Vì sao đình chỉ Phó GĐ Điện lực Quảng Bình và GĐ Điện lực Đồng Hới?

Sau cuộc họp trực tuyến chiều 23/6 với 13 Công ty Điện lực thành viên, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Điện lực miền Trung đã quyết định đình chỉ công tác Phó Giám đốc Điện lực Quảng Bình và Giám đốc Điện lực Đồng Hới.

Tối 23/6, theo thông tin từ Tổng Công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC, đóng tại Đà Nẵng), sau cuộc họp trực tuyến chiều cùng ngày với 13 Công ty Điện lực thành viên, Tổng Giám đốc EVNCPC Ngô Tấn Cư đã quyết định đình chỉ công tác Phó giám đốc Công ty Điện lực Quảng Bình và Giám đốc Điện lực Đồng Hới.

{keywords}
EVNCPC phải gánh chịu điều tiếng do sự chủ quan của các cá nhân và sự thiếu trách nhiệm của người đứng đầu các bộ phận và đơn vị tại PC Quảng Bình và PC Đồng Hới.

Trước đó, chiều 23/6, ông Ngô Tấn Cư chủ trì cuộc họp trực tuyến với 13 Công ty Điện lực thành viên về tăng cường giám sát công tác ghi chỉ số công tơ; đồng thời kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu và các tập thể, cá nhân liên quan trong vụ việc ghi nhầm chỉ số công tơ tại Công ty Điện lực Quảng Bình (PC Quảng Bình).

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo, giải trình về sự việc nêu trên tại PC Quảng Bình, ông Ngô Tấn Cư đã nghiêm khắc phê bình các tập thể, cá nhân liên quan ở PC Quảng Bình đã trực tiếp và gián tiếp dẫn đến sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng. Cụ thể là khách hàng Trần Việt Dũng (trú TP Đồng Hới) đã bị ghi nhầm chỉ số điện khiến số tiền điện của khách hàng này trong tháng 6/2020 tăng hơn 33 lần so với tháng trước đó.

Trao đổi thêm với PV tối 23/6, ông Ngô Tấn Cư nêu rõ, hiện nay quy trình kinh doanh của ngành điện rất chặt chẽ; hệ thống phần mềm quản lý công tác kinh doanh của EVNCPC cũng đã được trang bị đầy đủ các tính năng hữu ích, giúp cảnh báo sớm các trường hợp bất thường về sử dụng điện.

Bên cạnh đó, việc tổ chức bộ máy, phân công phân nhiệm trong công tác kinh doanh đảm bảo kiểm tra giám sát chéo, phúc tra số liệu từng khâu trước khi phát hành thông báo tiền điện và hóa đơn gửi khách hàng. Tuy nhiên sự cố tính nhầm hóa đơn tiền điện khách hàng tại Quảng Bình vẫn xảy ra, nguyên nhân chính xuất phát từ sự chủ quan của các cá nhân và sự thiếu trách nhiệm của người đứng đầu các bộ phận và đơn vị.

Qua xem xét trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan và căn cứ các quy định trong Nội quy lao động của EVNCPC, ông Ngô Tấn Cư cho biết đã quyết định đình chỉ công tác đối với ông Trần Xuân Công, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh PC Quảng Bình và ông Thái Hồng Lĩnh, Giám đốc PC Đồng Hới; đồng thời yêu cầu Giám đốc PC Quảng Bình xem xét xử lý kỷ luật đối với các tập thể, cá nhân liên quan thuộc phạm vi quản lý theo phân cấp quản lý cán bộ.

Cùng với xử lý trách nhiệm về sự việc, Tổng Giám đốc EVNCPC cũng yêu cầu tất cả các đơn vị rút kinh nghiệm, tăng cường rà soát khâu ghi chỉ số công tơ và các khâu liên quan trong quy trình kinh doanh điện năng; xây dựng bổ sung các công cụ công nghệ thông tin để tự động cảnh báo, ngăn chặn phát sinh sự cố tương tự.

“Sự việc tính nhầm hóa đơn tiền điện tại PC Quảng Bình là sự cố rất đáng tiếc của EVNCPC, chúng tôi rất mong quý khách hàng sử dụng điện và công luận tiếp tục đồng hành, chia sẻ cùng EVNCPC, tạo điều kiện để EVNCPC và các đơn vị thành viên phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn!” – ông Ngô Tấn Cư nói.

Được biết chiều 23/6, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cũng đã ra thông cáo báo chí cho hay, ngay sau khi báo chí phản ánh về các trường hợp ghi sai chỉ số công tơ điện tại Hải Dương, Quảng Bình, Quảng Ninh…, EVN đã có văn bản hỏa tốc chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực nghiêm túc kiểm điểm và xử lý kỷ luật nghiêm Giám đốc đơn vị và cá nhân liên quan việc ghi sai chỉ số công tơ mà không phát hiện được khi thực hiện công tác ghi, kiểm tra, phúc tra chỉ số.

Kịp thời cung cấp thông tin đến các cơ quan báo chí kết quả kiểm tra, xử lý các ý kiến phản ánh sai chỉ số công tơ. Thực hiện nghiêm túc việc phúc tra 100% cho khách hàng có sản lượng tăng đột biến từ 1,3 lần so với tháng trước liền kề. Các trường hợp phát hiện sai sót phải thực hiện xử lý hoá đơn tiền điện cho khách hàng đúng quy định (có thông báo cụ thể và biên bản làm việc với khách hàng).

Đồng thời nghiêm túc thực hiện lịch ghi chỉ số, gửi thông báo tiền điện, hóa đơn tiền điện theo mẫu mới đến khách hàng qua email, Zalo, hoặc ứng dụng (App) Chăm sóc khách hàng để khách hàng chủ động so sánh việc sử dụng điện với các tháng trước và cùng kỳ năm trước.

Hải Châu

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !