“Không Vội Cưới” - Tuyên ngôn của cô gái dành cả thanh xuân đi tìm tình yêu

Hôn nhân sẽ là “nấm mồ chôn tình yêu” nếu ở đó, chỉ có sự “ừ thì cưới, đến tuổi rồi, bố mẹ mong mãi” hay “ai cũng đến tuổi là cưới mà, xã hội châu Á là vậy hết”.

Con gái thời @: Cưới vì yêu hay bước vào “nấm mồ hôn nhân” vì hai chữ…lỡ thì?

Thời buổi hiện đại, người ta dần đề cao bình đẳng giới và tôn vinh vị trí của người phụ nữ trong xã hội. Cũng bởi vậy, không ít những quan niệm từng là chuẩn mực một thời cũng phai nhạt dần hoặc được thay thế bằng những tư tưởng tiến bộ hơn.

Thay vì bỏ qua tình yêu để tìm kiếm một cuộc hôn nhân “xứng đôi vừa lứa”, “cưới vội không lỡ thì”, người ta tin nhiều hơn vào tình yêu “màu hường” và chọn con tim hơn là nghe lí trí.

“Không Vội Cưới” - Tuyên ngôn của người đẹp gốc Long An Nguyễn Thanh Trúc dành cả thanh xuân đi tìm kiếm tình yêu

Chuyện ngày ngày dạo quanh mạng xã hội thấy đôi ba page cộng đồng chia sẻ những bức ảnh về “gái ế” – những cô nàng lười yêu, sợ yêu… đã quá quen thuộc với cư dân mạng. Và đọc những bài viết ấy, không ít cô gái thời @ thấy mình trong đó. Bởi phụ nữ ngày nay, khi có đủ sự năng động, thành đạt, xinh đẹp, cái họ tìm kiếm không phải là một cuộc hôn nhân chóng vánh chỉ vì lo lỡ thì, định kiến xã hội…mà là chờ đợi một tình yêu đích thực dù có muộn màng.

Đó cũng là tư tưởng khá thoáng của người đẹp gốc Long An - Nguyễn Thanh Trúc (26 tuổi, TP.HCM), hiện là thành viên của Hội nữ doanh nhân Tp.HCM (HAWEE).

26 tuổi, Trúc trở thành quản lí nòng cốt tại một công ty sự kiện có tiếng.

Không vội cưới" - tuyên ngôn của cô gái hiện đại, tự tin, thông minh, hạnh phúc

Thông thạo ngoại ngữ, linh hoạt và năng động trong công việc cũng như cuộc sống, cô từng được Tập đoàn Nagaworld khi đó đặt văn phòng PR tại Việt Nam nhận vào làm chính thức khi mới độ tuổi 19 và có gần 2 năm gắn bó.

Ở tuổi 26, Trúc trở thành quản lí nòng cốt phụ trách phát triển các hoạt động giáo dục và gắn kết cộng đồng của một công ty sự kiện có tiếng.

Hội tụ đủ những điểm mạnh như: xinh đẹp, bản lĩnh, tài chính vững vàng, sự nghiệp ổn định - những điều bất cứ cô gái nào cũng mong muốn, nhưng Thanh Trúc vẫn rơi vào tình trạng “ế” bởi những quan niệm sống “khác người” của mình.

Xinh đẹp, bản lĩnh, tài chính vững vàng, sự nghiệp ổn định ... nhưng Thanh Trúc vẫn rơi vào tình trạng "ế"

Trúc cho biết: “Người phụ nữ trong xã hội hiện đại, là người có thể tự lập, tự sống và phát triển theo mong muốn cá nhân mình. Họ có chính kiến và mong muốn hạnh phúc trong sự bình đẳng. Đó mới là nền tảng của một mối quan hệ - hôn nhân đến khi về già.

Không ai bắt buộc người phụ nữ phải mạnh mẽ đến mức thay cả ngừời đàn ông trong cuộc đời, nhưng phụ nữ là một phần, là “đối tác yêu thương” của mối quan hệ “đồng cam cộng khổ, vui sướng có nhau” đó. Chỉ như vậy, yêu thương mới đong đầy…

Hôn nhân sẽ là “nấm mồ chôn tình yêu” nếu ở đó, chỉ có sự “ừ thì cưới, đến tuổi rồi, bố mẹ mong mãi” hay “ai cũng đến tuổi là cưới mà, xã hội châu á là vậy hết”… và rồi, cuộc sống là sự phụ thuộc trăm bề”.

Cô gái 26 tuổi này không đánh giá hạnh phúc của bản thân thông qua một người đàn ông hay mối quan hệ còn xanh non nào đó mà dành cả thanh xuân để hướng đến những giá trị tốt đẹp cũng như không ngừng tìm kiếm một tình yêu đích thực có thể dung hòa trái tim mình.

Hơn 100 cô dâu tuyên bố “Không vội cưới”, dành cả thanh xuân tìm kiếm “Mr.Right”

Từ câu chuyện của chính mình, Thanh Trúc đã “lôi kéo” được hơn 100 cô dâu ủng hộ quan điểm của cô trở thành một chiến dịch có sức lan tỏa rộng rãi.

Hình ảnh những cô dâu táo bạo tuyên bố “Không vội cưới” khiến người ta liên tưởng đến những cảnh “nhà gái” bỏ trốn trong những bộ phim truyền hình lãng mạn.

Tuy nhiên, cô bạn Thanh Trúc – người sáng lập dự án thú vị này lại giải thích rằng, những cô gái luôn sẵn sàng khoác trên mình bộ váy cưới tinh khôi để bước vào lễ đường cùng chàng “Mr.Right” của đời mình chỉ khi đó là hạnh phúc thực sự, bởi “không vội cưới” chứ không phải “không cưới” hoặc “không cần đàn ông”.

Người đẹp Ngô Đoàn Đoan Trinh

Người đẹp Lâm Thị Trang Nhã

Người đẹp Châu Quỳnh Mai

Người đẹp Châu Ngọc Chân Trân

Chính bởi tư tưởng vô cùng tích cực này, chiến dịch “Không vội cưới” của Thanh Trúc trở thành “làn sóng” mang hơi hướng mới thôi thúc những người phụ nữ chủ động tìm kiếm hạnh phúc đích thực của đời mình, gạt bỏ nỗi sợ hãi lỡ thì nên phải cưới.

Khác biệt của “Không vội cưới” chính là đề cao sự thấu hiểu: hiểu mình, hiểu người, cởi mở với cuộc sống để tự tìm ra con đường hạnh phúc mà không phán xét bất kỳ ai.

Bởi bất cứ ai trên đời này, mọi việc họ làm cốt cũng chỉ để tiến đến điều họ muốn, điều mà họ tin sẽ giúp mình hạnh phúc. Cuộc sống không ai giống ai, mọi định nghĩa hay kinh nghiệm truyền lại cũng chỉ là tương đối, có chăng hãy cứ học hỏi để quyết định và đón nhận kết quả dù xấu dù tốt.

Người đẹp Trần Thị Nhật Anh

Người đẹp Nguyễn Thị Thúy Nga.

Người đẹp Nguyễn Thị Thạch Thảo

Chia sẻ về dự án phi lợi nhuận của mình, Thanh Trúc cho biết: "Trúc không lập Page để làm nơi cho phụ nữ than vãn và tỏ ra đồng cảm với những phiền muộn của họ hay cổ xúy cho những bốc đồng cuộc sống.

Trúc lập Page với phương châm truyền tải những thông điệp tích cực để khuyến khích phái đẹp nhận ra và ý thức được sức mạnh nội tâm của chính họ, khuyến khích họ suy nghĩ thực tế hơn, khôn ngoan hơn và tự chủ hơn”.

Nguyễn Thanh Trúc (hàng dưới, thứ 2 từ phải qua) cùng nhiều cô gái xinh đẹp khác.

Cũng chính bởi ý nghĩa nhân văn ấy, các hoạt động của chiến dịch đều nhận được sự ủng hộ lớn với hơn 3.000 fans trên Fanpage trong vòng 10 ngày hoạt động và hơn 100 cô dâu tham gia sự kiện Offline vào giữa tháng 10 vừa qua.

Đó là tín hiệu đáng mừng về sự “lột xác” trong tư tưởng của những cô gái Việt. Thay vì “cưới đại cho đỡ ế”, “ừ thì cưới, đến tuổi rồi, bố mẹ mong mãi” để rồi bước vào “nấm mồ hôn nhân”, con gái thời @ đã nhận thức rõ được giá trị, tiềm năng của chính mình và mưu cầu hạnh phúc một cách khôn khéo, cẩn trọng hơn.

MP

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !