Quận chỉ có một con đường trải nhựa khi mới thành lập - Bây giờ ra sao?

Khi mới thành lập, Cầu Giấy là quận đan xen giữa đô thị, nông thôn và chỉ có một tuyến phố chính được trải nhựa... Những tập tục sinh hoạt của nền nông nghiệp, nông thôn vẫn chi phối trong cách nghĩ, cách làm và sinh hoạt ở nhiều nơi.

Trao đổi với phóng viên Infonet, ông Dương Cao Thanh – Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội cho biết: “Qua 20 năm qua, hoạt động các ngành kinh tế của quận phát triển nhanh và khá toàn diện… Năm 1997, giá trị sản xuất công nghiệp đạt 29,1 tỷ đồng, giá trị sản xuất nông nghiệp đạt 8,45 tỷ đồng, tổng giá trị hàng hóa luân chuyển và dịch vụ đạt 120,53 tỷ đồng".

Cung Tri Thức được hiện diện trên địa bàn quận Cầu Giấy.

Nhưng theo ông Dương Cao Thanh thì Đến năm 2016, giá trị sản xuất công nghiệp ngoài nhà nước đạt 7.982,487 tỷ đồng và không còn thành phần kinh tế nông nghiệp, tổng giá trị luân chuyển hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội trên toàn quận đạt 206.137,270 tỷ đồng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn quận tăng từ 35 tỷ đồng năm 1998 lên hơn 6.200 tỷ đồng năm 2016.

Ngoài ra, ông Dương Cao Thanh cũng thông tin: “Trong 20 năm quận đã đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng để xây mới, cải tạo sửa chữa trường học, là đơn vị dẫn đầu thành phố về đầu tư cho giáo dục. Toàn quận có 35 trường đạt chuẩn quốc gia, đặc biệt có trường THPT Nghĩa Tân đạt mô hình trường chuẩn khu vực Đông Nam Á.

Các lĩnh vực an sinh xã hội được tập trung giải quyết có hiệu quả. Công tác đền ơn đáp nghĩa, thực hiện chính sách đối với người có công và các chính sách xã hội khác luôn được cấp ủy, Chính quyền, các tổ chức chính trị xã hội quận, phường quan tâm thực hiện chu đáo, kịp thời”.

Ở hai bên đường là các tòa nhà cao chọc trời.

Bên cạnh đó, ông Dương Cao Thanh cũng chia sẻ: “Trong 20 năm qua Quận đã đầu tư xây dựng và bàn giao 42 nhà tình nghĩa, sửa chữa 171 nhà với tổng số kinh phí hơn 5 tỷ đồng. Khám, cấp phát thuốc và tặng quà cho các gia đình chính sách nhân dịp lễ tết, 27/7 trị giá 05 tỷ đồng.

Trao tặng 3.046 sổ tiết kiệm trị giá 2,2 tỷ đồng cho các gia đình chính sách, người có công. Đề nghị Nhà nước phong tặng và truy tặng cho 56 Bà MẹViệt nam anh hùng (hiện 04 Mẹ còn sống). Quận đã hỗ trợ giải quyết việc làm cho gần 87.000 lao động, giảm 1.446 hộ nghèo, đến nay trên địa bàn quận không còn hộ nghèo”.

Còn nói về vấn đề xây dựng, ông Dương Cao Thanh tâm sự: “Nhiều công trình mang tầm cỡ quốc gia, nhiều khu đô thị mới liên tiếp được xây dựng như: Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính, Trung Yên, Cầu Giấy, Dịch Vọng…

Khi mới thành lập quận chỉ có một số tuyến phố chính được trải nhựa, còn lại hầu hết là đường làng, ngõ xóm chưa được kiên cố hóa nhưng đến nay hệ thống giao thông của quận được đầu tư xây dựng đồng bộ với 76 tuyến đường, phố, các tuyến đường, phố lớn, quan trọng.

Đó là đường Hoàng Quốc Việt, Trần Duy Hưng, Trần Thái Tông, Nguyễn Khánh Toàn, Nguyễn Khang, Nguyễn Văn Huyên, Võ Chí Công…  toàn quận hiện có 11 khu đô thị mới được hình thành, với 200 tòa nhà cao tầng, trong đó có 137 tòa nhà chung cư".

Những ngôi nhà nối tiếp ngôi nhà trên các tuyến phố chính của quận Cầu Giấy.

Các công trình lớn đang dần hoàn thành.

Nhân dân trong quận đang nô nức chào mừng 20 năm ngày thành lập quận Cầu Giấy 1/9/1997-1/9/2017.

Các công trình mang tính nhân văn đã được hình thành.

Tiến Anh

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !