Hà Tĩnh: Thả 30 vạn con tôm xuống biển

Sáng 3/6 tại biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) diễn ra Lễ mít tinh hưởng ứng Ngày môi trường thế giới, Ngày đại dương thế giới, Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam và Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2017.
Hà Tĩnh: Thả 30 vạn con tôm xuống biển - ảnh 1

Thả 30 vạn con tôm xuống biển nhân ngày môi trường

Buổi lễ do Sở TN&MT, Sở TT&TT, Tỉnh đoàn Hà Tĩnh và UBND huyện Cẩm Xuyên phối hợp tổ chức. Ông Võ Hồng Hải – Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, ông Đặng Ngọc Sơn – Phó chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự.

Tháng 6 hàng năm được chọn là “Thánh hành động vì môi trường”, “Tuần lễ biển và hải đảo Việt Nam”. Nhằm nâng cao nhận thức của các cơ quan quản lý nhà nước, chính quyền các cấp và mọi tầng lớp nhân dân về vị trí chiến lược cũng như tầm quan trọng của biển – đảo; Ứng phó với biến đổi khí hậu, nước biển dâng; Sử dụng tiết kiệm, hiệu quả, bền vững tài nguyên và bảo vệ môi trường; Tôn vinh những giá trị của đa dạng sinh học, đại dương với sự sống nhân loại.

Qua đây, nhằm tuyên truyền, vận động tháng thanh niên tình nguyện Hè năm 2017, chung tay làm sạch môi trường biển, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Ngọc Sơn, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh yêu cầu: “Người dân cần tham gia tích cực vấn đề bảo vệ môi trường, giữ vững chủ quyền biển – đảo. Hành động vì môi trường phải gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị và mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, của địa phương, đơn vị”.

Ngay sau buổi lễ, Ban tổ chức đã tiến hành thả 30 vạn tôm giống tái tạo nguồn lợi thủy sản; tổ chức triển lãm tư liệu ảnh về biển đảo Việt Nam, chủ quyền quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; Hơn 1.000 cán bộ, hội viên, ĐVTN huyện Cẩm Xuyên ra quân vệ sinh môi trường bãi biển Thiên Cầm.

Trong ngày hôm nay, tại 13/13 huyện, thị, thành phố và các đoàn khối trực thuộc trong toàn tỉnh cũng đồng loạt ra quân vệ sinh môi trường, làm sạch biển, tổ chức các hoạt động hỗ trợ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Một số hình ảnh phóng viên Infonet ghi lại tại buổi lễ:

Hà Tĩnh: Thả 30 vạn con tôm xuống biển - ảnh 2

Tại buổi lễ ở biển Thiên Cầm

Hà Tĩnh: Thả 30 vạn con tôm xuống biển - ảnh 3

Biển Thiên Cầm

Hà Tĩnh: Thả 30 vạn con tôm xuống biển - ảnh 4

Hơn 1.000 cán bộ, hội viên, ĐVTN huyện Cẩm Xuyên tham dự

Hà Tĩnh: Thả 30 vạn con tôm xuống biển - ảnh 5
Hà Tĩnh: Thả 30 vạn con tôm xuống biển - ảnh 6
Hà Tĩnh: Thả 30 vạn con tôm xuống biển - ảnh 7

Biển Thiên Cầm dịp hè năm 2017

Hà Tĩnh: Thả 30 vạn con tôm xuống biển - ảnh 8

Văn nghệ chào mừng

Hà Tĩnh: Thả 30 vạn con tôm xuống biển - ảnh 9

Thả tôm xuống biển nhân ngày môi trường

Trương Hoa

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !