Giây phút người dân chạm mặt kẻ vượt ngục nguy hiểm Triệu Quân Sự

Phát hiện Triệu Quân Sự đang ngồi ăn cơm ở cổng nhà dân, người dân địa phương bình tĩnh chờ cho đối tượng ăn cơm xong và vượt qua đường tàu vẫy xe khách, khi đó mới tổ chức truy bắt, khống chế.

{keywords}
Triệu Quân Sự bị dẫn giải, di lý về đơn vị quân đội.

Vào cuối buổi trưa nay (1/6), khi người dân thôn Yên Xá, xã Yên Dương (huyện Hà Trung, Thanh Hóa) đi qua một nhà ven đường thì phát hiện một người giống Triệu Quân Sự đang ngồi ăn cơm ở cổng nên đã gọi điện cho bạn đến để cùng nhận dạng đối tượng.

Ông Lê Minh Ngọc (47 tuổi) là người nhận ra Sự khi đang ngồi ăn cơm ở cổng nhà dân. Ông Ngọc cho biết: ''Lúc đó tôi xác định đây chính là Triệu Quân Sự đang ngồi ăn cơm vì buổi sáng tôi có đọc báo thấy thông tin về Sự cũng như những hình ảnh vượt ngục và bị bắt trước đây ở Đà Nẵng. Tôi đã liên lạc với bạn cùng anh em lái xe ôm để theo dõi đối tượng, đồng thời báo cáo chính quyền địa phương để tổ chức bắt đối tượng''.

{keywords}
Ông Lê Minh Ngọc là người đầu tiên phát hiện ra Triệu Quân Sự khi đối tượng đang ngồi ăn cơm trước cổng một nhà dân.

“Chúng tôi theo dõi, để cho Sự ăn xong cơm. Sự vừa đeo khẩu trang xong thì nhận ra mình bị phát hiện. Đối tượng lập tức vượt qua đường tàu chạy lên QL1A để vẫy, bắt xe khách nhưng không có xe nào dừng lại. Khi thấy mấy bác xe ôm, Sự sợ quá chạy vào khu chợ Vừng thì bị người dân, dân quân vây bắt nên đã chạy vào hè một nhà dân ngồi để người dân khống chế, bắt giữ”, ông Ngọc kể lại.

Cũng theo ông Ngọc, biết Triệu Quân Sự là đối tượng đặc biệt nguy hiểm nên khi phát hiện không ai dám mạo hiểm khống chế. Lo sợ đối tượng quá manh động nên ông và bạn đã nhờ trợ giúp của nhiều người dân địa phương.

Còn ông Vũ Đức Minh, dân quân tham gia vây bắt Sự cho hay: “Vào lúc khoảng 13-14h, khi người dân đi phơi lúa thì phát hiện đối tượng Sự nên đã thông báo cho nhau, theo dõi và báo chính quyền địa phương để cùng vây bắt. Khi chúng tôi khống chế được Triệu Quân Sự, trên người đối tượng có một túi bóng (nilon) bên trong có 2 chai nước, một quả ổi, 1 con dao”.

{keywords}
Ông Vũ Đức Minh kể lại quá trình vây bắt Triệu Quân Sự.

Theo người dân địa phương, khi bị bắt, Sự không tỏ thái độ lo lắng, cũng không chống đối. Đặc biết, đối tượng còn luôn cười tươi để người dân trói mình lại.

Chiều 1/6, Triệu Quân Sự bị bắt sau hơn 12h trốn khỏi trại giam T974 Bộ Quốc phòng khi lẩn trốn và ra QL 1A bắt xe khách. Ngay sau đó, Sự được đưa về Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Hà Trung lấy lời khai.

Đến khoảng 17h30, sau khi hoàn thành các thủ tục, Sự được bàn giao cho lực lượng quân sự di lý về đơn vị.

Như Infonet đã thông tin, vào chiều tối ngày 31/5, phạm nhân Triệu Quân Sự đang thụ án tù chung thân về tội giết người, cướp tài sản tại trại giam T974 thuộc Bộ Quốc phòng (đóng trên địa bàn xã Thành Long, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) đã bỏ trốn khỏi trại giam.

Ngay sau đó, lực lượng chức năng đã huy động hàng trăm người trong đêm lập nhiều chốt truy tìm. Được biết, Sự là đối tượng đặc biệt nguy hiểm và từng trốn khỏi trại giam nhiều lần.

 

Triệu Quân Sự bị bắt cách trại giam gần 30km

Triệu Quân Sự bị bắt cách trại giam gần 30km

Lực lượng chức năng đã bắt được đối tượng trốn trại đặc biệt nguy hiểm Triệu Quân Sự khi đang lẩn trốn ở khu vực dân cư cách trại giam gần 30km.

 

Trần Nghị

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Đang cập nhật dữ liệu !