Ngày 20/4, vận hành thử nghiệm sân khấu Ngũ Hành cho DIFF 2017

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng yêu cầu đảm bảo tiến độ đến ngày 20/4 đưa sân khấu DIFF 2017 và các khán đài vào vận hành thử nghiệm để đến ngày 28/4 phục vụ tổng duyệt chương trình, chuẩn bị cho đêm khai mạc 30/4.

Ngày 14/4, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã đến hiện trường kiểm tra công tác thi công sân khấu và khán đài ở bờ Đông sông Hàn phục vụ lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2017. Theo báo cáo của Sun Group, sân khấu phục vụ DIFF 2017 sẽ là sân khấu nổi “3 trong 1”, cả trên không, trên sân khấu chính và trên mặt nước với tên gọi: Sân khấu Ngũ Hành.

Ngày 20/4, vận hành thử nghiệm sân khấu Ngũ Hành cho DIFF 2017 - ảnh 1

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng yêu cầu đế ngày 20/4...

Theo đó, được sự cho phép của UBND TP Đà Nẵng, Sun Group phối hợp với Công ty PAX IND (Hàn Quốc) sẽ tổ chức trình diễn bay 5 khinh khí cầu và 2 dù lượn có động cơ (paramotor) trong khuôn khổ DIFF 2017. Đây sẽ là điểm nhấn cho sân khấu DIFF 2017 trên không với các hoạt động thắp sáng khinh khí cầu về đêm, sử dụng 2 paramotor hoặc chính các khinh khí cầu để thả confetti (pháo hoa giấy), tạo nên một bầu trời lấp lánh.

Trong khi đó trên mặt nước sông Hàn sẽ là sân khấu mở 5 cạnh, tương ứng với Ngũ Hành. Phông nền của sân khấu được tạo bởi 5 khối decor lớn, sắp xếp theo hình dáng dãy Ngũ Hành Sơn và hoàn toàn cơ động với các dàn nâng, hệ thống quay hiện đại để có thể nổi lên, làm nền cho hệ thống video mapping hoặc thu gọn lại, tạo bề mặt sân khấu phẳng khi các đội pháo hoa trình diễn.

Mỗi đêm pháo hoa, hàng trăm nghệ sĩ sẽ xuất hiện ấn tượng như thể đi từ dưới lòng sông lên và trình diễn trên mặt nước sông Hàn cùng hệ thống âm thanh, ánh sáng và màn hình 3D mapping ấn tượng phía sau. Hiệu ứng âm thanh cũng được đầu tư kỹ lưỡng kết hợp với hệ thống nhạc nước bố trí ngay giữa sông Hàn. Hệ thống ánh sáng với đèn laser có độ phủ rộng đặt trên khách sạn 36 tầng Novotel (ở phía đối diện bên kia sông Hàn) hỗ trợ cho màn trình diễn video mapping và sân khấu chính tạo nên không gian lễ hội đầy ấn tượng.

Cùng với sân khấu nổi Ngũ Hành độc đáo, sự kiện cũng tạo nên 20 mô hình nổi trên mặt sông và chạy dọc bờ sông, suốt chiều dài hơn 200m của khán đài 22.000 chỗ. 20 mô hình nổi này tượng trưng cho 20 năm Đà Nẵng trở thành TP trực thuộc TƯ. Đặc biệt, các mô hình có thể mở ra 5 cánh như hình ngôi sao, để lộ những biểu tượng hình ảnh tương ứng với chủ đề Hỏa - Thổ - Kim - Thủy - Mộc.

Ngày 20/4, vận hành thử nghiệm sân khấu Ngũ Hành cho DIFF 2017 - ảnh 2

đưa sân khấu Ngũ Hành vào vận hành thử nghiệm (Ảnh: HC)

Chẳng hạn đêm Hỏa, 20 mô hình này sẽ trở thành 20 đài đuốc thắp dọc sông, đêm Thổ sẽ mở ra những mô hình tháp Chăm, Kim sẽ mở ra những cây cầu biểu tượng của Đà Nẵng, Thủy sẽ ứng với những đài phun nước, còn Mộc sẽ mở ra những bông sen... Điều này sẽ mang đến nhiều bất ngờ thú vị cho khán giả.

Theo Sun Group, đến nay đã cơ bản hoàn thành sân khấu DIFF 2017 với tổng diện tích sàn hơn 1.000m2, được tạo bởi hơn 300 tấn thép hộp, thép chữ I và thép tấm sàn đã qua kiểm nghiệm chất lượng. Kết cấu chắc chắn này nhằm đảm bảo sự an toàn cho hàng trăm nghệ sĩ xuất hiện và biểu diễn trên mặt sàn sân khấu cũng như 21.000 khách tới đây mỗi đêm.

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng yêu cầu các đơn vị hữu quan đẩy nhanh tiến độ thi công, đảm bảo đến ngày 20/4 đưa sân khấu DIFF 2017 và các khán đài vào vận hành thử nghiệm để đến ngày 28/4 phục vụ tổng duyệt chương trình, chuẩn bị cho đêm khai mạc 30/4. Trong đó, sân khấu và khán đài DIFF 2017 phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho hàng trăm nghệ sĩ biểu diễn và hàng chục ngàn khán giả đến dự xem.

Được biết, sau khi kết thúc DIFF 2017, sân khấu này cơ bản vẫn được giữ lại để phục vụ nhiều hoạt động khác như sân khấu nhạc nước, lễ hội ánh sáng... Ngoài ra, sân khấu này cũng sẽ được sử dụng để phục vụ DIFF 2018 – 2019 trong thời gian thi công các hạng mục công trình tại công viên Asia Park để chuyển việc tổ chức lễ hội pháo hoa quốc tế hàng năm về khu vực này.

Cùng với yêu cầu đơn vị tổ chức DIFF 2017, Sở Văn hóa – Thể thao và các sở, ngành hữu quan phối hợp xây dựng, diễn tập thử nghiệm các phương án điều tiết giao thông, phòng chống cháy nổ, khủng bố, cứu hộ cứu nạn..., ông Đặng Việt Dũng cũng yêu cầu Sun Group lưu ý hơn nữa công tác quảng bá trực quan trên địa bàn. Bởi chỉ còn nửa tháng nữa sẽ khai mạc DIFF 2017 nhưng ở Đà Nẵng hầu như chưa có pano, áp phích... quảng bá cho sự kiện này là quá muộn!

HẢI CHÂU

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !