Tượng Elsa 'đột biến' ở Sa Pa bị yêu cầu tháo dỡ

Vào cuộc kiểm tra bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa Sa Pa có thẩm mỹ tệ hại và chưa được cấp phép, chính quyền địa phương yêu cầu tháo dỡ.

Tượng nữ hoàng băng giá Elsa nổi lên trên mạng xã hội từ 18/7. Dư luận không khó xác minh bức tượng này xuất hiện ở điểm du lịch check-in Ansapa (phường Phan Si Păng, thị xã Sa Pa, Lào Cai). Đây cũng chính là khu du lịch trước đó bị gọi tên vì dựng tượng Nữ thần tự do phiên bản lỗi.

{keywords}
Yêu cầu tháo dỡ bức tượng nữ hoàng băng giá Elsa ở Sa Pa.

Ông Đỗ Văn Tân, Phó Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa, xác nhận điểm check-in Ansapa chưa được cơ quan có thẩm quyền công nhận là điểm du lịch, cho nên mọi công trình được xây dựng tại đây đều là trái pháp luật.

“Lãnh đạo thị xã giao phường Phan Si Păng và các đơn vị chức năng xử lý, yêu cầu tháo dỡ, đồng thời yêu cầu đơn vị chức năng nghiên cứu, đề xuất mức xử phạt hành chính”, ông Tân nói.

Ngay khi nhận được yêu cầu của UBND thị xã Sa Pa, lãnh đạo UBND phường phối hợp cơ quan liên ngành kiểm tra thực tế, yêu cầu chủ cơ sở dừng thi công, tháo dỡ tượng Elsa trước 21/7. Ông Trần Đức Việt, Chủ tịch UBND phường Phan Si Păng, cho biết, đoàn kiểm tra lập biên bản, nêu rõ vi phạm của chủ cơ sở Ansapa.

Mô hình nhân vật hoạt hình Elsa là tượng composite, rộng 3 m, cao 3 m, được thi công đặt trên sàn sắt hộp có diện tích 30m2 đặt trên nóc mái nhà cũ. “Đây là bức tượng được chủ cơ sở đặt thi công từ Hà Nội mang lên, thời gian lắp đặt vào dịp cuối tuần nên chính quyền địa phương chưa kịp thời kiểm soát”, ông Việt nói. Ông cho rằng, nếu chủ cơ sở Ansapa sử dụng với mục đích tạo điểm check-in là hoàn toàn không ổn, bởi tạo hình của bức tượng quá kỳ dị, làm xấu cảnh quan của Sa Pa.

Đây không phải vi phạm lần đầu của chủ cơ sở Ansapa. Hồi tháng 4, bức tượng Nữ thần tự do phiên bản lỗi gây xôn xao dư luận, chính quyền địa phương vào cuộc yêu cầu chủ cơ sở không được phép đón khách check-in. Ông Việt khẳng định sẽ kiên quyết xử lý sự việc lần này, tránh tình trạng để các chủ cơ sở như Ansapa tiếp tục đưa về các không gian check-in những bức tượng có hình thù quái dị. Ông Nguyễn Ngọc Đông, Giám đốc Cty TNHH AnSaPa, cam kết tạm dừng thi công.

Vài năm trở lại đây, trào lưu du lịch check-in nở rộ ở Sa Pa, vì vậy mới có chuyện mọc ra nhiều bức tượng kì dị, phản cảm như trên. Ông Tân nói rằng, lãnh đạo thị xã Sa Pa giao các phường rà soát lại các điểm check-in trên địa bàn xem những địa chỉ này có đủ điều kiện hoạt động hay không. Giải pháp lâu dài chính là xây dựng quy hoạch, quy chế quản lý đối với những điểm du lịch check-in tương tự.

Bộ VHTTDL năm 2018 có văn bản nhắc nhở các địa phương tăng cường quản lý và tuyên truyền Nghị định 113 về hoạt động mỹ thuật, đảm bảo môi trường văn hóa, thẩm mỹ, giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa Việt Nam. Đối với những tượng ngoài trời tương tự, cần có hội đồng nghệ thuật thẩm định.

Xôn xao tượng Elsa ở Sa Pa: Chính nơi này từng có Nữ thần tự do phiên bản 'đột biến'

Xôn xao tượng Elsa ở Sa Pa: Chính nơi này từng có Nữ thần tự do phiên bản 'đột biến'

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện một số hình ảnh chụp tượng nữ hoàng băng giá Elsa (nhân vật trong bộ phim hoạt hình Frozen) phiên bản "đột biến" được đặt tại một khu du lịch tự mở của người dân ở thị xã Sa Pa, Lào Cai.

Dân mạng 'hết hồn' khi thấy Elsa ở Sapa

Dân mạng 'hết hồn' khi thấy Elsa ở Sapa

Hôm nay cư dân mạng lan truyền hình ảnh bức tượng Elsa được cho là đang xây dựng ở Sapa.

Theo tienphong.vn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !