Hà Tĩnh: Thiếu tá CSTG nói về bức ảnh 'đội nắng cứu người' gây sốt cộng đồng mạng

Một cụ ông ngoài 70 tuổi, trên đường đi họp lớp về không may bị ngã gãy tay. Thấy vậy, Tổ tuần tra phía Bắc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh đã “đội nắng” cứu người. Hình ảnh này sau đó được đăng tải trên mạng xã hội đã khiến nhiều người vô cùng cảm kích.

Trung tá Đinh Mạnh Cường và Thiếu tá Võ Phi Hùng cùng người dân “đội nắng”, che mát cho nạn nhân.

Trước đó, vào hồi 10h15 phút ngày 14/6, Tổ tuần tra kiểm sát phía Bắc, do Trung tá Đinh Mạnh Cường phụ trách, thực hiện nhiệm vụ tuần tra trên tuyến QL1A, từ cầu Bến Thủy vào TP. Hà Tĩnh.

Khi đến Km471, đoạn Cầu Giằng (thuộc địa bàn xã Xuân Hồng, huyện Nghi Xuân) thì phát hiện một cụ ông nằm bên làn đường hướng Nam - Bắc, khi đang bị xe máy đè lên người.

Nạn nhân được xác định là Trần Bắc Tiến (SN 1947), trú tại thôn Mỹ Thượng, Hưng Lộc, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An.

Nhận thấy hiện trạng nạn nhân bị gãy tay, nên Trung tá Đinh Mạnh Cường và Thiếu tá Võ Phi Hùng đã tiến hành sơ cứu, dùng thân cây và dây nẹp cố định xương tay, rồi gọi xe cấp cứu; đồng thời báo cho người nhà nận nhân.

Nói về công việc sơ cứu ban đầu, Thiếu tá Võ Phi Hùng cho biết: “Nhận định cụ ông bị gãy tay nên chúng tôi dùng các vật dụng hiện có bên đường như cành cây, nhờ người dân xung quanh hỗ trợ che nắng cho cụ. Đây là việc làm bình thường thôi, thấy người dân gặp nạn thì chúng tôi giúp đỡ”.

Trao đổi về những thông tin cho rằng, tại sao Cảnh sát giao thông không chở cụ ông đi cấp cứu mà phải chờ xe 115? Thiếu tá Võ Phi Hùng cho biết: “Chúng tôi nhận định cụ ông bị gãy tay, nên nếu bế cụ lên xe, hoặc đưa cụ đi liền sẽ không an toàn, khiến tình trạng tay gãy thêm trầm trọng nên phải để nằm im”.

Trung tá Lê Ngọc Sáng, Đội trưởng Đội CSGT phía Bắc, Phòng CSGT Công an tỉnh Hà Tĩnh chia sẻ: “Trong các vụ tai nạn khiến nạn nhân bị thương, máu me nhiều, hầu như CSGT là người tiếp xúc đầu tiên. Có nhiều vụ nạn nhân nằm giữa đường nhưng người đi đường họ không vào cuộc và nếu có cứu giúp họ cũng không hết trách nhiệm như anh em mình được”.

“Vì bắt gặp thường xuyên nên anh em CSGT cũng có kinh nghiệm trong chuyện sơ cứu. Sơ bộ là mình biết rồi, bị thương đến đâu, tư vấn cho họ đi viện nào, để không phải thuyên chuyển nữa”, Trung tá Sáng nói thêm.

Liên lạc với gia đình nạn nhân, anh Cường (con trai cụ Tiến) cho biết: “Hiện bố tôi đang điều trị ở Bệnh viện QK4. Đã được các bác sĩ mổ tay, chằng lại hiện cũng đỡ nhiều. Tuy nhiên, khả năng vận động trở lại như ban đầu thì rất khó”.

"Tiền sử bố tôi bị rối loạn tuần hoàn não, thỉnh thoảng bị thiếu máu não nên dẫn đến bị choáng như vậy. Rất may gặp được mấy anh CSGT rất nhiệt tình, băng bó sơ cứu cho bố tôi, rồi gọi xe cấp cứu. Khi người nhà có mặt thì mọi thứ đã sẵn sàng để đưa đi viện”, anh Cường nói thêm.



Trần Hoàn
Từ khóa: CSGT cứu người Trần Bắc Tiến Xã Hưng Lộc Đinh Mạnh Cường Võ Phi Hùng Công an Hà Tĩnh

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !