuyến

Diễn viên Võ Hoài Nam nói bao nhiêu năm nay bà xã kém 12 tuổi luôn là hậu phương lo lắng mọi thứ cho 5 bố con nên anh rất yên tâm.

Cô gái Nam Định vẽ tranh bằng 'đôi tay' đặc biệt, nuôi ước mơ thành họa sĩ

“Tôi không quyết định được hình hài mình sinh ra nhưng tôi có quyền chọn cách sống”, câu nói ấy đã trở thành động lực, giúp Thơm vượt qua giới hạn của cơ thể, dùng “đôi tay” đặc biệt vẽ lên cuộc đời đầy ý nghĩa.

Bố mẹ mất sớm, cô gái Hải Dương oà khóc khi được anh chị đưa đi ‘hỏi vợ’

Ngày anh chị nhận lời đứng ra lo chuyện cưới hỏi, cô gái Hải Dương xúc động đến bật khóc.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

Niềm tự hào của người SHB

Ngân hàng SHB không chỉ là một tổ chức tài chính, mà còn là nơi nuôi dưỡng và lan tỏa những giá trị nhân văn cao đẹp, nơi mỗi cán bộ nhân viên tìm thấy niềm vui, sự gắn bó và tự hào.

Làm việc ở Hà Nội, nam giảng viên vẫn chọn về quê sống, mỗi ngày đi hơn 100km

Làm việc ở Hà Nội nhưng anh Thành vẫn chọn về quê sống 16 năm nay. Mỗi ngày, anh vừa đi vừa về hết hơn 100km.

Du lịch Cát Bà tăng trưởng hai con số nhờ điều gì?

20% là tỷ lệ tăng trưởng khách và doanh thu tới Cát Bà 2024. “Hòn đảo Ngọc” của miền Bắc đang trở thành điểm đến hút khách đáng mơ ước, nhất là khi hệ thống giao thông tới đảo ngày càng thuận lợi.

Đang cập nhật dữ liệu !