Tony Kroos mở cửa cho xe tăng Đức thẳng tiến vào phút chót nghẹt thở

Chơi bế tắc và bị dẫn bàn trước, đương kim vô địch Đức tưởng cầm chắc tấm vé bay về nước. Tuy nhiên, ở phút cuối cùng, Tony Kroos đã tỏa sáng với cú sút tuyệt đẹp mang về cho tuyển Đức 3 điểm đầu tay, mở rộng cánh cửa cho xe tăng Đức thẳng tiến.

Đức suýt chút nữa đã trở thành cựu vương.

Thất vọng nặng nề sau trận thua khó tin trước Mexico ở ngày ra quân, Đức còn chịu sức ép lớn nữa khi ở trận đấu sớm, Mexico đã thắng thuyết phục Hàn Quốc. Với kết quả ấy, thầy trò HLV Joachim Low buộc phải thắng Thụy Điển nếu không muốn sớm thành cựu vương. Chính bởi thế, ngay sau tiếng còi khai cuộc, họ đã lao lên tấn công mạnh mẽ và tạo được một sức ép rất lớn lên hàng phòng ngự của đội tuyển Thụy Điển.

Với sự vượt trội về năng lực của từng cá nhân, Đức đã nhanh chóng có đươc những cơ hội ngon ăn để có thể mở tỷ số tiếc là Draxler và Werner đã không thể tận dụng thành công. Mải mê tấn công, nhà ĐKVĐ thế giới không ít lần dính bẫy phản công của Thụy Điển và ở pút 32  của trận đấu, sau tình huống phản đòn sắc lẹm như thế của đội bóng Bắc Âu, lưới của thủ môn Neuer đã phải rung lên. Phút 32, sau sai lầm của Kroos, Toivonen đón đường chuyền phản công vượt qua sự truy cản của Rudiger trước khi tâng bóng xuất sắc loại bỏ Neuer ghi bàn mở tỉ số. Nếu như may mắn hơn và không có màn cứu thua xuất sắc của thủ thành Neuer, tỷ số đã là 2-0 cho Thụy Điển với cú đánh đầu quá tốt của Berg.

Tinh thần của người Đức đã mở rộng cánh cửa đi tiếp cho họ vào phút cuối.

Kịch tính tiếp tục dâng cao trong hiệp thi đấu thứ hai, Đức buộc phải đẩy mạnh tấn công và gia tăng sức ép lên phần sân của Thụy Điển và thế công của nhà ĐKVĐ cũng tốt hơn rất nhiều. Ngay phút 48, Marco Reus có pha băng vào dứt điểm rất nhanh sau cú đá hụt bóng của đồng đội để gỡ hòa cho ĐT Đức. Kịch tính đến ở phút 82, trong pha bóng thiếu kiểm soát, trung vệ đầy kinh nghiệm Jerome Boateng nhận thẻ vàng thứ 2 phải rời sân và khiến Đức chỉ còn chơi với 10 người trên sân. Dẫu thua người, Đức vẫn thể hiện được điểm mạnh là tinh thần bất khuất khi tiếp tục kiểm soát tình hình và lẽ ra đã có thể có bàn gỡ ngay khi trận đấu bước sang phút bù giờ với cú đá dội cột dọc của Julian Brandt.

Tưởng chừng Đức sẽ bị chia điểm thì đúng những giây cuối cùng của phút bù giờ thứ 5, từ quả đá phạt chếch về cánh trái, Kroos phối hợp với Reus trước khi vẽ nên đường cong tuyệt hảo làm tung lưới Thụy Điển, ấn định chiến thắng nghẹt thở 2-1 cho đội nhà. Với 3 điểm có được này, Đức vươn lên đứng thứ 2 của bảng F sau Mexico và cơ hộ đi tiếp lại rộng mở bởi ở lượt trận cuối, họ chỉ phải đối mặt với đội bét bảng Hàn Quốc.

Bàn thắng: 

Đức: Reus (48'), Kroos (90+5')

Thụy Điển: Toivonen (32')

Thẻ đỏ: Boateng (82')

Hoàng Nam

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !