Thừa Thiên – Huế: Tập trung khắc phục sản xuất sau mưa lũ, không để lỡ mùa vụ

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến yêu cầu các đơn vị địa phương tập trung khắc phục sản xuất sau lũ và tuyệt đối không thể để lỡ mùa vụ tại buổi làm việc với tỉnh Thừa Thiên – Huế ngày 16/12.

Ngày 16/12, Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế về việc hỗ trợ, khắc phục sản xuất sau lũ và kiểm tra công tác phòng chống thiên tai ở Thừa Thiên – Huế.

{keywords}
Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc.

Báo cáo với Đoàn công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về tình hình bão lũ trong những tháng cuối năm 2020 vừa qua, lãnh đạo tỉnh Thừa Thừa – Huế cho biết, mưa lũ đã làm chết 38 người, 11 người mất tích, 142 người bị thương và bị thiệt hại về vật chất 2.273 tỷ đồng. Sau thiên tai, các sở ban ngành và địa phương tỉnh Thừa Thiên – Huế tập trung kiểm tra thực địa, khắc phục, động viên người dân bị ảnh hưởng bão lũ, đồng thời tập trung khôi phục các công trình thiết yếu về nhà ở, giao thông, y tế, giáo dục, điện, viễn thông, sản xuất nông nghiệp…

Qua đó, đến nay UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đã tiếp nhận 170 tỷ đồng hỗ trợ từ Trung ương, Ủy ban MTTQ tỉnh Thừa Thiên – Huế tiếp nhận tiền và hàng 106 tỷ đồng (81,5 tỷ đồng tiền mặt), tiếp nhận thông qua tài khoản của tỉnh Thừa Thiên – Huế 40 tỷ đồng, Hội chữ thập đỏ tiếp nhận 11 tỷ đồng. Bộ NN&PTNT hỗ trợ 2,15 tấn giống rau, 1.005 tấn giống lúa, 5 tấn hạt giống ngô cho người dân khôi phục sản xuất…

Bên cạnh đó, tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đã phân bổ 70 tỷ đồng cho các địa phương an sinh xã hội và khắc phục hậu quả, khôi phục sản xuất. Ủy ban MTTQ và Hội Chữ thập đỏ đã và đang tiếp tục phân bổ tiền, hàng hóa cho các địa phương.

Ngoài ra, UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng đề xuất các bộ, ngành Trung ương, các tổ chức quan tâm hỗ trợ Thừa Thiên – Huế phục hồi sinh kế, khôi phục sản xuất ổn định đời sống nhân dân. Về lâu dài, đề xuất Chính Phủ và các tổ chức quốc tế quan tâm hỗ trợ cho tỉnh Thừa Thiên – Huế khắc phục các công trình thủy lợi, đê điều, giao thông… và triển khai các dự án quan trọng cấp bách.

{keywords}
Người dân Thừa Thiên – Huế tăng gia sản xuất sau mưa lũ.

Qua buổi làm việc và sau khi đi thực địa kiểm tra tại thị xã Hương Trà (Thừa Thiên – Huế), Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Phùng Đức Tiến đánh giá cao sự vào cuộc đồng bộ và kịp thời của cả hệ thống chính trị trong công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai và yêu cầu công tác chỉ đạo khôi phục sản xuất sau bão lũ phải sát sao giống như nhiệm vụ chiến đấu, các cơ quan chức năng phải cộng đồng trách nhiệm trong hỗ trợ người dân sản xuất, không để lỡ mùa vụ của nông dân.

Theo Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, nhiệm vụ cấp bách là chỉ đạo khôi phục sản xuất, ưu tiên chăn nuôi gia cầm đảm bảo phục vụ thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán vì có chu kỳ sản xuất ngắn. Tuy nhiên, việc đẩy mạnh chăn nuôi sau lũ lụt thì các địa phương phải thực hiện tốt công tác khử trùng, tiêu độc, đảm bảo môi trường an toàn, sạch bệnh…

Hà Oai

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !