Hà Nội: Chậu lan hồ điệp giá 250 triệu đồng tiền gỗ đắt gấp 4 tiền lan, khách mua ngay lập tức

Chậu hoa hồ điệp có thế "cóc ngậm kim tiền" mang ý nghĩa thu hút tiền tài cho gia chủ được chào bán với giá 250 triệu đồng. Các cành được cắm kỳ công, cao dần về đỉnh, tượng trưng cho thỏi vàng.

{keywords}
Chỉ còn ít ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, tại Hà Nội, các chủ vườn lan tất bật vận chuyển các chậu lan hồ điệp đến các điểm bán khắp Thủ đô để đáp ứng nhu cầu mua hoa chưng Tết của người dân và các doanh nghiệp.
{keywords}
Các điểm bán lan chơi Tết chủ yếu bán lan hồ điệp do dễ nở hoa đúng dịp Tết và nhiều màu sắc đẹp mắt
{keywords}
Hoa lan hồ điệp xuất xứ từ Đà Lạt có tới hàng trăm chậu, đa dạng mẫu mã, được phân loại từ số cành, kích thước cành, cách bài trí... với giá cả khác nhau. Giá bán lẻ theo cành từ 300.000-500.000 đồng, giá bán theo chậu từ 5 triệu đến hơn 100 triệu đồng.
{keywords}
Chậu hoa hồ điệp này có thế "cóc ngậm kim tiền" mang ý nghĩa thu hút tiền tài cho gia chủ, được chào bán với giá 250 triệu đồng. Các cành được cắm kỳ công, cao dần về đỉnh, tượng trưng cho thỏi vàng. Chậu là gốc cây rừng có dáng tượng trưng cho hình con cóc. Trong phong thuỷ, loài cóc mang ý nghĩa tốt lành, may mắn trong kinh doanh. Đây là sản phẩm được thiết kế bởi một trong những nghệ nhân cây cảnh xuất sắc ở Việt Nam.
{keywords}
"Chậu hoa hồ điệp này có thế "cóc ngậm kim tiền" này đã bán với giá 250 triệu đồng. Nghệ nhân tập trung tạo hình với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp. Gỗ để tạo thành chậu hoa có giá khoảng 200 triệu đồng, còn hoa tầm 50 triệu", anh Đồng Quốc Trường - người bán lan ở trước cổng sân vận động quốc gia Mỹ Đình cho biết.
{keywords}
Theo chia sẻ của những người bán hàng tại đây cho biết, nếu được chăm sóc tốt, khách có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa lan tới ba tháng.
{keywords}
Theo tiết lộ của chủ cửa hàng, chậu hoa lan này được ghép trên gỗ lũa.
{keywords}
Theo chia sẻ của chủ cửa hàng, năm nay người dân mua hoa lan hồ điệp về chơi Tết vẫn đông không kém so với năm trước. Hiện tại đã có rất nhiều người đặt mua, đa phần là khách quen.
{keywords}
Tất cả các chậu lan cắm trong bình đã được khách hàng đặt từ trước. Mỗi bình hoa lan lớn sẽ có giá dao động trong khoảng 20-30 triệu đồng, giá đắt hay rẻ còn tùy thuộc vào chất lượng bình và chất lượng hoa.
{keywords}
"Năm ngoái vườn chúng tôi cung cấp ra thị trường hơn 1 vạn cây trong dịp Tết, năm nay dự kiến sẽ tăng lên 2 vạn vì nhu cầu khách mua đang tăng hơn so với năm ngoái. Tuy dịch nhưng sức mua của người dân tôi thấy vẫn tốt vì cả năm chỉ có một cái Tết, nhà nào cũng muốn đẹp, lộng lẫy. Hoa lan hồ điệp đáp ứng được nhu cầu đó nên người mua về chơi Tết vẫn nhiều", anh Trịnh Đắc Hoàn (43 tuổi, chủ vườn hoa lan Nam Hoàn ở huyện Hoài Đức, Hà Nội) cho hay.
{keywords}
Theo những người bán hàng, để chọn ra được một cành hay chậu lan đẹp, hoa lan phải đều nhau, màu sắc phối hợp phải hài hòa và tất cả các cành phải có tư thế cân bằng, không được cao hoặc thấp quá.
{keywords}
Trên thị trường hoa lan năm nay đa dạng, có rất nhiều kích cỡ. Chậu lan hồ điệp cỡ nhỏ, ít cành sẽ dành cho các ngôi nhà nhỏ có không gian hẹp.
{keywords}
Khách hàng mua hoa từ sớm để chọn được sản phẩm ưng ý chuẩn bị đón Tết.
Vượt 300km xuống Thủ đô cắm hoa lan vụ Tết, bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Vượt 300km xuống Thủ đô cắm hoa lan vụ Tết, bỏ túi tiền triệu mỗi ngày

Đã 6 năm nay, cứ vào đầu tháng Chạp, Trần Văn Hải (ở Lào Cai) cùng nhóm bạn vượt hàng trăm km xuống Hà Nội cắm hoa lan hồ điệp, công việc tất bật từ sáng tới khuya, mỗi ngày anh bỏ túi 3-4 triệu đồng.

Đường phố Hà Nội "ngập" hoa Tết, độc đáo mai bọc rêu giá 200 triệu đồng

Đường phố Hà Nội "ngập" hoa Tết, độc đáo mai bọc rêu giá 200 triệu đồng

Hà Nội - Những ngày giáp Tết , con đường Lạc Long Quân (Tây Hồ) lại tấp nập các điểm kinh doanh, buôn bán hoa, cây cảnh Tết. Nhiều dáng...

Bảo Khánh

Ưu đãi giảm giá bib VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight

Từ ngày 18/1, VPBank dành tặng ưu đãi giảm giá hấp dẫn khi khách hàng đăng ký mua bib tham gia giải chạy VPBank VnExpress Marathon Ho Chi Minh City Midnight 2024 trên ứng dụng ngân hàng số VPBank NEO.

Gần 1.300 vận động viên tham gia giải chạy ‘SSC Run - Hướng tới tương lai’

Gần 1.300 vận động viên đã hào hứng khởi động và cán đích thành công tại giải chạy “SSC Run - Hướng tới tương lai” do Đoàn Thanh niên Ủy ban Chứng khoán Nhà nước tổ chức tại Khu đô thị Ecopark (Văn Giang, Hưng Yên) vào sáng 6/1/2024.

Du khách mê đắm ‘Mùa Giáng sinh trên mây’ giữa đỉnh Bà Nà

Không gian rực rỡ sắc màu, các minishow hấp dẫn và nhiều trải nghiệm độc đáo, Lễ hội Mùa đông 2023 với chủ đề “Mùa Giáng sinh trên mây” trên đỉnh Bà Nà đang là lý do để du khách tìm đến Bà Nà dịp cuối năm.

Cáp treo - trải nghiệm du lịch độc đáo hút du khách quốc tế

Bên cạnh những di sản thiên nhiên và văn hóa, hình ảnh du lịch Việt Nam trong thời đại mới còn gắn liền với những công trình đáng kinh ngạc như cáp treo, được truyền thông thế giới khen ngợi là cách để phát triển du lịch bền vững.

Đêm diễn Westlife sau 12 năm trở lại: đã tai, mãn nhãn, trọn vẹn cảm xúc

Trở lại Việt Nam sau 12 năm, các chàng trai Westlife đã đưa gần 16.000 người hâm mộ trở lại thanh xuân với chuỗi ca khúc kinh điển của thế hệ 8X, 9X và màn trình diễn cảm xúc, mãn nhãn.

Nước lên nhanh, dân Đà Nẵng tất tả 'chạy lũ' trong đêm

Mưa như trút nước khiến nhiều khu dân cư ở đường Mẹ Suốt (TP Đà Nẵng) rơi vào tình trạng ngập sâu, người dân "chạy lũ" trong đêm.

Kiến nghị cho doanh nghiệp giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội

Cử tri kiến nghị Chính phủ có chính sách cho doanh nghiệp nợ, giãn thời gian đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế để doanh nghiệp có vốn duy trì sản xuất, tạo việc làm cho người lao động.

Giải bóng đá nữ chào mừng 35 năm thành lập VietinBank

Giải bóng đá nữ thanh niên kỷ niệm 35 năm thành lập Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank (1988 - 2023) vừa khai mạc ngày 4/11 với 300 VĐV của 19 đội bóng tham dự.

Quán 'xôi nhà xác” hơn 40 năm tuổi tại TP.HCM, khách xếp hàng đợi mua mỗi đêm

Xe xôi nằm nép mình trên đoạn đường Trần Phú (Quận 5, TP.HCM) là địa điểm quen thuộc của nhiều thế hệ thực khách. Nơi đây thường được biết tới với tên gọi rợn người - "xôi nhà xác".

Phương Oanh vẫn phủ sóng VTV dù 2 năm không đóng phim

Phương Oanh dù nghỉ diễn xuất 2 năm nhưng vẫn xuất hiện trên sóng VTV khi phim 'Hương vị tình thân' và 'Lời thì thầm từ quá khứ' phát sóng lại.

Đang cập nhật dữ liệu !