Top 10 bài hát hay về thầy cô và mái trường nhân ngày 20/11

Từ xưa đến nay, những ca khúc hát về thầy cô và mái trường luôn là những bài hát gây được ấn tượng mạnh đối với các bạn trẻ, nhất là những học sinh đang ngồi trên ghế nhà trường. Dưới đây là những bài hát nay về thầy cô và mái trường nhân ngày 20/11.

1. Bụi Phấn: 

 Được nhạc sĩ Vũ Hoàng phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của Lê Văn Lộc. Bụi phấn là một trong những ca khúc hay nhất về người thầy hầu như ai đã từng là học sinh đều thuộc. Mỗi khi giai điệu của bài hát này cất lên, ai nghe thấy cũng đều có cảm giác xúc động, bùi ngùi, nhớ về tuổi học sinh, nhớ đến thầy cô đã dìu dắt mình qua bao năm tháng. 

2. Nhớ ơn thầy cô:

Ca khúc được sáng tác bởi nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện, Nhớ ơn thầy cô cũng không kém phần sôi động, trẻ trung kể về chuyến thăm lại trường xưa với biết bao ký ức, kỷ niệm về hình bóng thầy cô giáo của những thế hệ học trò cũ.

3. Kỷ niệm mái trường:

Là một sáng tác của nhạc sĩ trẻ Minh Phương, Kỷ niệm mái trường từng giành giải nhất trong cuộc thi Tuổi đời mênh mông vào năm 2001. Lời ca của bài hát này là tâm sự của học sinh cuối cấp trong những năm tháng cuối cùng khi còn bên nhau dưới một mái trường. 

4. Khi tóc thầy bạc:

Là hình ảnh người thầy mộc mạc, gần gũi và thân thương nhất được nhạc sĩ Trần Đức sáng tác nói về công lao vất vả của những người thầy giáo, cô giáo trong sự nghiệp trồng người.

5. Mái trường mến yêu:

 Bài hát là hình ảnh người thầy giáo tận tâm luôn trìu mến và hết lòng với những người học trò tinh nghịch. Nhạc và lời: Lê Quốc Thắng. 

6. Ngày đầu tiên đi học:

  Ca khúc do nhạc sĩ Nguyễn Ngọc Thiện phổ nhạc từ bài thơ cùng tên của nhà thơ Viễn Phương.  Ngày đầu tiên đi học nói những giây phút để lại ấn tượng sâu sắc với những ông bố, bà mẹ khi chứng kiến đứa con bé bỏng của mình tự đi những bước đầu tiên trong cuộc sống.

7. Thầy cô cho em mùa xuân:

Ca khúc được sáng tác bởi tác giả Vũ Hoàng cũng là một trong những ca khúc ca ngợi về tình thầy trò.

"Một bông Hồng em dành tặng Cô. Một bài ca hát riêng tặng Thầy. Những món quà bé nhỏ đơn sơ. Nhưng chứa chan niềm kính yêu vô bờ. Như dòng suối ra sông, như sông ra biển rộng. Trong sách hồng ước mơ...."

8. Tháng năm học trò: Tác giả: Nguyễn Đức Trung.

"Ngày xưa, bé mới đến trường 
Mẹ đưa đến lớp, nước mắt như mưa, ơ hờ... 
Dần quen, bạn thân cô mến 
Ôi ngôi trường cũ, có lắm ước mơ, ơ hờ... 
Để em, yêu sao cuộc sống 
Tuổi thơ học trò, làm em nhớ mãi, ơ hờ... 
Thời gian, mong sao chớ quên 
Công ơn thầy cô, ngày xưa đến trường..." 

9. Người thầy năm xưa: 

Là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung, Người thầy năm xưa với câu từ mềm mại, ngọt ngào luôn làm người nghe xúc động khi nhớ về mái trường xưa với người thầy yêu dấu năm nào của mình.

10. Người thầy:

Ca khúc của Nguyễn Nhất Huy nói về hình ảnh người thầy yêu dấu mãi không phai trong lòng bất cứ người học sinh nào.


PV

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !