Hải Phòng: Mưa lớn sau bão, cầu Đăng bị sạt lở nghiêm trọng

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) vừa qua, tại khu vực Hải Phòng đã xảy ra mưa lớn kéo dài từ đêm 19/7/2018 đến sáng ngày 21/7/2018, đã gây sạt lở đường dẫn lên cầu Đăng phía bờ huyện Tiên Lãng.

Đường dẫn lên cầu Đăng bị sạt lở

Liên quan đến việc sạt lở đường dẫn lên cầu Đăng phía bờ huyện Tiên Lãng, Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng cho biết, công trình cầu Đăng đã được đưa vào khai thác từ đầu năm 2018.

Thời gian qua, nhà thầu đã hoàn thành đường gom, đúc và đóng hơn 2.000m cọc bê tông cốt thép, hiện đang đào móng để thi công bệ, thân tường chắn và các lớp kết cấu mặt đường phần mở rộng. Do phần móng đặt sâu nên miệng hố móng phải mở rộng vào phần mặt đường khoảng 3m để đảm bảo tốc độ dốc ta-luy hố đào.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của cơn bão số 3 (bão Sơn Tinh) vừa qua, tại khu vực Hải Phòng đã xảy ra mưa lớn kéo dài từ đêm 19/7/2018 đến sáng ngày 21/7/2018, đã gây sạt lở ta-luy hố móng đang thi công trong phạm vi chiều dài hố móng gần 30m.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Ban Quản lý các dự án cầu đã cùng với Nhà thầu khẩn trương huy động thiết bị gia cố mái ta-luy bằng đá dăm để ngăn chặn việc tiếp tục sạt lở.

Theo đề nghị của Ban Quản lý các dự án cầu, ngày 22/7/2018, Sở Giao thông Vận tải TP Hải Phòng cũng đã có Thông báo số 201/TB-SGTVT về việc phân luồng giao thông tạm thời đường từ ngã 3 Đoàn Lập ĐT.354 huyện Tiên Lãng đến QL37 (cầu Nhân Hòa) huyện Vĩnh Bảo – đường qua cầu Đăng, cụ thể: Cấm tất cả các loại phương tiện xe container tải lưu thông 02 chiều trên đoạn đường nêu trên; Cấm xe tải có khối lượng chuyên chở trên 3,5 tấn và xe khách trên 24 chỗ (trừ các xe ưu tiên theo luật định) lưu thông qua đoạn đường đang thi công nêu trên.

Về phía Ban Quản lý các dự án cầu Hải Phòng đã chỉ đạo nhà thầu, ngay sau khi mưa lớn kết thúc, phải khẩn trương thi công và hoàn thành giai đoạn 2 trong thời gian nhanh nhất (dự kiến khoảng 30 ngày).

Cũng liên quan đến dự án cầu Đăng, vừa qua Thanh tra Chính phủ đã thanh tra việc quản lý nhà nước và thực hiện pháp luật về đầu tư xây dựng của TP Hải Phòng từ nguồn ngân sách, nguồn vốn vay giai đoạn 2010-2017.

Theo đó, Thanh tra Chính phủ đã chỉ ra chi phí tổng mức đầu tư và hợp đồng xây dựng cầu Đăng có một số chi phí không hợp lý như chi phí dự phòng do yếu tố trượt giá gần 3.100 triệu đồng; giá vật liệu chính như nhựa đường, giá xi măng tại thời điểm tháng 3/2017 chênh lệch trên 1.500 triệu đồng so với giá đưa vào tính tổng mức đầu tư; 3.000 triệu đồng chi phí phụ cấp lương công nhân làm ca đêm đưa vào không có cơ sở. Kiểm tra chi phí tổng mức đầu tư đề nghị giảm trừ khi phê duyệt tổng dự toán là gần 8.400 triệu đồng.

Nguyên Trung

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !