Hà Nội: Test nhanh Covid-19 cho người từ Đà Nẵng về, 3 ngày phải xong

Thực hiện chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Trung tâm y tế (TTYT) quận Hai Bà Trưng đã triển khai điểm xét nghiệm nhanh Covid-19 cho những người từ Đà Nẵng trở về.

Để nắm rõ tình hình và nguy cơ dịch bệnh Covid-19 tại Hà Nội trong số 21.063 người từ Đà Nẵng trở về, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung yêu cầu toàn thành phố dồn sức test nhanh, trong 3 ngày phải xong.

Theo ghi nhận của PV, vào chiều ngày 30/7, TTYT quận Hai Bà Trưng triển khai điểm xét nghiệm nhanh tại Nhà Hộ sinh B - số 141 Lò Đúc.

{keywords}
Để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, người dân sẽ được hướng dẫn đăng ký xét nghiệm.

Để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự, người dân sẽ được  cán bộ y tế hướng dẫn tuân thủ các bước sát khuẩn tay đúng kỹ thuật, hướng dẫn đăng ký xét nghiệm và được bố trí khu vực ngồi chờ với ghế ngồi cách nhau tối thiểu 2m. Địa điểm xét nghiệm đảm bảo quy trình một chiều, rộng rãi và thoáng mát, rất thuận tiện cho người dân đến làm xét nghiệm.

Nhờ vậy, công tác tiếp đón và xét nghiệm đảm bảo đạt tiêu chuẩn, không xảy ra tình trạng dồn ứ.

{keywords}
Cán bộ y tế được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ.
{keywords}
Nhân viên y tế lấy lời khai lịch trình di chuyển của người dân.

Quy trình từ khi lấy mẫu đến thông báo kết quả cho mỗi người dân chỉ khoảng gần 20 phút, trong đó lấy mẫu 5 phút. Với các trường hợp đã xét nghiệm nhanh xong, dù có kết quả âm tính, các cán bộ y tế hướng dẫn người dân tiếp tục cách ly và theo dõi sức khỏe tại nhà đủ 14 ngày.

{keywords}
Quy trình từ khi lấy mẫu đến thông báo kết quả cho mỗi người dân chỉ khoảng gần 20 phút.

Trao đổi với PV, bà Trần Thị Phương Anh (đại diện Trung tâm y tế quận Hai Bà Trưng) cho biết: “Qua thống kê các trường hợp công dân đi từ thành phố Đà Nẵng về địa bàn quận từ ngày 8/7 đến thời điểm này, toàn quận đã có 1.499 người cần thực hiện test nhanh. Với những trường hợp liên quan, chúng tôi cũng đã lên phương án phối hợp với các phường để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm nhanh. Vì số lượng khá lớn nên chúng tôi dự kiến làm trong vài ngày.

Các công dân từ Đà Nẵng về đều được ký cam kết, khai báo y tế để giám sát sức khoẻ tại nhà và có sự giám sát chặt chẽ của chính quyền địa phương trong vòng ít nhất 14 ngày.

Trước hết, các trường hợp mới trở về địa bàn và có triệu chứng bất thường về sức khoẻ như ho, sốt sẽ đuợc ưu tiên làm trước, những trường hợp khác sẽ lần lượt được kiểm tra sau. Ngoài ra, lực lượng cảnh sát khu vực phối hợp cùng tổ dân phố tiếp tục điều tra, xác minh để bổ sung đối với những phường có đông công dân thuộc diện cần test nhanh sẽ được tiến hành lấy mẫu nhanh tại phường".

{keywords}
Trong chiều nay có khoảng 75 trường hợp được test nhanh covid-19.
{keywords}
Nhân viên y tế làm việc rất vất vả.

Theo bà Phương Anh, 30/31 trường hợp công dân đi từ Đà Nẵng về có dấu hiệu ho sốt đã có kết quả âm tính, còn 1 trường hợp đang chờ kết quả xét nghiệm.

Những người có kết quả âm tính sẽ trở về nhà và tiếp tục cách ly 14 ngày. Các trường hợp có kết quả dương tính sẽ được lấy mẫu dịch hầu họng ngay lập tức để gửi lên CDC lấy kết quả. Nếu kết quả dương tính sẽ lập tức thực hiện theo các quy định, hướng dẫn của Thành phố.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hoa vui mừng khi biết kết quả âm tính với covid 19.

Ngay sau có kết quả, biết bản thân mình đã âm tính với Covid-19, bà Nguyễn Thị Hoa (số 33 phố Thi Sách, phường Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vui mừng chia sẻ: “Lúc đầu mới đến khám tôi cảm thấy hơi bất an, vì dịch bệnh như thế này không biết mình có thể bị nhiễm khi nào. Tuy nhiên, sau khi nhận kết quản âm tính, tôi rất vui mừng. Hy vọng Nhà nước sẽ có các biện pháp hỗ trợ tối đa người dân trong việc xét nghiệm sàng lọc. Mong là cả nước ta sẽ quyết tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch và nhanh chóng đẩy lùi được dịch bệnh”.

Bảo Khánh

Isaac khuấy động đường đua VPBank Can Tho Music Night Run 2024

Không chỉ tham gia đường đua 5km tại VPBank Can Tho Music Night Run 2024, nam ca sĩ Isaac còn chiêu đãi khán giả loạt bản hit được phối EDM sôi động.

Có một Ba Na Hills mới với loạt trải nghiệm hấp dẫn

Sau 15 năm, Sun World Ba Na Hills ngày càng rực rỡ, đẳng cấp và quyến rũ hơn. Không chỉ sở hữu cây Cầu Vàng nổi tiếng toàn cầu, khu du lịch này có nhiều lý do để gây thương nhớ, khiến du khách muốn quay trở lại nhiều lần.

Hưng Yên triển khai phần mềm thực đơn cân bằng dinh dưỡng cho mẹ và bé

Bà mẹ và trẻ em dưới 5 tuổi tại Hưng Yên được tiếp cận ngân hàng thực đơn cân bằng dinh dưỡng đa dạng từ Ajinomoto Việt Nam với phần mềm thực đơn dinh dưỡng được Bộ Y tế phê duyệt.

400 học sinh Đồng Nai nhận học bổng ‘Cho em đến trường’

Quỹ học bổng “Cho em đến trường” đã trao 400 suất học bổng trị giá 540 triệu đồng cho những em có hoàn cảnh khó khăn, không ngừng phấn đấu vươn lên trong học tập.

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Đang cập nhật dữ liệu !