Việt Nam - Malaysia: "Món quà" cuối năm cho CĐV Việt

Một kết quả có lợi trong trận đấu tối nay với Malaysia trên SVĐ Mỹ Đình sẽ là món quà vô cùng ý nghĩa cho CĐV Việt Nam trước khi kết thúc năm 2018 đầy thành công của bóng đá Việt.

Mặc dù rất thành công trong năm nay nhưng chiếc cúp vô địch một giải đấu vẫn là điều mà CĐV Việt Nam mong mỏi.

Trận lượt đi trên sân Bukit Jalil của Malaysia, ĐT Việt Nam đã tạo được cho mình chút lợi thế với viêc hòa trên thế thắng và ghi được 2 bàn vào lưới đối thủ. Với trận hòa 2-2 này, ở trận lượt về, một kết quả hòa 0-0 hoặc 1-1 cũng đủ để giúp đội bóng của HLV Park Hang-seo giành ngôi vô địch nhờ luật bàn thắng trên sân khách. Dĩ nhiên HLV người Hàn Quốc không chỉ đặt mục tiêu nhẹ nhàng như thế cho các học trò.

Trong những cuộc trả lời phỏng vấn mới nhất, HLV 59 tuổi này khẳng định ông muốn cùng học trò giành chiến thắng để mang về chức vô địch AFF Cup sau đúng 10 chờ đợi.10 năm, đó sẽ là một cột mốc đáng chú ý, đáng được để ra để làm mục tiêu hướng tới cho một lễ kỷ niệm hoành tráng. Với dàn sao trẻ đang lên hiện tại, chúng ta hoàn toàn có thể đạt được cột mốc giành chiến thắng. Kết quả hòa ở trận lượt đi chắc chắn chỉ là điều không may hoặc ở sự chủ quan của một số trụ cột. Lẽ ra chúng ta đã có thể có được một chiến thắng dễ dàng khi sớm dẫn trước tới 2 bàn và hàng tá cơ hội được tạo ra nhưng các chân sút không tận dụng thành công.

Đó có lẽ là một trận đấu để lại nhiều sự nuối tiếc vì nếu như Đức Chinh hoặc Tiến Linh tận dụng được 1 trong số những cơ hội có được thì ưu thế cho chúng ta đã là quá rõ ràng rồi. Thế nhưng với những người lạc quan, điều đó chẳng nói lên gì. Hòa 2-2 trên sân khách là đủ để tạo ra một lợi thế và là đủ để khiến đối thủ phải chơi theo cách chơi của mình ở trận lượt về. Khi đó, Malaysia chẳng còn sự lựa chọn nào khác là phải dâng lên tấn công mạnh vẽ giành chiến thắng. Có như thế, Malaysia mới mong lật đổ được đội bóng của HLV Park Hang-seo và giành ngôi vị cao nhất chung cuộc.

Tuy nhiên sự đời vốn dĩ chẳng dễ dàng như vậy. Ưu thế lịch sử của chúng ta là rất rõ ràng nhưng có tận dụng được hay không lại là chuyện hoàn toàn khác. Chúng ta đang có ưu thế về bàn thắng ghi được trên sân khách. Lượt về lại được chơi trên sân nhà Mỹ Đình với sự cổ vũ của gần 40 nghìn CĐV trên các khán đài. Đó là động lực cực lớn để thầy trò HLV Park Hang-seo có thể làm tốt hơn nhiệm vụ của mình.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV người Hàn Quốc chia sẻ ông mong CĐV sẽ đến thật đông ở Mỹ Đình để cổ vũ các học trò của mình. Đó sẽ là động lực, là liều doping tinh thần giúp các tuyển thủ Việt Nam chơi tốt hơn, máu lửa hơn. Tuy nhiên đó cũng sẽ vô tình trở thành sức ép cho các cầu thủ. Dẫu vậy, thầy Park đã khẳng định mọi thứ rồi cũng sẽ qua, các cầu thủ ĐT Việt Nam đang rất sung mãn và hào hứng bước vào trận “tranh đai” vô địch này.

Ở trận lượt đi, ĐT Việt Nam đã sớm vượt lên dẫn trước tới 2 bàn nhưng lại dể đối thủ gỡ hòa trong hiệp thi đấu thứ 2. Điểm yếu của chúng ta đã bộc lộ đó là khả năng phòng ngự khu vực cũng như bóng chết. Bàn thua đầu tiên đến từ quả đá phạt bên góc trái. Bàn thứ 2 lại là tình huống bất khả khángcùng cú đá phạt quá tiêu chuẩn của một cầu thủ Malaysia là những minh chứng rõ ràng. 

Malaysia rõ ràng đã ngâm cứu rất kỹ lối chơi của hàng thủ ĐT Việt Nam ở hai trận bán kết và đúc rút được những bàn học rất rõ ràng. Họ chắc chắn sẽ lại tiếp tục cách chơi ấy để mong xuyên thủ hàng thủ ĐT Việt Nam. Tuy nhiên HLV Park Hang-seo cũng dễ dàng nhận ra các điểm mạnh và yếu từ học trò. Nhưng với ông mọi thứ cần được đảm bảo ở mức cao nhất. Ông đã xem kỹ cách thức vận hành của Malaysia để đưa ra chiến thuật cho phù hợp. Cả Công Phương lẫn Quang Hải nhiều khả năng sẽ cùng xuất hiện ở đội hình xuất phát. Nếu điều này xảy ra, Quang Hải sẽ được rút về hàng tiền vệ làm nhiệm vụ tổ chức lối chơi. Trong khi đó Công Phượng sẽ được chơi tự do hơn trên hàng công và cái duyên ghi bàn vào lưới Malaysia sẽ giúp anh trở nên nguy hiểm hơn trước hàng phòng ngự đối phương.

Kỹ thuật, tốc độ cùng lối đá lắt léo, tinh quái của bộ đôi này chắc chắn sẽ nói lên tiếng nói quyết định đến chiến thắng của ĐT Việt Nam. Tin vui cho HLV Park Hang-seo cùng ĐT Việt Nam là việc trung vệ Quế Ngọc Hải đã hồi phục hoàn toàn chấn thương và sẽ góp mặt trong trận CK lượt về. Trong khi đó đội bạn lại không có được đội hình mạnh nhất vì chấn thương. Việc phải thi đấu trên sân Mỹ Đình của ĐT Việt Nam cũng sẽ là một thách thức lớn cho cả đội. Tuy nhiên hãy tin rằng phép màu nhất định được thực thi, đội mạnh hơn sẽ phải giành chiến thắng và ĐT Việt Nam sẽ không có sự lựa chọn nào khác là bước lên ngôi vô địch.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN ĐT VIỆT NAM:

Văn Lâm; Duy Mạnh, Đình Trọng, Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Hậu, Văn Đức, Quang Hải, Anh Đức.

Hoàng Nam

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !