Chủ khách sạn, villa ở Hội An đón dân ở miễn phí trước bão số 9 đổ bộ

Trước dự báo về siêu bão số 9, nhằm tránh thiệt hại về người nhiều nhất có thể, đã có nhiều khách sạn, villa mời người dân địa phương đến ở miễn phí để tránh bão.

Bão số 9 được dự báo di chuyển nhanh, tốc độ khoảng 25km/giờ, khi đi vào đất liền sức gió mạnh nhất giật cấp 11-12. Vì thế, nhiều địa phương đã di dời dân đến các khu vực tránh bão để đảm bảo an toàn.

Góp phần cùng địa phương, một số khách sạn, chủ villa ở Hội An cũng đã mời người dân đến ở, tránh trú bão miễn phí.

Đơn cử, khách sạn TTC Hotel – Hội An ở đường Lý Thái Tổ (phường Cẩm Châu, TP Hội An) đã thông báo tiếp nhận người dân địa phương đến tránh trú bão đến khi hết phòng.

{keywords}
Người dân địa phương cảm thấy ấm lòng khi được ở miễn phí tránh bão tại các khách sạn

Trao đổi với với PV Infonet, đại diện khách sạn TTC Hotel – Hội An cho biết: “Các nhân viên làm việc tại khách sạn cũng đều là những người con của Quảng Nam nên chúng tôi cũng thấu hiểu những khó khăn, nguy hiểm mà người dân nơi đây gặp phải khi đối mặt với những cơn bão. Riêng bão số 9 được dự báo có cường độ cực mạnh, ngay cả nhà cấp 4 có thể vẫn không đủ làm nơi lưu trú an toàn cho bà con. Vì vậy, khách sạn hy vọng đóng góp một số chỗ lưu trú cho bà con chưa tìm được nơi tránh bão an toàn, đồng thời chúng tôi muốn chia sẻ một phần áp lực cùng chính quyền địa phương”.

Cũng theo vị đại diện này, khách sạn có 54 phòng và cung cấp số lượng phòng ở an toàn tuyệt đối cho người dân được trên 30 phòng, trừ những khu villa gỗ. Hiện số người dân địa phương đến tránh trú bão đã ở kín 33 phòng.

{keywords}
Lãnh đạo khách sạn chia sẻ chút phần ăn vặt cho người dân đến nhận phòng tránh bão.

Được biết, ngoài hỗ trợ nơi lưu trú, khách sạn cũng hỗ trợ thêm thực phẩm, mì tôm, nước uống, bánh ngọt các loại cho người dân.

“Chúng tôi hy vọng chia sẻ được phần nào khó khăn của người dân và có thể lan tỏa được những nghĩa cử đẹp, nhất là trong những ngày mưa bão, chia sẻ khó khăn với khúc ruột miền Trung”, đại diện khách sạn TTC Hotel – Hội An cho hay.

Chủ căn villa The Night Market Villa ở phường Minh An, Hội An cũng là một trong những nơi cư trú đã mời người dân đến ở miễn phí để tránh bão.

Chia sẻ với Infonet, chị Ngô Thị Tường Vi - chủ căn villa cho biết, căn nhà chị có tổng số 9 phòng, nhưng chỉ ở được 7 phòng, còn 2 phòng ở trên mái chị sợ không an toàn khi bão về nên không dám để người dân ở.

“Hiện người dân đến ở đã kín 7 phòng. Nhà tôi có 9 phòng nhưng chỉ ở được 7 phòng vì trên tầng mái sợ không an toàn. Còn việc ăn uống thì gia đình có món gì, bà con ăn cùng gia đình món đó. Tuy nhiên, có những người ăn cùng gia đình, nhưng cũng có người ăn đồ ăn của mình đã chuẩn bị mang đi từ trước.

Mưa bão, thấy bà con mình vất vả, khó khăn nên tôi chia sẻ và giúp đỡ bớt phần nào tránh thiệt hại khi bão về. Cả tôi và bà con đến ở đều thấy rất ấm lòng”, chị Vi chia sẻ thêm.

Minh Thư

Ấm áp những chuyến xe 0 đồng cứu trợ miền Trung "còn hàng thì còn chạy"

Ấm áp những chuyến xe 0 đồng cứu trợ miền Trung "còn hàng thì còn chạy"

Hàng trăm chiếc xe miễn phí chở hàng cứu trợ đang chạy liên tục, không quản ngày đêm, chở áo phao, gạo, thuốc men... về vùng lũ miền Trung với tinh thần lúc nào còn hàng cứu trợ thì còn chạy các chuyến xe nghĩa tình ấy.

 

 

Lý giải nguyên nhân bão số 1 đi lệch so với những dự báo trước đó

Sau khi đi sâu vào đất liền khu vực phía Nam tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) bão số 1 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Bão số 1 cách Quảng Ninh khoảng 140km, tiến nhanh về đất liền

Dự báo hôm nay bão số 1 sẽ đổ bộ đất liền các tỉnh Đông Bắc của Bắc Bộ, nhiều nơi mưa to đến rất to và có nguy cơ sạt lở đất, ngập úng.

Bão số 1 đang đạt sức mạnh lớn nhất, hướng về Quảng Ninh- Hải Phòng

Bão số 1 giật cấp 15, đạt cường độ lớn nhất, cách bán đảo Lôi Châu khoảng 340km về phía Đông Đông Nam. Khoảng 16h ngày 18/7, bão trên vùng ven biển tỉnh Quảng Ninh-Hải Phòng

Dự báo thời tiết 17/7: Miền Bắc ngày nắng gắt, từ đêm bắt đầu mưa rất to

Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc và Trung Bộ vẫn nắng nóng đến gay gắt vào ban ngày; nhưng từ đêm, do ảnh hưởng hoàn lưu bão số 1, sẽ có mưa to đến rất to.

Bão số 1 tăng cấp, hướng vào Bắc Bộ

Bão số 1 tăng thêm một cấp so với hôm qua. Dự báo bão di chuyển với tốc độ 10-15km/h và sẽ tiếp tục tăng cấp.

Áp thấp nhiệt đới vào Biển Đông, 2 kịch bản khi mạnh lên thành bão

Trong chiều nay, áp thấp nhiệt đới ngoài khơi Philippines đã đi vào Biển Đông và có khả năng mạnh lên thành bão số 1.

Dự báo thời tiết 14/7: Nắng nóng miền Bắc còn gay gắt, từ chiều tối mưa dồn dập

Dự báo thời tiết ngày 14/7, nắng nóng giảm dần ở miền Bắc, từ chiều tối có mưa giông diện rộng. Riêng Trung Bộ còn nắng nóng gay gắt. Tây Nguyên và Nam Bộ mưa liên tiếp vào chiều tối.

Miền Bắc sắp mưa lớn, có thể kèm gió giật mạnh sau chuỗi ngày nắng nóng

Mưa bắt đầu xuất hiện ở vùng núi miền Bắc sau đó mở rộng ra toàn khu vực với lượng lớn đến 150mm. Sau chuỗi ngày nắng nóng ròng rã, trong cơn mưa đề phòng giông, lốc và gió giật mạnh.

Thời tiết Hà Nội 3 ngày tới: Nắng nóng hầm hập rồi mưa mát vào cuối tuần

Dự báo thời tiết Hà Nội 3 ngày tới, trong 1-2 ngày đầu, nắng nóng hầm hập tiếp diễn. Đợt nắng nóng này sẽ kết thúc vào cuối tuần, từ 15/7 trời mát và có lúc có mưa.

Thời tiết Hà Nội 12/7: Nắng nóng cao điểm nhất cả đợt, vượt ngưỡng 38 độ

Dự báo thời tiết Hà Nội 12/7, nắng nóng đến gay gắt tiếp diễn với nền nhiệt ở mức cao điểm, vượt ngưỡng 38 độ; ban đêm ít khả năng xảy ra mưa giông.

Đang cập nhật dữ liệu !