Phi công Trần Quang Khải hi sinh: Trắng đêm, đất Mẹ đợi anh về!

Những ngày này, không khí tại phố Giỏ, Tân Dĩnh, Lạng Giang (Bắc Giang) khá trầm lắng vì thông tin Đại tá Trần Quang Khải - người con ưu tú của mảnh đất hi sinh khi làm nhiệm vụ. Đã nhiều ngày, người thân, gia đình, trông ngóng đợi anh về...

Chiều ngày 19/6, một ngày trước khi thi thể liệt sĩ Trần Quang Khải được đưa về nhà, những người  thân, những người đồng đội mặc áo xanh da trời đang làm tất cả để đón anh trở về tươm tất nhất...

Đến tối cùng ngày, những công việc cuối cùng để đón người con anh hùng của quê hương Tân Dĩnh vẫn được gia đình và đồng đội, đồng chí anh chuẩn bị rất tích cực.

Phi công Trần Quang Khải hi sinh: Trắng đêm, đất Mẹ đợi anh về! - ảnh 1

Chiều tối ngày 19/6, những người thân của anh Khải vẫn chuẩn bị để ngày 20/6 đón anh về

Nén nối đau, tất cả người thân, đồng đội của anh khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị. Bên trong nhà, cụ ông Trần Văn Phùng (cha đại tá Trần Quang Khải), 90 tuổi đang được các cháu động viên dùng bữa... Một người cháu của cụ cho biết: "Hai hôm nay cụ mệt, ăn kém. Tuy không khóc nhưng cụ cũng gần như không ngủ. Mệt quá thì được các cháu dìu đi nằm. Thi thoảng cụ lại hỏi, bao giờ thì thằng Khải về. Từ hôm nghe tin anh Khải gặp nạn, đơn vị đã cử người về, chăm sóc đề phòng cụ mệt và sốc ảnh hưởng tới sức khoẻ"…

Ông Trần Văn Đạt, thương binh, chú ruột của Đại tá Trần Quang Khải cho biết, Đại tá Trần Quang Khải là con thứ 10 trong gia đình có 11 người con. Anh Khải cũng là con trai trưởng trong nhà, dưới anh còn một người em trai út sinh năm 1975.  Mẹ anh Khải mất cách đây vài năm. Ông xúc động: "Là người lính, tâm thế luôn sẵn sàng hy sinh vì tổ quốc nhưng cuộc đời binh nghiệp và nhiệm vụ đặc biệt nên lấy vợ muộn, con còn nhỏ quá. Thương lắm!"…

Phi công Trần Quang Khải hi sinh: Trắng đêm, đất Mẹ đợi anh về! - ảnh 2

Ông Trần Văn Đạt kể về người cháu anh hùng

Ông Đạt cũng cho biết, anh trai ông dù năm nay cũng đã hơn 90 tuổi nhưng vẫn luôn tỏ ra kiên cường.

Những ngày chờ đợi đưa Đại tá Khải trở về, tâm thức những người thân nhớ về anh thật mãnh liệt. Tất cả những người thân của anh đều dùng ảnh anh làm hình đại diện hoặc màu đen. Phan Thị Việt, một người cháu gọi Đại tá Khải là cậu viết status trên Facebook cá nhân của mình với một sự tự hào : “Vĩnh biệt cậu của con - Thượng tá Phi công Trần Quang Khải! Bà ngoại sinh ra con thứ 10 mới được cậu là con trai, lựa chọn đặt tên Trần Quang Khải. Đúng như niềm mong mỏi của gia đình, cậu trưởng thành một cách đầy thuyết phục bằng chính tài năng và đức độ của mình. 36 tuổi trở thành Phi công cấp 1 - Trung tá, Trung đoàn Phó, Tham mưu trưởng, 40 tuổi trở thành Thượng tá - Trung đoàn Phó, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923 Yên Thế anh hùng. Tuổi 43 tràn đầy khát vọng và năng lực cống hiến cho Tổ quốc... Mẹ Bầu trời chắp cánh cho cậu - Mẹ Biển khơi dang tay đón cậu - Rồi đây Đất Mẹ sẽ mãi mãi chở che cho cậu. Còn chúng con sẽ phấn đấu noi gương cậu. Gia đình luôn tự hào và mãi nhớ về cậu. Cậu hãy yên nghỉ nhé”.  

Phi công Trần Quang Khải hi sinh: Trắng đêm, đất Mẹ đợi anh về! - ảnh 3

Các cháu liệt sĩ Trần Quang Khải thổn thức, chờ mong cậu trở về

Phi công Trần Quang Khải hi sinh: Trắng đêm, đất Mẹ đợi anh về! - ảnh 3

Các cháu liệt sĩ Trần Quang Khải thổn thức, chờ mong cậu trở về

Đêm ngày 19/6, một người cháu của anh Khải túc trực bên rạp cho biết: "Suốt kể từ khi nghe tin chú Khải mất tích cả nhà ai cũng bàng hoàng. Các cháu của chú rất đông. Trên facebook khi đăng status đều tràn đầy hy vọng. Từ khi nhận thông tin từ đơn vị của chú báo về, suốt nhiều đêm tất cả gần như không ngủ. Người thân, đồng đội thao thức nhiều đêm chỉ mong sớm được đón chú về…Đêm nay, tất cả mọi người vẫn đang thức để đón chú trở về nhà."..

Theo thông tin từ phía gia đình, sáng ngày hôm nay 20/6, lễ truy điệu cho Đại tá Trần Quang Khải sẽ được cử hành tại thành phố Vinh, Nghệ An và sau đó sẽ di quan về quê nhà. Lễ viếng tại Bắc Giang được tổ chức từ 18 giờ ngày 20/6 đến 7 giờ 30 phút ngày 21/6. Đưa tang vào hồi 8 giờ ngày 21/6 và hỏa táng tại Đài hóa thân Hoàn Vũ, Văn Điển, Thanh Trì, TP Hà Nội. Lễ an táng vào hồi 17 giờ, ngày 21/6, tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Tân Dĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang.

Trước đó, các cơ quan quân sự thuộc Quân chủng Phòng không – Không quân cũng như Bộ CHQS tỉnh Bắc Giang đã cử cán bộ đến cùng với gia đình lo tang lễ, động viên, chăm sóc cho các thành viên trong gia đình Đại tá Trần Quang Khải. Ông Ngô Minh Đoàn, Phó Chủ tịch UBND huyện Lạng Giang cho biết, huyện đã chỉ đạo UBND xã Tân Dĩnh thường xuyên cử cán bộ đến phối hợp với gia đình trong việc tổ chức tang lễ cho Đại tá Trần Quang Khải, liên hệ với lãnh đạo Sở Lao động – Thương binh – Xã hội tỉnh Bắc Giang để bảo đảm các điều kiện cũng như quy trình tổ chức tang lễ cho Đại tá Khải bảo đảm trang trọng, đúng quy định.

Minh Tâm

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !