Hà Tĩnh: Mưa lớn, đường sạt lở 'hố tử thần', dân lo sập nhà

Do mưa lớn kéo dài và xảy ra trên diện rộng, tuyến đường giao thông ở huyện Đức Thọ và mặt kè âu thuyền ở huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng.

{keywords}
Đoạn đường bê tông rộng 3m, dài khoảng 30m bị sạt lở hoàn toàn, cắt đứt giao thông tại đây.

Do mưa lớn kéo dài, nước sông Ngàn Sâu dâng cao, áp sát khu dân cư thôn Vĩnh Yên (xã Đức Lạng, huyện Đức Thọ) suốt cả tuần nay, mái ta luy dương tuyến đường bê tông dọc theo bờ sông có dấu hiệu bị lún xuống.

Đến khoảng 8h ngày 16/10, tuyến đường trục chính của thôn này bắt đầu bị sạt lở. Chỉ 3 tiếng sau, toàn bộ mặt đường bê tông rộng 3m, dài khoảng 30m bị sạt lở hoàn toàn, cắt đứt giao thông tại đây.

Điểm sạt lở tiếp giáp với bờ sông và cách nhà dân không xa nên nhiều hộ dân rất lo sợ tình trạng này sẽ làm ảnh hưởng đến sự an toàn của nhà cửa và các công trình.

Theo lãnh đạo địa phương, đây là đường trục chính của thôn, được hơn 40 hộ dân sử dụng để đi lại nên rất nguy hiểm. Ngay khi nhận được tin báo, chính quyền đã khẩn trương rào đường, cấm không cho người dân qua lại để bảo đảm an toàn.

{keywords}
Hiện tượng xói lở tạo thành "hàm ếch" khiến khóa mái bị hổng chân, có nguy gây sụp đổ mái kè.

Tại huyện Lộc Hà, do lượng mưa lớn, nước theo dòng chảy về phía âu thuyền (xã Thạch Kim) làm mặt kè bị xói lở khoảng 40m2 và bị đào sâu khoảng 1m. Hiện tượng xói lở tạo nên "hàm ếch" khiến khóa mái bị hổng chân, gây nguy cơ mái kè bị sụp đổ.

Ngay sau khi phát hiện, chính quyền địa phương và lực lượng chức năng đã khẩn trương khắc phục. Hàng trăm bao cát được tập kết để chèn vào bên trong mái kè nhằm tránh mưa lụt làm hư hỏng thêm, bảo đảm an toàn cho người và phương tiện qua lại.

{keywords}
Hàng trăm bao cát được chèn vào bên trong mái kè.

Do diễn biến phức tạp của mưa bão, dự báo từ nay đến 21/10 Hà Tĩnh còn mưa to, có ngày mưa đặc biệt to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến từ 400 - 600mm/đợt, có nơi trên 900mm.

Ngày 16/10, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh đã ban hành công điện khẩn gửi Giám đốc các sở; Thủ trưởng các ban ngành, đơn vị; Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, khẩn cấp ứng phó với diễn biến bất thường của mưa lũ.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu Giám đốc các sở, ban ngành liên quan, phối hợp với Chủ tịch UBND các huyện, thành phố, thị xã, tiến hành kiểm tra, rà soát tất cả các vị trí có nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt sâu để kịp thời thông báo cho người dân chủ động, phòng tránh có hiệu quả.

Trần Hoàn

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !