Du học sinh nhận làm gia sư online, học phí được chuyển vào quỹ ủng hộ chống dịch

Không ít người dân bằng nhiều cách khác nhau vẫn đang nỗ lực góp sức mình trong cuộc chiến chống dịch của cả nước mà hành động đẹp của các du học sinh gần đây chính là một minh chứng.

Có thể nói, thời gian hiện tại chính là thời điểm quan trọng nhất trong cuộc chiến chống dịch bệnh tại nước ta. Tất cả các y bác sĩ, nhân viên y tế, các chiến sĩ nơi tuyến đầu vẫn đang làm việc ngày đêm, nỗ lực để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Bên cạnh đó, nhiều người dân bằng cách này hay cách khác, cũng vẫn đang góp sức mình trong cuộc chiến chung của cả nước. Trong đó, các hoạt động quyên góp để phục vụ cho công tác phòng chống dịch vẫn đang được đẩy mạnh và nhận được nhiều sự quan tâm. 

Trước tình hình này, nhiều du học sinh, bao gồm cả những người đang thực hiện cách ly vẫn không ngần ngại tham gia và đóng góp bằng hành động rất thiết thực. Cụ thể, những du học sinh này đã nhận làm gia sư dạy ngoại ngữ online trong mùa dịch và toàn bộ số tiền học phí sẽ được chuyển vào quỹ ủng hộ phòng chống dịch.

Một du học sinh nữ có tài khoản Facebook Phạm Thu Giang đã đăng tải một bài viết thông báo sẽ dạy kèm tiếng Đức cho những người có nhu cầu học ngoại ngữ, tiền học phí thì người học chỉ cần chuyển thẳng cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Hành động này ngay lập tức đã thu hút nhiều sự chú ý và nhận được rất nhiều sự hưởng ứng. 

"Nhân lúc "rảnh rỗi" thế này, mình xin nhận gia sư online 1-1 cho các bạn có nhu cầu chỉnh sửa phát âm tiếng Đức hoặc cách hành văn để thi viết/nói trình độ từ A1 - B1 hoặc bất kì thắc mắc gì về đời sống, con người, học tập ở nước Đức với duy nhất MỘT điều kiện dễ èo như sau:

Đó là mỗi buổi học 1 tiếng, từ 70k/buổi. Học bao nhiêu thì bạn tự chuyển số tiền tương đương (hoặc hơn thì càng tốt, tùy tâm bạn) đến tên tài khoản là:

Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Số tài khoản 1483201009159
Tại Agribank - chi nhánh Thủ đô.

Mỗi bạn mình sẽ dạy tối đa 4 buổi và mình sẽ duy trì hoạt động này cho đến khi tiễn được Corona đi!

Bạn nào hoàn toàn chưa biết gì mà muốn ngó nghiêng thử sức với ngôn ngữ mới thì cũng cũng hoàn toàn chào đón ạ.

Mình đọc được bài đăng bên 1 nhóm học tiếng Trung (Hội Lưu học sinh Việt Nam tại Trung Quốc) thấy ý tưởng hay quá nên muốn góp chút sức mọn giúp đỡ Tổ Quốc. Mình cũng rất xin lỗi vì tần suất up bài hơi nhiều có điều các group học tiếng Đức hầu hết là do 1 trung tâm tạo ra nên vào đó kêu dạy miễn phí thì lại không hay lắm nên mới xin phép đăng trong nhóm mình cho những bạn nào cũng đang vất vả vì tiếng Đức ạ" - Du học sinh Phạm Thu Giang chia sẻ.

Sau bài đăng của Thu Giang, nhiều du học sinh khác cũng nhanh chóng hưởng ứng và tham gia vào hoạt động này với hình thức tương tự.
Trước đó Anh Thư - một du học sinh Úc hiện đang thực hiện cách ly cũng quyết định mở lớp dạy tiếng Anh online miễn phí giữa mùa dịch.

Không chỉ có tinh thần hăng hái tham gia vào hoạt động chống dịch, ý tưởng góp sức bằng chuyên môn bản thân của các du học sinh đã nhận được nhiều lời khen ngợi. Điều này vừa đáp ứng nhu cầu học tập của nhiều người trong mùa dịch vừa là hành động đóng góp rất thiết trong cuộc chiến chống dịch bệnh. 

Nhiều du học sinh cũng bày tỏ hy vọng hành động đẹp và đầy cảm hứng này sẽ được hưởng ứng và lan tỏa nhiều hơn để cùng hướng đến một mục tiêu chung là chiến thắng đại dịch. 

Thục Vy

'Hình phạt của cô giáo thay đổi cả cuộc đời tôi'

Thay vì đình chỉ học tạm thời hay yêu cầu những học sinh phạm lỗi viết bản kiểm điểm, cô giáo đã phạt bằng cách yêu cầu tôi tưới cây mỗi ngày.

Cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' ngày càng đẹp và sexy

Quỳnh Kool - cô giáo Nguyệt 'Chúng ta của 8 năm sau' được khen ngày càng xinh đẹp, vóc dáng chuẩn và eo thon hơn trước.

Bi hài cho con học năng khiếu ngày hè: 2 năm chơi được 'nhõn' 2 bản nhạc

Kỳ nghỉ hè luôn là quãng thời gian yêu thích đối với học sinh. Tuy nhiên, làm thế nào để các con có một kỳ nghỉ hè bổ ích, đúng nghĩa sau một năm học căng thẳng vẫn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh.

Cuộc đua khốc liệt vào lớp 10: Con ôn thi, cả nhà phải ‘đi nhẹ, nói khẽ’

Kỳ thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm nay tiếp tục "tăng nhiệt" khi số thí sinh tăng, tỷ lệ chọi cao. Đồng hành cùng con trong kỳ thi này, nhiều phụ huynh thừa nhận, họ áp lực hơn cả thí sinh.

Mai Phương Thuý đã 'ở trong lồng', NSND Thu Hà trẻ đẹp tuổi 55

Mai Phương Thuý khoe hình ảnh mới kèm thông báo đã 'ở trong lồng'; NSND Thu Hà xinh đẹp tuổi 55.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nữ sinh Nghệ An hỏi cách nói giọng Bắc, MC Khánh Vy xử trí bất ngờ

Một nữ sinh người dân tộc ở Nghệ An đã hỏi MC Khánh Vy cách làm sao để có thể nói giọng Bắc hay, qua đó giúp bản thân tự tin hơn tại ngày hội sinh viên các dân tộc do trường ĐH Sư phạm Hà Nội tổ chức mới đây.

'Nói không' với trung tâm, mẹ dạy từ số 0 đến thuyết trình tiếng Anh trôi chảy

Vì tính chất công việc bận rộn, chị Huyền từng có ý định gửi gắm con vào các trung tâm tiếng Anh. Nhưng tham khảo nhiều nơi, không có lộ trình nào khiến chị cảm thấy phù hợp. Cuối cùng, bà mẹ này quyết định tự đồng hành cùng con tại nhà.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Đang cập nhật dữ liệu !