Toàn cảnh việc tháo dỡ công viên nước lớn nhất Hà Nội

Theo ghi nhận của PV Infonet, ngày 15/1, lực lượng chức năng quận Hà Đông (Hà Nội) đã tiến hành tháo dỡ các công trình sai phạm tại Công viên nước Thanh Hà (phường Phú Lương) do Công ty Cổ phần Phát triển địa ốc Cienco 5 làm chủ đầu tư.

Ông Dương Ngọc Thỏa, Phó chủ tịch UBND phường Phú Lương cho biết đơn vị đã gửi công văn yêu cầu chủ đầu tư của công viên nước Thanh Hà khắc phục hậu quả cho hành vi vi phạm "tổ chức thi công xây dựng công trình mà không có giấy phép xây dựng" từ ngày 27/11/2019. Biện pháp khắc phục nêu trong công văn là "tháo dỡ các công trình xây dựng vi phạm" trong vòng 15 ngày nhận được công văn.

Tuy nhiên, quá 15 ngày theo quy đinh, công ty Cienco 5 đã không thực hiện tháo dỡ theo yêu cầu nên UBND quận Hà Đông đã ra quyết định cưỡng chế số 5079 vào ngày 24/12/2019 do Phó chủ tịch UBND quận Hà Đông là ông Nguyễn Quang Ngọc ký.

"Phường đã huy động hơn 100 cán bộ của phường và một số cán bộ thuộc Công an quận tham gia việc cưỡng chế. Các thiết bị phục vụ công tác tháo dỡ như máy xúc, máy khoan phá bê tông phải thuê đơn vị ngoài. Dự kiến việc cưỡng chế sẽ hoàn thành trong 2-3 hôm tới. Cienco 5 phải chịu toàn bộ chi phí cho việc cưỡng chế này", ông Thỏa cho biết thêm.

Về việc tháo dỡ, Phó chủ tịch UBND phường Phú Lương cho biết: “Phường sẽ thực hiện nghiêm quyết định của Quận, đồng thời tiến hành mọi biện pháp xử lý vi phạm một cách triệt để theo quy định của pháp luật”.

Ngày 15/1, lực lượng chức năng quận Hà Đông (Hà Nội) đã tiến hành tháo dỡ các công trình sai phạm tại Công viên nước Thanh Hà. Tại hiện trường, theo quan sát của PV Infonet, hàng loạt máy móc tiến hành thực hiện tháo dỡ công trình vi phạm. Tính đến hết sáng nay, khoảng 1/5 khu vui chơi trong công viên đã bị tháo dỡ. 19 hạng mục sẽ bị tháo dỡ hoàn toàn như sông lười, bể tạo sóng, hệ thống máng trượt, đài phun nước, nhà điều hành, nhà dịch vụ, các hạng mục hạ tầng,...

Dưới đây là một số hình ảnh PV Infonet chụp từ hiện trường sáng 15/1/2020:

Trước đó, ngày 12/6/2019, tại Công viên nước Thanh Hà xảy ra vụ đuối nước khiến một bé trai 4 tuổi tử vong. Thời điểm xảy ra vụ đuối nước đầu tiên, Công viên này chưa có đầy đủ các loại giấy tờ pháp lý.

Tiếp theo, ngày 22/9/2019, một bé trai 6 tuổi (quê ở huyện Ứng Hòa, Hà Nội) trong quá trình vui chơi tại Công viên nước Thanh Hà bị đuối nước. Cháu bé này tử vong sau đó 1 ngày. Công viên nước Thanh Hà đã treo biển thông báo tạm dừng hoạt động ngay sau đó.

Anh Hùng
Từ khóa: Công trình hoành tráng Trẻ em tử vong Công viên nước Quận Hà Đông Đoàn cưỡng chế Công trình vi phạm Bé trai 4 tuổi Cưỡng chế tháo dỡ Bé trai 6 tuổi tháo dỡ công viên nước Thanh Hà Mường Thanh

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !