Hà Nội: Công an quận Hoàn Kiếm triển khai tổ kiểm tra lưu động kiểm soát giấy đi đường

Khoảng 15h ngày 27/8, khi tổ công tác lưu động kiểm soát giấy đi đường tại phường Hàng Bông đang làm nhiệm vụ thì một cô gái không đeo khẩu trang bất ngờ xuất hiện tiến thẳng về phía tổ công tác.

Chiều 27/8, tổ công tác đặc biệt Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp cùng UBND phường Hàng Bông cắm chốt tại khu vực ngã ba Hàng Bông - Phùng Hưng.

Qua quá trình kiểm tra đã phát hiện và xử phạt nhiều trường hợp ra đường lý do không chính đáng, không đeo khẩu trang... Đây là đơn vị cấp quận đầu tiên triển khai mô hình này.

{keywords}
Tổ công tác tập trung xử lý những người và phương tiện ra đường vi phạm quy định về phòng, chống dịch của quận Hoàn Kiếm.

khoảng 15h, khi tổ công tác kiểm tra lưu động kiểm soát giấy đi đường tại phường Hàng Bông đang làm nhiệm vụ thì một cô gái không đeo khẩu trang bất ngờ xuất hiện tiến thẳng về phía tổ công tác. Khi thấy lực lượng công an, cô gái này vẫn chỉ đưa khẩu trang lên che mũi chứ không đeo.

{keywords}
Một cô gái không đeo khẩu trang bất ngờ xuất hiện tiến thẳng về phía tổ công tác.

Khi cán bộ công an yêu cầu cô gái đeo khẩu trang và tới bàn làm việc lập biên bản thì cô này mới chấp hành. Tại đây, cô gái cho biết mình đi mua sách nên chưa kịp đeo khẩu trang, cô cũng không mang theo bất kỳ giấy tờ tuỳ thân.

Sau khi lực lượng chức năng hỏi, cô gái này cho biết, tên là Hoàng Thúy Linh, sinh năm 1994 nhà ở Đội Cấn: "Nhà em ở Đội Cấn, em ra bờ hồ mua sách, em nghĩ là đi mua sách thôi nên không mang giấy tờ tùy thân hay điện thoại gì cả".

{keywords}
Khi cán bộ công an yêu cầu cô gái đeo khẩu trang và tới bàn làm việc lập biện bản thì cô này mới chấp hành.

Ông Đinh Bá Hưng, Phó Chủ tịch UBND phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm cho biết: “Trong thời gian vừa qua, phường cũng đã phát hiện nhiều trường hợp làm giấy tờ giả để đi ra đường, nên việc làm này tạo động thái kiểm soát chặt người dân ra đường.

Những trường hợp ra đường không cần thiết hay không đeo khẩu trang, chúng tôi sẽ cương quyết xử lý theo đúng pháp luật. Đối tượng nào lấy lý do quên giấy tờ, chúng tôi sẽ chờ để người vi phạm cung cấp thông tin có thể qua hình ảnh”, ông Hưng cho biết.

{keywords}
Bên cạnh đó, tổ công tác phát hiện lập biên bản xử phạt hành chính 2 triệu đồng với trường hợp tham gia giao thông không đeo khẩu trang.

Trong chiều nay, Tổ công tác đã xử lý nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng. Đây là Tổ công tác đặc biệt hoạt động linh hoạt trên nhiều tuyến phố, bám sát từng địa bàn. Khi hoạt động ở địa bàn nào, công an phường sở tại có trách nhiệm thông báo cho cán bộ UBND phường phối hợp để bảo đảm việc xử lý nghiêm minh.

Ông Vũ Đức Dương làm việc tại công ty cổ phần thời trang thể thao chuyên nghiệp giao thủy, được công ty cấp cho 1 giấy “lịch làm việc phân công, công việc trong thời gian giãn cách xã hội”. Tuy nhiên, ông không được công ty cấp cho giấy đi đường, khi lực lượng chức năng hỏi, ông Dương cho biết.

“Tôi đi làm công ty chỉ cấp cho giấy này thôi và bảo tôi đi giao hàng. Hôm nay, cấp trên bảo tôi đi đưa thùng khẩu trang ở trên đường Bạch Đằng, tôi đi giao và về qua đây thì bị lực lượng kiểm tra dừng xe. Sau đó tôi được giải thích và biết mình đã thiếu giấy đi đường, tôi phải nộp phạt 2 triệu đồng. Về công ty tôi sẽ báo lại với ban giám đốc để hoàn thiện giấy đi đường cho tôi để đủ thủ tục ra ngoài”, ông Dương cho biết.

{keywords}
Ông Vũ Đức Dương bị phạt 2 triệu đồng vì không có giấy đi đường.

Theo lãnh đạo Công an quận Hoàn Kiếm, từ ngày 26/8, Công an quận Hoàn Kiếm bắt đầu triển khai tổ công tác đặc biệt theo mô hình hoạt động như 6 tổ liên quân của Công an TP Hà Nội. Theo đó, tổ công tác sẽ kiểm tra 100% người ra đường khu vực địa bàn quận một cách linh hoạt.

Theo đó, tổ công tác đặc biệt của Công an quận hoạt động không cố định mà linh hoạt trên nhiều tuyến phố cổ, bám sát từng địa bàn. Đồng thời kết hợp với công an phường sở tại có trách nhiệm thông báo cho cán bộ UBND phường phối hợp cùng để đảm bảo việc xử lý nghiêm minh.

Qua kiểm tra, bên cạnh ra đường đúng với quy định, tổ công tác đã phát hiện ra nhiều trường hợp không chính đáng. Nhiều lý do được đưa ra như đi chợ, đưa thực phẩm cho người thân... trái với quy định phòng chống dịch Covid-19.

{keywords}
Mục đích của tổ công tác là không để người không có lý do chính đáng ra khỏi nhà, tham gia giao thông, vi phạm quy định về giãn cách xã hội.
{keywords}
Đồng thời, lực lượng chức năng kiểm tra việc sử dụng giấy đi đường của cơ quan, doanh nghiệp cấp có đúng đối tượng, đối tượng ra đường có đúng mục đích.
{keywords}
Những người trình đủ giấy tờ nhanh chóng được lưu thông.
{keywords}
Theo ghi nhận, tại chốt kiểm soát không xảy ra tình trạng ùn tắc.
{keywords}
Tất cả các phương tiện đều được kiểm tra.
{keywords}
Nhiều trường hợp ra đường không có lý do chính đáng đã bị lập biên bản xử phạt theo đúng quy định.

Bảo Khánh

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !