Vụ người nhà bao vây viện: Bác sỹ trực đồng loạt nghỉ làm

Sau cái chết bất thường của bệnh nhân, gia đình đã đem thi thể đến yêu cầu phía bệnh viện làm rõ trách nhiệm.

Vụ người nhà bao vây viện: Bác sỹ trực đồng loạt nghỉ làm

>> Y tá làm bệnh nhân ngã chết, hàng chục người vây bệnh viện

Khoa cấp cứu ngừng trệ vì xác chết bệnh nhân

Trước đó, tối ngày 23/7 anh Chế Hùng Cường (SN 1966), trú tại xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, Nghệ An, được người nhà đưa vào Bệnh viện Hữu Nghị Đa khoa Nghệ An cấp cứu vì nghi bị rắn cắn. Sau đó anh Cường được truyền dịch nhưng khi rút kim ra thì bị choáng và ngã đập đầu xuống đất.

Sáng ngày 24/7, chụp cắt lớp vi tính hai lần cho thấy anh Cường bị chấn thương sọ não. Bệnh nhân được đưa vào phòng mổ nhưng trước đó đã bị để quá lâu do các bác sĩ theo dõi không chỉ định cho mổ.

Sau khi mổ xong, thấy tình hình sức khỏe xấu nên sáng ngày 25/7 gia đình “ép” bệnh viện phải cho họ đưa bệnh nhân đi ra Hà Nội cấp cứu, điều trị.

Trên đường đi, bệnh nhân đã tử vong khi mới đến tỉnh Thanh Hóa vào lúc 13h chiều ngày 25/7. Cho rằng cái chết của anh Chế Hùng Cường là do ê kíp trực của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An gây ra, nên người nhà đã mang thẳng thi thể của anh này về đặt ở khoa Cấp cứu của bệnh viện.

Vụ người nhà bao vây viện: Bác sỹ trực đồng loạt nghỉ làm

Rất đông người tập trung trước khoa cấp cứu của bệnh viện để theo dõi vụ việc

Suốt từ lúc 14h30’ đến 17h45’ cùng ngày, hàng chục người nhà bệnh nhân đã tập trung vây quanh lấy bệnh viện, bên xác anh Cường đòi người của cơ quan này phải chịu trách nhiệm về cái chết của anh.

Có mặt tại bệnh viện, chúng tôi thấy có hàng trăm người tập trung trước và trong khoa cấp cứu, trong đó có nhiều người là bệnh nhân hiếu kỳ cũng đến xem sự việc.

Phía trong phòng cấp cứu, thi thể anh Cường được đặt trên một cái cáng, xung quanh là con cái và người thân vây lấy liên tục có những lời lẽ chỉ trích ê kíp trực mà theo họ đã khiến cho bệnh nhân tử vong.

Khoa cấp cứu của bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An bị tắc nghẽn hoàn toàn. Các bác sĩ trực cũng phải ngừng làm việc. Nhiều ca đưa vào cấp cứu ở đây không thể thực hiện được.

Vụ người nhà bao vây viện: Bác sỹ trực đồng loạt nghỉ làm

Người nhà vây quanh xác bệnh nhân trong phòng cấp cứu yêu cầu bệnh viện phải chịu trách nhiệm về cái chết của anh Cường

Trước tình hình đó, lãnh đạo bệnh viện đã phải chuyển các ca cấp cứu sang phòng khám thông thường nằm bên cạnh. Sự việc giằng co đến hơn 3 tiếng đồng hồ.

Phải đến khi người nhà bệnh nhân chịu ngồi lại làm việc với lãnh đạo bệnh viện thì sự việc mới lắng xuống.

Phía gia đình nạn nhân thì vẫn giữ nguyên quan điểm là do ê kíp trực tiếp cấp cứu, điều trị cho anh Cường tắc trách, vô trách nhiệm dẫn đến bệnh nhân tử vong.

Người nhà nạn nhân đưa ra yêu cầu bệnh viện phải chịu trách nhiệm về cái chết này và cần có hình thức kỷ luật thích đáng đối với ê kíp trực hôm đó.

Thay mặt lãnh đạo bệnh viện, Bác sĩ Tôn Thất Hậu, Phó giám đốc bệnh viện chịu trách nhiệm giải quyết hậu quả vụ việc đã đưa ra hướng giải quyết ban đầu.

Theo đó phía bệnh viện sẽ hỗ trợ ban đầu cho gia đình bệnh nhân thủ tục khâm liệm, mai táng, xe vận chuyển về nhà với số tiền tạm thời là 20 triệu đồng.

Ông Hậu cũng hứa sau khi an táng cho bệnh nhân xong sẽ cùng gia đình ngồi lại làm việc giải quyết dứt điểm vụ việc này.

Vụ người nhà bao vây viện: Bác sỹ trực đồng loạt nghỉ làm

Lãnh đạo bệnh viện làm việc với người nhà bệnh nhân

Phía gia đình bệnh nhân tạm thời đã chấp nhận sự hỗ trợ trên và đưa ra yêu cầu lúc nào làm việc thì phải có mặt của lãnh đạo bệnh viện, ê kíp trực, ê kíp mổ cho bệnh nhân hôm đó.

Đến hơn 18h, ngày 25/7, thi thể của anh Chế Hùng Cường đã được khâm liệm tại khoa cấp cứu và đưa về nhà an táng.

Vụ người nhà bao vây viện: Bác sỹ trực đồng loạt nghỉ làm

Biên bản làm việc giữa người nhà bệnh nhân với lãnh đạo bệnh viện.

Ê kíp trực nghỉ làm việc, tắt máy điện thoại

Qua trao đổi nhanh với các phóng viên báo chí trong cuối buổi chiều cùng ngày, bác sĩ Tôn Thất Hậu đã trả lời một số câu hỏi liên quan đến vụ việc.

Theo đó, khi người nhà yêu cầu cho bệnh nhân chuyển viện thì phía bệnh viện cũng đã tổ chức hội chẩn để tiên lượng sức khỏe của bệnh nhân.

Ông Hậu cho biết dù biết cho bệnh nhân chuyển viện là rủi ro rất lớn, bởi vì lúc này anh Cường đang phải thở bằng máy, nếu di chuyển thì sẽ không đảm bảo, tuy nhiên theo ông Hậu thì do sức ép từ người nhà quá lớn nên bệnh viện đã để cho gia đình toại nguyện. Cuối cùng hậu quả là bệnh nhân chết khi mới đi ra đến Thanh Hóa.

“Chúng tôi biết việc cho bệnh nhân đi thì sẽ không tốt nhưng không còn cách nào khác. Nếu không cho đi thì gia đình sẽ làm loạn lên nên bất đắc dĩ phải chấp nhận”, bác sĩ Hậu giải thích.

Vụ người nhà bao vây viện: Bác sỹ trực đồng loạt nghỉ làm

Bác sĩ Tôn Thất Hậu, Phó giám đốc bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An làm việc với phóng viên

Cũng theo lời bác sĩ Hậu thì sau khi xảy ra sự việc, các bác sĩ có liên quan đến vụ việc nghỉ làm việc và điện thoại cũng không liên lạc được.

Về nguyên nhân bệnh nhân Cường tử vong, theo bác sĩ Hậu là do chấn thương sọ não. Lãnh đạo bệnh viện cũng hứa sẽ giải quyết vụ việc thấu đáo, mổ xẻ vấn đề nếu ai sai thì phải chịu trách nhiệm, bệnh viện không bao che, bỏ sót tội.

Khi xác anh Cường được đưa về ở khoa cấp cứu, bộ phận pháp y cũng đến để làm nhiệm vụ nhưng phía gia đình đã từ chối khám nghiệm tử thi.

PHẠM HÒA

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !