Hải Phòng: "Mỗi cựu chiến binh là một chiến sỹ trên mặt trận chống giặc Covid-19"

Nhiều ngày qua, khi đi đến bất cứ nơi nào tại Hải Phòng đều có thể thấy hình ảnh các hội viên Hội cựu Chiến binh TP Hải Phòng "cắm chốt" tại các tổ kiểm soát dịch bệnh.

Vào thời chiến, nhiều người trong số họ cầm súng "quyết tử cho Tổ quốc quyết sinh". Trong giai đoạn cả nước đang căng mình "chống giặc Covid-19", họ lại trở thành lực lượng nòng cốt, ngày đêm "cắm chốt" tại các tổ kiểm soát y tế ở khắp nơi trên địa bàn TP Hải Phòng.

Sắc áo lính tại tổ kiểm soát dịch bệnh ở xã Phục Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

Còn sức khỏe còn cống hiến hết mình!

Bác Nguyễn Thành Nghĩa, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh xã Phục Lễ (Thủy Nguyên, Hải Phòng) cho biết, thực hiện Chỉ thị của Thành ủy Hải Phòng, xã Phục Lễ đã thành lập 6 tổ kiểm soát. Theo kế hoạch, Hội Cựu chiến binh xã Phục Lễ đã cử 48 người tham gia, các hội viên đều trên 60 tuổi.

Mặc dù tuổi cao, nhưng với bản lĩnh của người lính Cụ Hồ cùng tinh thần “chống dịch như chống giặc", các Hội viên Hội cựu chiến binh đều tham gia đầy đủ, nhiệt tình. Thậm chí, có những "chốt" còn vượt số người theo quy định.

Ông Nguyễn Năng Hùng đo thân nhiệt cho lái xe khi đi qua "chốt".

Vừa hoàn thành việc đo thân nhiệt cho một số người ra vào thôn Mức (xã Phục Lễ), ông Nguyễn Năng Hùng (62 tuổi, một cựu quân nhân) cho biết, ông tham gia trực chốt từ những ngày đầu tiên thành lập. Quá trình tham gia "cắm chốt", ông luôn nhận được sự ủng hộ, động viên từ gia đình, kèm với đó là lời nhắn nhủ "tuổi cao, chú ý giữ sức khỏe".

"Trực chốt là để chung tay cùng toàn dân phòng, chống dịch bệnh, giúp đồng bào nhưng cũng là giúp cho chính mình. Có ngày tôi trực từ 6h tối tới 12h đêm, buổi chiều vẫn tình nguyện tham gia. Còn sức khỏe tôi còn cống hiến hết mình. Khi tham gia làm việc, tôi thấy mình rất minh mẫn, hoạt bát...", ông Hùng chia sẻ. 

Mái tóc bạc màu vì thời gian, mặc bộ quân phục của lực lượng bộ đội Hải quân Nhân dân Việt Nam, ông Vũ Văn Nhữ, Chủ tịch Hội Cựu chiến binh phường Trại Chuối (quận Hồng Bàng) tự hào kể: Bắt đầu từ ngày 27/3, gần 160 Hội viên Hội Cựu chiến binh phường Trại Chuối đã ngày đêm có mặt tại 26 tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19.

Hội Cựu chiến binh phường Trại Chuối tích cực tham gia tổ kiểm soát dịch bệnhCovid-19 tại địa phương

Theo chia sẻ của ông Nhữ, công việc của các hội viên khi tham gia là nắm bắt mọi di biến động của người dân trong tổ dân phố; quản lý, thu thập thông tin những người lạ ra vào địa phương; cùng cán bộ y tế đến từng nhà dân (trong khu vực quản lý) đo thân nhiệt, tuyên truyền chống dịch..., hàng ngày gửi báo cáo tình hình về UBND phường Trại Chuối. 

Hàng ngày, các Hội viên Hội cựu chiến binh phường Trại Chuối cùng cán bộ y tế đến gõ cửa từng nhà đo thân nhiệt cho người dân.

Mỗi cựu chiến binh là một chiến sĩ trên mặt trận chống giặc Covid-19

Ông Nguyễn Thế Thiệp, Hội viên Hội Cựu chiến ban phường Trại Chuối, thành viên trạm kiểm soát dịch bệnh, tổ dân phố 4A, phường Trại Chuối chia sẻ, từ khi được phân công, ông cùng các thành viên luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ với tinh thần người lính: "Mỗi Hội viên Hội Cựu chiến binh trước tiên phải gương mẫu, tuyên truyền cho các thành viên trong gia đình nghiêm túc thực hiện phòng chống dich thì sau đó mới có thể "nói chuyện" được với người dân trong khu vực..

Theo ông Thiệp, người dân hết sức tự giác chấp hành và đồng thuận với công tác chống dịch của địa phương các tổ kiểm soát dịch Covid-19 đang hoạt động rất thuận lợi.

Trao đổi với PV về các "chốt" kiểm dịch có sự tham gia nhiệt tình của lực lượng cựu chiến binh địa phương, ông Nguyễn Hoàng Việt, Bí thư Đảng ủy phường Trại Chuối nói: Hội Cựu chiến binh được xác định là lực lượng nòng cốt trong tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 ở tổ dân phố. Các Hội viên khi tham gia công tác tại tổ kiểm soát dịch bệnh có tinh thần trách nhiệm cao, xung kích; đi đầu tuyên truyền, vận động gia đình, tổ dân phố ủng hộ, thực hiện đúng chủ trương của Thành phố.

Theo Bí thư Đảng ủy phường Trại Chuối, phần lớn các Hội viên Hội Cựu chiến binh tuổi đã cao, họ đều là những người gương mẫu, có uy tín với nhân dân, do đó việc họ tham gia "cắm chốt" đã tạo ra sức "lan tỏa" rộng rãi, động viên toàn dân nâng cao tinh thần phòng, chống dịch.

Ông Việt đánh giá, hiện tại, mô hình tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại tổ dân phố đang hoạt động rất hiệu quả, thiết thực, góp phần không nhỏ vào việc phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Ngày 26/3, Thành ủy Hải Phòng ban hành Chỉ thị số 26/CT-TU về một số nhiệm vụ cấp bách trong việc phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Thành ủy Hải Phòng yêu cầu các địa phương thành lập tại mỗi thôn, tổ dân phố 1 tổ kiểm soát dịch bệnh Covid-19. Mỗi tổ có từ 10 - 12 người, do Bí thư chi bộ thôn, tổ dân phố làm tổ trưởng. Thành phần tổ kiểm soát dịch Covid-19 cấp thôn sẽ có ít nhất 5 cựu chiến binh kết hợp cùng các lực lượng khác.

Ngay sau khi Thành ủy Hải Phòng ra Chỉ thị, các địa phương đã nhanh chóng triển khai thực hiện. Theo thống kê, Hải Phòng đã thành lập khoảng gần 2.600 tổ kiểm soát dịch Covid-19 cấp thôn, tổ dân phố. Các tổ công tác này sẽ thực hiện nhiệm vụ từ 27/3 đến ngày 07/4; hoạt động 24/24 giờ các ngày trong tuần, kể cả ngày nghỉ, ngày lễ. 

Nguyên Trung

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !