Vợ 'Đường Nhuệ' bị giam vẫn trang điểm môi son, móng đỏ ra tòa: Công an Thái Bình lên tiếng

Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình nói sẽ cho kiểm tra việc Nguyễn Thị Dương lấy sơn móng, son ở đâu để trang điểm trước khi ra tòa. Ông Hà khẳng định, son môi hay vật dụng sơn sửa móng đều bị cấm đưa vào trại giam.

Chiều 17/11, trao đổi với PV Infonet về việc vợ 'Đường Nhuệ' bị giam vẫn trang điểm, sơn móng tay đỏ chót ra hầu tòa, Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình cho biết: “Trong quá trình giam giữ, trường hợp Nguyễn Thị Dương là đối tượng vừa có án và vừa bị điều tra án mới nên cơ quan công an giám sát rất chặt chẽ vấn đề này và không có ưu ái gì”.

{keywords}
Vợ “Đường Nhuệ” tô son môi, sơn móng tay đỏ chót ra tòa. (Ảnh: Zing)

Thượng tá Vũ Mạnh Hà thông tin thêm: “Trong quá trình bị giam giữ, không được phép đưa vật cấm vào phòng giam giữ bị can. Nguyễn Thị Dương cũng như các bị can, bị cáo, phạm nhân khác, chỉ được dùng các tư trang cá nhân như bàn chải và kem đánh răng, rửa mặt…, có giám sát của cán bộ trại giam.

Còn trước khi ra tòa, phạm nhân có đề xuất trang điểm một chút cũng không có vấn đề gì lớn và cũng không vi phạm gì quy định gì".

Tuy nhiên, ông Hà cũng khẳng định, trong quy định giam giữ không có chuyện cho phạm nhân son môi, sơn móng tay… Nếu trong quá trình giam giữ mà để người ngoài đưa thỏi son môi, dụng cụ sơn móng tay, móng chân hay vật sắc nhọn cho phạm nhân thì không được, cán bộ trại giam không cho ai mang những thứ này vào phòng giam giữ.

{keywords}
Hình ảnh Nguyễn Thị Dương với móng tay đỏ trong phiên tòa sáng nay tại TAND tỉnh Thái Bình khiến dư luận chú ý. (Ảnh: Zing)

Thượng tá Vũ Mạnh Hà chia sẻ, ông mới nghe thông tin từ phóng viên và mới nghe cán bộ công an báo cáo về phiên tòa, chưa nghe báo cáo chi tiết cụ thể vấn đề này (bị cáo có hay không dùng son môi, sơn sửa móng tay khi ra tòa - PV).

''Trong trại tạm giam thì quyền của các bị can, bị cáo là như nhau, không có chuyện ưu ái ai. Để tôi kiểm tra lại.

Khi đưa vào trại rồi thì Dương làm gì còn “chị Đại” với cơ quan công an. Cán bộ trại giam phải quản lý người bị tam giam, tạm giữ theo quy định. Cán bộ nào để phạm nhân đưa thứ đó (son môi, sơn móng tay, dụng cụ làm móng tay móng chân - PV) vào sẽ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Với trường hợp bị can Nguyễn Thị Dương, Viện KSND tỉnh, Viện KSND tối cao về giám sát hàng ngày, làm gì có chuyện để phạm nhân tô son môi, sơn sửa móng tay… Còn khi ra tòa, phạm nhân có thể xin “cán bộ có son, sơn móng tay cho em xin để làm đẹp cho tươi tươi lên tí" thì cán bộ nữ (quản giáo) áp giải ra tòa linh hoạt cho, vì không vi phạm quy định”, Thượng tá Vũ Mạnh Hà cho hay.

''Trước khi ra tòa, có thể phạm nhân nữ nhờ cán bộ cho tô son để trước ống kính máy ảnh, truyền hình đỡ nhợt nhạt, gia đình yên tâm thì cũng không trái quy định nên nữ quản giáo có thể cho phép, giúp đỡ... Có thể bị cáo Dương nhờ cán bộ nữ áp giải vào tòa cho xin tí son môi hay nhờ sơn móng tay'', ông Hà nhận định.

Phó Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình khẳng định lại: “Quy định trại giam rất chặt chẽ, không thể đưa vật cấm và các đồ linh tinh khác vào phòng giam được, vì Cơ quan Công an tỉnh Thái Bình kiểm soát rất chặt vấn đề này. Cơ quan công an cũng có quy định rồi, son môi và các thiết bị cứng không được phép mang vào để phòng người này tị nạnh người kia, có khi còn xảy ra nguy cơ tự tử, tự sát …".

"Tôi sẽ cho kiểm tra xem bị can Dương lấy son, sơn ở đâu, nếu có vi phạm sẽ cho chấn chỉnh”, Thượng tá Vũ Mạnh Hà, Phó giám đốc Công an tỉnh Thái Bình nói.

Vợ 'Đường Nhuệ' bị giam vẫn trang điểm, sơn móng tay đỏ chót ra tòa, có bất thường không?

Vợ 'Đường Nhuệ' bị giam vẫn trang điểm, sơn móng tay đỏ chót ra tòa, có bất thường không?

Luật nghiêm cấm bị cáo mang đồ dùng như cắt gọt, sơn sửa móng vào phòng giam. Vợ Đường Nhuệ trang điểm đẹp, làm móng nếu là do cán bộ quản giáo tạo điều kiện trang điểm cho trước khi ra tòa thì luật không cấm

Án chồng án, vợ chồng Đường 'Nhuệ' sẽ phải ngồi tù tối đa bao nhiêu năm?

Án chồng án, vợ chồng Đường 'Nhuệ' sẽ phải ngồi tù tối đa bao nhiêu năm?

Sau hơn một năm bị bắt, Đường "Nhuệ" đã phải ra trước vành móng ngựa không ít lần. Nhiều người đặt câu hỏi: “Theo quy định về tổng hợp hình phạt, vợ chồng Đường “Nhuệ” sẽ phải ngồi tù tối đa bao nhiêu năm?

Sông Yên

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Đang cập nhật dữ liệu !