Dự báo thời tiết tuần tới: Bắc Bộ và Trung Bộ nắng nóng đầu mùa

Những ngày tới, trong thời kỳ chuyển mùa, cần đề phòng các hiện tượng nguy hiểm như tố, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông tại các khu vực trên phạm vi toàn quốc.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, trong 10 ngày cuối tháng 4/2020, do không khí lạnh hoạt động liên tục nên nhiệt độ tại Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có xu hướng thấp hơn trung bình nhiều năm (TBNN) từ 0,5 đến 1 độ C; tại khu vực Tây Nguyên và Nam Bộ phổ biến cao hơn từ 0,5 đến 1,0oC so với TBNN cùng thời kỳ.

Những ngày cuối tháng 4, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đề phòng có những nơi xảy ra lượng mưa lớn và là nguy cơ gây sạt lở đất đá ở các khu vực xung yếu. Ngoài ra, tại khu vực Nam Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông rải rác trong khoảng 5 ngày cuối tháng 4/2020. Trong thời kỳ chuyển mùa, cần đề phòng các hiện tượng nguy hiểm như tố, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn dông tại các khu vực trên phạm vi toàn quốc.

{keywords}
Đề phòng tố, lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh trong cơn giông trên phạm vi toàn quốc trong những ngày tới. (Ảnh minh họa)

Sang tháng 5, khu vực phía Tây Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ có khả năng xuất hiện nắng nóng diện rộng.

Phân tích và dự báo xu thế thời tiết đến ngày 5/5/2020

Khu vực Hà Nội: Đêm 26/4 đến ngày 06/5, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng. Trời rét. Từ ngày 29/4, trời chuyển lạnh vào đêm và sáng. Riêng thời kỳ từ ngày 01 đến 02/5 có khả năng có mưa, mưa rào nhẹ và dông.

Phía Tây Bắc Bộ: Đêm 26 và ngày 27/4, đêm có mưa rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Trời rét.

Từ ngày 28/4 đến ngày 06/5, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng thời kỳ từ ngày 03 đến ngày 06/05 có nơi nắng nóng. Thời kỳ từ ngày 30/4-02/5 khả năng có mưa rào và dông rải rác. Trời rét. Từ ngày 29/4 trời chuyển lạnh vào đêm và sáng.

Phía Đông Bắc Bộ: Đêm 26/4 và ngày 27/4, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời hửng nắng; riêng vùng núi đêm nay có mưa, mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trời rét.

Đêm 28/4 đến ngày 06/5, có mưa rào và dông vài nơi, trưa chiều trời nắng; riêng thời kỳ từ ngày 03 đến ngày 06/5 có nơi nắng nóng. Đêm và sáng trời lạnh.

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế: Từ đêm 26 đến ngày 27/4, có mưa, mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, có nơi mưa to. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/4 đến ngày 06/5, có mưa rào và dông vài nơi, riêng phía nam ngày 28/4 có mưa rào và dông rải rác; ngày nắng, riêng thời kỳ từ ngày 03 đến ngày 05/5 có nơi nắng nóng.

Các tỉnh ven biển từ Đà Nẵng đến Bình Thuận: Từ đêm 26 đến ngày 30/4, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng; riêng phía Bắc từ ngày 27 đến 28/4 có mưa, mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc sét, mưa đá và gió giật mạnh. Từ ngày 01 đến ngày 06/5, có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng phía Bắc từ ngày 03 đến ngày 06/05 có nơi nắng nóng.

Tây Nguyên: Từ đêm 26/4 đến ngày 06/5, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ: Đêm 26 đến ngày 28/4, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Từ ngày 29/4 đến ngày 06/05, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng, riêng miền Đông có nơi nắng nóng.

Dự báo thời tiết chi tiết các vùng đêm 26 và ngày 27/4

Hà Nội: Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ. Nhiệt độ cao nhất : 24-27 độ. Nhiều mây, có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 16-19 độ, có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 25-28 độ. Nhiều mây, đêm có mưa rào rải rác và có nơi có dông, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Đêm và sáng trời rét.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 15-18 độ, vùng núi có nơi dưới 15 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ. Nhiều mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng vùng núi có mưa rào rải rác và có nơi có dông; trưa chiều trời nắng. Gió đông bắc đến đông cấp 2-3. Đêm và sáng trời rét.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiệt độ thấp nhất: 17-20 độ, phía Nam có nơi trên 20 độ. Nhiệt độ cao nhất: 24-27 độ. Nhiều mây, phía Bắc có mưa vài nơi; phía Nam có mưa, mưa rào và có nơi có dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Phía Bắc đêm trời rét.

Đà Nẵng - Bình Thuận: Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, phía Nam có nơi trên 25 độ. Nhiệt độ cao nhất: 26-29 độ, phía Nam 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Phía Bắc nhiều mây, có mưa rào và dông rải rác; phía Nam có mây, có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tây Nguyên: Nhiệt độ thấp nhất: 19-22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ. Có mây, đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nam Bộ: Nhiệt độ thấp nhất: 23-26 độ. Nhiệt độ cao nhất: 32-35 độ. Có mây, đêm nay và chiều tối mai có mưa rào và dông rải rác, ngày có mưa rào và dông vài nơi. Gió đông bắc cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

P.Liên (tổng hợp)

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !