Hà Nội: Hàng trăm tình nguyện viên dọn sạch bãi rác dưới chân cầu Long Biên

Sáng nay 12/10, Phái đoàn liên minh Châu Âu tại Việt Nam đã phối cùng tổ chức Keep Hanoi Clean thực hiện chiến dịch “Dọn dẹp sông Hồng – chân cầu Long Biên”. Sự kiện thu hút hơn 100 tình nguyện viên cùng đại sứ Châu Âu Giorgio Aliberti tại Hà Nội tham gia.

Đây là sự kiện nằm trong chiến dịch dọn rác trong khuôn khổ Tuần lễ Ngoại giao Khí hậu châu Âu 2019. Theo đó, mỗi ngày sẽ có khoảng hơn 100 tình nguyện viên tham gia dọn rác tại các bãi sông Hồng và cầu Long Biên.

Em Bùi Nguyễn Phương Chi - tình nguyện viên nhỏ tuổi nhất tham gia hoạt động lần này cho biết: “Lần đầu tiên em tới bãi rác ở chân cầu Long Biên này, chưa bao giờ em thấy nhiều rác như thế này. Em rất vui vì được chung tay với mọi người dọn rác và bảo vệ môi trường”.

Chị Phan Thùy Trang, ở quận Cầu Giấy cho biết: “Tôi biết đến chương trình này qua mạng xã hội, nhận thấy hoạt động này rất có ý nghĩa nên tôi đã đăng ký tham gia. Tôi thấy rất vui khi các thế hệ trẻ rất quan tâm đến những hoạt động xã hội như thế này, đó là một tín hiệu khả quan cho xã hội, cho đất nước cũng như là cho hành tinh của chúng ta. Qua hoạt động này, tôi mong mọi người hãy cùng nhau vì môi trường xanh sạch đẹp và vì các thế hệ mai sau".

*Một số hình ảnh của tình nguyện viên tham gia dọn rác sáng nay tại Hà Nội:

Các tình nguyện viên sẽ tham gia dọn rác, chung tay làm sạch chân cầu Long Biên trong 2 ngày 12-13/10. Thời gian dọn rác buổi sáng từ 8h-11h30 và chiều từ 14h-17h30.

Các tình nguyện viên sẽ được trang bị mũ, áo, găng tay, đồ dọn rác để tiến hành công việc thu dọn.

Đại sứ châu Âu tại Hà Nội ngài Giorgio Aliberti chia sẻ:Hoạt động này không chỉ giúp làm sạch khu vực mà còn nâng cao nhận thức của người dân trong bảo vệ môi trường.

James Joseph Kendall - người nổi tiếng với các hành động bảo vệ môi trường cũng tham gia sự kiện này.

Các túi rác được tập kết tại 1 chỗ và được cân, phân loại rõ ràng.

Các xe rác chở rác thải ra ngoài sau khi được phân loại và đem đi tái chế, chôn lấp...

Cầu Long Biên là một công trình đặc biệt của Thủ đô Hà Nội. Sông Hồng cũng là một phần không thể thiếu trong lịch sử hình thành và phát triển của thành phố. Tuy nhiên, cả 2 khu vực này đang bị rác thải bủa vây, xâm lấn.

Việc tham gia chiến dịch dọn rác ở tại sông Hồng và cầu Long Biên là hành động thiết thực không chỉ bảo vệ môi trường mà còn góp phần bảo vệ di sản của thành phố nghìn năm văn hiến.

Rác thải nhiều khiến các tình nguyện viên cũng khá vất vả.

Đáng chú ý, rác thải tại khu vực này khi không được thu gom xử lý sẽ rơi xuống sông Hồng và qua đó theo dòng nước trôi ra biển...

Quang Hùng
Từ khóa: Hà Nội Rác Thải Hôi Thối Ô Nhiễm

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !