Tự thiết kết "nhà di động” trên ô tô đẹp lung linh đưa vợ đi "ngao du thiên hạ"

Doãn Nguyễn Duy Tân mong muốn được đưa vợ con đi du lịch khắp mọi miền, chàng trai trẻ ở thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk)  đã tự học hỏi, thiết kế căn nhà di động đẹp lung linh trên xe ô tô cũ.

Căn nhà di động đẹp lung linh

Cả hai vợ chồng đều thích đi du lịch, muốn được khám phá những nét văn hóa đặc sắc ở các vùng miền khác nhau trên khắp đất nước trong khi điều kiện kinh tế có hạn, Doãn Nguyễn Duy Tân (28 tuổi), chàng trai trẻ ở thị xã Buôn Hồ (Đắk Lắk) đã mày mò học hỏi, tự thiết kế căn nhà di động trên xe ô tô 16 chỗ đẹp lung linh.

{keywords}
 Căn nhà di động thiêt kế từ chiếc ô tô cũ của Doãn Nguyễn Duy Tân.

Chàng trai 28 tuổi hào hứng kể về hành trình biến chiếc xe 16 chỗ thành căn nhà siêu tiện dụng mà rất ấm áp, đưa gia đình anh đi đến những nơi cả nhà muốn cùng nhau khám phá. Tháng 3/2020, vợ chồng Tân mua chiếc xe 16 chỗ hiệu Ford Transit sản xuất năm 2005 với giá 120 triệu đồng. Sau đó, Tân tự tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm trên các kênh youtube để thiết kế, lắp ráp căn nhà di động trên xe.

Chủ nhân trước của chiếc xe anh vừa mua đã đăng ký, hoán cải thành xe 3 chỗ, chở hàng có tải trọng 1,1 tấn. Mọi thủ thục hoán cải xe đã có giấy tờ, thủ tục đầy đủ.

"Trong tương lai gần, tôi sẽ cùng gia đình nhỏ của mình du lịch, trải nghiệm đó đây và tận hưởng cảm giác được nghỉ ngơi trong căn nhà di động mà em thiết kế trong xe”, Tân chia sẻ.

Cũng theo Doãn Nguyễn Duy Tân, anh mất gần 2 tháng để thiết kế, lắp ráp căn nhà di động trên xe ô tô. Hiện, anh đang chỉnh sửa thêm một số chi tiết nhỏ để hoàn thiện căn nhà di động của mình.

{keywords}
Pin năng lượng mặt trời được Tân lắp ráp trên nóc xe.
{keywords}
Giường ngủ được thiết kế gọn gàng.
{keywords}
 Vòi sen phục vụ nhu cầu tắm rửa khi đi du lịch.

Theo quan sát của PV, các thiết bị cần thiết trong sinh hoạt gia đình như phòng ngủ, phòng tắm được thiết kế, lắp ráp ở phần sau của xe ô tô. Căn nhà di động có diện tích nhỏ nhưng đầy đủ các tiện nghi cơ bản như đèn chiếu sáng, bếp, tivi, quạt, nhà vệ sinh, tủ lạnh, tủ đồ, giường, vòi sen… Tân cho biết anh đã tốn hơn 100 triệu đồng để mua các vật liệu và lắp ráp căn nhà di động trên xe. Do diện tích căn nhà nhỏ nên các tiện nghi như: bếp, nhà vệ sinh, tivi được "giấu kín", rất gọn gàng, chỉ khi cần mới đưa ra sử dụng. Các thiết bị như tivi, quạt… được chạy bằng điện năng lượng mặt trời. Ngoài ra, Tân cũng thiết kế khoang chứa nước gồm 3 can nước gần 200 lít để cả nhà tiện tắm rửa khi đi du lịch.

“Nghề chính của tôi là quay phim. Tôi đang ấp ủ dự định lập một kênh youtube, đưa vợ con đi du lịch xuyên Việt để khám phá, trải nghiệm; đồng thời quay lại những nét văn hóa, ẩm thực của từng vùng miền để giới thiệu đến bạn bè. Tôi hy vọng mọi việc sẽ ổn, tôi sẽ được tự do đi lại trên chiếc xe của mình đến những nơi mình thích, làm những việc mình thích”, Tân nói.

Sẽ gặp khó vì nhà di động

Một số ý kiến cho rằng việc anh Tân tự làm nhà di động trên xe ô tô là rất giỏi, rất tiện và tiết kiệm chi phí cho việc đi du lịch. Tuy nhiên, anh sẽ gặp những khó khăn nhất định với căn nhà di động của mình khi lưu thông trên đường.

{keywords}
Tủ áo quần nhỏ, gọn ở căn nhà di động trên xe. 

Khi PV đề cập đến những nghi ngại này, Tân nói: Mô hình nhà di động trên xe ô tô đã phổ biến ở một số nước trên thế giới. Tuy nhiên, ở Việt Nam thì đây là mô hình mới, vẫn chưa có những quy định rõ ràng, cụ thể. Do đó, tôi cũng không dám khẳng định việc có bị xử phạt hay không khi cho xe và nhà di động tham gia giao thông. Tuy nhiên, trước khi mua xe thì chiếc xe đã được chủ cũ đăng ký hoán cải thành xe 3 chỗ, chở hàng có tải trọng 1,1 tấn, không phải xe khách 16 chỗ.

Bên cạnh đó, các bộ phận trong nhà di động tôi đều làm rời, trọng lượng nhẹ. Máy móc, động cơ xe không bị can thiệp gì cả. Tôi không dám khẳng định điều gì nhưng tôi nghĩ là mọi chuyện sẽ ổn với "căn nhà di động" này”.

{keywords}
Khu vực nấu ăn trên xe.
{keywords}
Những đứa trẻ vui chơi trên giường ngủ ở căn nhà di động.

Trao đổi với phóng viên về trường hợp này, một lãnh đạo Thanh tra giao thông (Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đắk Lắk) cho rằng: Trong trường hợp anh Tân đã có giấy phép cải tạo xe thì không có vấn đề gì. Tuy nhiên, trong trường hợp anh Tân tự ý cải tạo xe, chưa có giấy phép mà cho xe tham gia giao thông thì sẽ bị xử lý theo quy định.

Trần Nhân

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !