Người dân vẫn tắm tiên, chạy thể dục, câu cá nơi công cộng ở Hà Nội

Mặc dù vẫn đang trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội nhưng nhiều người dân ở Hà Nội vẫn đổ ra đường để tập thể dục, câu cá, hẹn hò... ngày cuối tuần.

Chiều 11/4, trên cầu Long Biên có rất đông người tới tập thể dục, ngắm cảnh.... Nhiều người không đeo khẩu trang, thoải mái trò chuyện khi tập thể dục cùng nhau.

Thậm chí một số người còn mang cả hàng hóa bày bán ngay trên cầu.

TP Hà Nội đã tạm đóng cửa các công viên để tránh tụ tập đông người. Không có địa điểm tập thể dục, nhiều người dân đã tìm đến cầu Long Biên như một địa điểm thay thế.

Trẻ em và thanh niên tụ tập trên cầu Long Biên

Đáng chú ý, nhiều người không đeo khẩu trang

Trong khi các quán cà phê, giải khát ở nội thành hầu hết đã đóng cửa thì quán trà đá ở khu vực bãi giữa sông Hồng (dưới chân cầu Long Biên) vẫn đang mở cửa phục vụ khách.

Theo quan sát của phóng viên, tại bãi“tắm tiên” bên bờ sông Hồng, nhiều người vẫn ra đây tắm dù đang giữa mùa dịch.

Tại hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa, Hà Nội), cảnh tượng đông đúc cũng tương tự. Một người đang chạy bộ cho biết: “Do công viên gần nhà đóng cửa, lại thấy ở đây mọi người vẫn chạy thể dục bình thường nên tôi cũng ra đây hít thở không khí và chạy một lúc cho khỏe người”.

Dù đang trong thời điểm cách ly toàn xã hội nhưng lượng người đến đây không khác ngày thường.

Hàng trăm người ra đây tập thể dục trong chiều 11/4.

Nhiều người thoải mái dựng ghế, mang nhiều dụng cụ để câu cá ven hồ Hoàng Cầu.

Ven hồ còn là "điểm hẹn" của các đôi bạn trẻ. Rất nhiều người ngồi gần nhau trò chuyện, không đeo khẩu trang.

Trước đó, vào chiều 10/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của TP Hà Nội, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP, Trưởng ban chỉ đạo đề nghị các quận, huyện, phường, xã tiếp tục tuyên truyền tới người dân cần thực hiện nghiêm túc hơn lời kêu gọi của Tổng Bí thư và Chỉ thị 16 của Thủ tướng, Chỉ thị 31 của Hà Nội: trong những ngày tới không có nhiệm vụ cần thiết thì không ra đường. Theo ông Chung, một vài ngày qua, có một bộ phận người dân chủ quan hơn. Đề cập tổng kết của chuyên gia dịch bệnh trên thế giới rằng, khi vào giai đoạn dịch bệnh vừa có dấu hiệu trùng xuống mà người dân ồ ạt ra ngoài đường, trong khi diễn biến dịch rất phức tạp, lại có dấu hiệu lây lan ngoài cộng đồng thì việc lây lan sẽ rất nhanh, “không kịp trở tay”.

PGS, TS Trần Đắc Phu (Cố vấn cao cấp Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19) cũng nhận định, khi thấy số ca mắc giảm, người dân cứ nghĩ chúng ta đã thành công. Thực tế, không phải vậy. Dịch đang âm thầm và hoàn toàn có thể bùng lên. Trong bối cảnh dịch bệnh như hiện nay, việc giãn cách xã hội rất quan trọng. Vì khi có ca lây nhiễm trong cộng đồng, sẽ không biết ai là người đang nhiễm và không biết đâu là nguồn bệnh. Ngay cả việc một số bệnh nhân mới như 237, 243 và 251 đang được đánh giá là phức tạp khi nguồn lây chưa được xác định rõ ràng.

Bộ Y tế khuyến cáo về việc cách ly, theo dõi sức khỏe trong phòng chống Covid-19

- Đối với những người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Phải cách ly ngay tại cơ sở y tế trong vòng 14 ngày, đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Đối với người tiếp xúc với người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với Covid-19: Cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà, nơi lưu trú, cư trú trong vòng 14 ngày và thông báo với chính quyền cơ sở (phường, xã, thị trấn) và phải theo dõi chặt chẽ tình hình sức khỏe. Nếu thấy có biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi, mệt mỏi, ớn lạnh hoặc khó thở thì lập tức cho cách ly ngay tại cơ sở y tế và lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm.

- Thường xuyên đeo khẩu trang, che miệng khi ho, hắt hơi.

- Rửa tay bằng xà phòng liên tục để tránh nguy cơ lây truyền bệnh cho những người khác.

- Chia sẻ lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế.

- Gọi ngay đến đường dây nóng thông báo thông tin: 19003228 và 19009095.

Anh Hùng

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !