Người vợ ung thư chờ chồng trả tiền để nuôi con

Mắc căn bệnh ung thư nên thời gian sống còn lại chỉ được tính bằng ngày, người phụ nữ chỉ có ước nguyện án chia tài sản được nhà chồng thi hành để chị có tiền lo cho con trai trong những ngày cuối đời còn lại.

Tình cảm gia đình rạn nứt ngay khi chị Hà phát hiện mình mắc bệnh ung thư vú. Giờ đây, những ngày cuối đời trên giường bệnh, chị Hà vẫn chẳng thể lấy lại số tài sản mà cả cuộc đời thanh xuân chị đã cóp nhặt.

Tình tan vì bệnh hiểm nghèo

Dù mắc căn bệnh ung thư vú, 3 lần phải lên bàn mổ, nhưng chị Phạm Thị Hà (có tên theo khai sinh là Thảnh, SN 1972, trú tại số nhà 36, tổ 7, khu Minh Tiến A, Cẩm Bình, Cẩm Phả, Quảng Ninh) vẫn tràn đầy nghị lực sống, bởi chị bảo còn đứa con trai phải chăm sóc. Tuy nhiên, gần đây, sức khỏe của chị đã giảm đi rất nhiều, khối u đã di căn sang vùng tiểu não, chị Hà đau đớn và mệt mỏi.

Trên giường bệnh, chị Hà nghẹn ngào kể về cuộc đời đầy nước mắt của mình. Trước khi cưới, chị và anh Trần Anh Tuấn (SN 1969, trú cùng địa chỉ trên) đã có thời gian yêu thương mặn nồng suốt 4 năm trời. Kết hôn và lần lượt sinh hai con, một gái, một trai, cuộc sống của chị từng rất viên mãn, hạnh phúc.

“Vợ chồng tôi cùng nhau gây dựng cơ nghiệp từ hai bàn tay trắng. Tôi vay mượn khắp nơi để hùn vốn cùng người thân mở hiệu ảnh, cho thuê áo cưới, còn chồng được người anh rể giúp đỡ, xin vào làm lái xe của một công ty cổ phần kinh doanh than. Ngày ấy, con cái nhỏ dại, mẹ chồng đau ốm, kinh tế eo hẹp nhưng chúng tôi yêu thương nhau và rất hạnh phúc”, chị Hà nhớ lại khoảng thời gian ngọt ngào trong đời.

Người vợ ung thư chờ chồng trả tiền để nuôi con - ảnh 1

Chị Hà trên giường bệnh khi những khối u đã di căn vào não.

Bất hạnh ập đến vào năm 2008, khi chị Hà phát hiện ra mình bị bệnh ung thư vú. Cùng thời điểm này, anh Tuấn, chồng chị, được đề bạt làm phó phòng vật tư của công ty. Chị Hà kể, kinh tế gia đình khi đó đã có chút của ăn của để nên chồng chị và gia đình chồng lo sợ bệnh tình của chị sẽ làm tiêu tan hết gia sản. Họ ruồng rẫy, tìm đủ mọi cách để đuổi chị ra khỏi nhà. Chị chấp nhận tất cả vì không muốn con mất cha. Chị chủ động gần gũi, động viên, chia sẻ với chồng với hy vọng hàn gắn. Lần vợ chồng ân ái duy nhất sau cả năm trời chiến tranh lạnh ấy, chẳng ngờ chị Hà mang thai.

“Tôi đi tái khám ở viện K thì bác sỹ bảo tôi có thai. Báo tin, anh ta lạnh lùng phủ nhận, cho rằng tôi lang chạ. Đau đớn, tủi hổ, tôi buộc phải giải quyết cái thai vì sức khỏe không cho phép giữ lại. Do chủ quan, khi đến cơ sở phá thai, họ không siêu âm lại, nên không biết tôi mang song thai. Thế nên tôi phải hai lần trải qua đau đớn tột cùng để bỏ đi những đứa con. Trong khi tôi đang chết đi sống lại, anh ta chẳng đoái hoài, sang Thái Lan du lịch”, chị Hà nghẹn ngào trong nước mắt.

Bản án ly hôn gần 6 tháng chưa được thi hành?

Không thể sống tiếp trong bi kịch, chị Hà buộc lòng ký đơn ly hôn như mong muốn của người chồng. Chị Hà dẫn theo con trai, về quê nhà ở Hải Phòng nương nhờ bên ngoại.

Tháng 5/2012, TAND thành phố Cẩm Phả (Quảng Ninh) xét xử sơ thẩm vụ án ly hôn của vợ chồng chị Hà. Theo đó, anh Tuấn nuôi đứa con gái đầu lòng, còn chị Hà nuôi cậu con trai 8 tuổi. Về tài sản, chị Hà được chia một số vật dụng và 424 triệu đồng, còn anh Tuấn được nhận một số vật dụng gia đình, không được chia tiền mặt. Trong khi đó, bố chồng của chị Hà, người không liên quan đến khối tài sản chung của vợ chồng chị Hà lại được chia hơn 900 triệu tiền mặt.

Không đồng tình với cách chia tài sản, chị Hà làm đơn kháng cáo nội dung này. Tòa phúc thẩm xét xử, chị Hà được nhận vật dụng gia đình và 924 triệu đồng. Chồng chị Hà nhận số tiền hơn 1 tỷ đồng, còn bố chồng của chị Hà được nhận hơn 500 triệu đồng.

Người vợ ung thư chờ chồng trả tiền để nuôi con - ảnh 2

Muốn xem hoạt hình, con trai chị Hà phải chạy sang nhà hàng xóm xem nhờ.

“Dù còn nhiều ấm ức, nhưng bản thân tôi đã mắc bệnh ung thư giai đoạn cuối, chẳng biết sống chết ngày nào nên tôi đành chấp nhận kết quả. Tôi chỉ mong được thi hành án, để có khoản trả số tiền vay mượn bấy lâu để chữa bệnh và dành mua một căn nhà nhỏ để mẹ con tôi có chỗ trú thân”, chị Hà mong mỏi trong tuyệt vọng.

Bởi, chị không đành lòng, khi người chồng cũ và gia đình đang yên ấm trong căn nhà do mồ hôi, công sức chị góp công tạo dựng nên thì chị cùng cậu con trai 8 tuổi phải nay đây, mai đó trong các căn phòng trọ trống trơn. “Thằng bé thích xem hoạt hình mà đến ti vi cũng chẳng có cho con xem. Thi thoảng, nó phải chạy sang nhà hàng xóm xem nhờ cho đỡ buồn”.

“Bản án ly hôn của chúng tôi đã có hiệu lực thi hành từ ngày 15/10/2012, thế nhưng đến nay, phía gia đình nhà chồng vẫn chưa thực hiện. Trước lúc chết, tôi chỉ mong án được thi hành, để lo lắng cho con trai những ngày cuối đời, mong được nhìn thấy sự nghiêm minh của Pháp luật”, chị Hà mệt mỏi, nói đứt quãng.

Người vợ ung thư chờ chồng trả tiền để nuôi con - ảnh 3

Chị Hà từng có cuộc hôn nhân hạnh phúc trước khi bị bệnh ung thư.

Liên hệ trực tiếp với anh Trần Anh Tuấn, chồng chị Hà, khẳng định rằng bản thân là công chức nhà nước, là đảng viên chứ không phải người không hiểu biết xã hội. Anh Tuấn nói chị Hà là người phụ nữ thủ đoạn, muốn chiếm đoạt tài sản của gia đình anh. Anh này nộp đơn lên tòa tối cao và hy vọng được xử lại, khi đó anh sẽ chấp hành.

Làm việc với Chi cục thi hành án Cẩm Phả, ông Vũ Hồng Sơn, Phó chi cục trưởng, cho biết: Phía anh Tuấn có đơn xin hoãn thi hành án, với lý do đã gửi đơn lên Viện kiểm sát tối cao và có đưa ra giấy xác nhận rằng phía viện đã nhận đơn.

“Không có cơ sở để tạm hoãn thi hành án theo yêu cầu của bên phải thi hành án. Giấy tờ phía anh Tuấn đưa ra chỉ để chứng minh rằng đơn của anh Tuấn gửi bên Viện kiểm sát đã được nhận. Chúng tôi chưa nhận được văn bản nào từ bên viện, bên tòa tối cao về việc hoãn thi hành án. Hiện tại, việc thúc đẩy thi hành án vẫn đang được tiến hành”, ông Sơn khẳng định.

Khi được phóng viên chia sẻ thông tin về vị trí công tác, khả năng tài chính của anh Tuấn, ông Sơn tỏ rõ sự khó hiểu: “Trong trường hợp anh Tuấn có vị trí công tác trong xã hội, lẽ ra ý thức pháp luật phải cao hơn”.

Ngày 7/4 vừa rồi, đột nhiên chị Hà bị đau đầu, phải vào cấp cứu tại bệnh viện. Tại đây, sau khi chụp X-quang, các bác sỹ kết luận: Bệnh của chị đã di căn sang não. Vùng tiểu não của bệnh nhân phát hiện một khối u khoảng bằng đầu ngón tay cái. Theo tiên lượng của bác sỹ, nếu tiến hành mổ, khả năng bệnh nhân rơi vào trạng thái sống thực vật sẽ rất cao. Nếu không mổ, thời gian tồn tại của bệnh nhân có thể chỉ tính bằng ngày, giờ.

Liên quan đến cuộc đời bất hạnh của người đàn bà cận kề cái chết và bản án ly hôn mãi chưa được thực thi còn khá nhiều uẩn khúc, phóng viên sẽ tiếp tục tìm hiểu để thông tin đến bạn đọc.

Bảo Bảo

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !