Giải mã đôi tất rách của Neymar, vật may mắn hay chiêu trò?

Liên tục trong 2 trận đấu gần đây, Neymar, triệu phú bóng đá, vẫn tiếp tục mang một đôi tất rách khi ra sân. Nhiều khán giả đã đặt nghi vấn đằng sau đôi tất rách của cầu thủ đắt giá nhất thế giới

Cuộc so tài giữa tuyển Brazil và Costa Rica tối 22/6 (theo giờ Việt Nam) đã khép lại, với chiến thắng kì diệu 2-0 thuộc về các vũ công Samba trong 6 phút bù giờ. Trong một tình huống đá phạt trận Brazil gặp Costa Rica, ống kính máy quay lia xuống phần chân của Neymar và thật ngạc nhiên ngôi sao người Brazil mang một đôi tất rách. Và các khán giả tinh mắt cũng nhìn thấy được chàng tiền đạo Brazil đang mang… một chiếc tất rách. Vậy lẽ nào trong một giải đấu mang tính toàn cầu như vậy, ban tổ chức đã sơ sót khi chuẩn bị tất rách cho Neymar?

Nhiều người không khỏi tò mò về Neymar, cầu thủ hưởng lương cao nhất châu Âu với 600.000 euro mỗi tuần, có giá chuyển nhượng cao nhất thế giới với 222 triệu euro sao lại ra sân với một đôi vớ rách?

Đôi tất rách của Neymar lọt vào ống kính của phóng viên ảnh hãng Getty Images

Không rõ đây là do Neymar cố tình hay vô ý, nhưng hình ảnh này không chỉ diễn ra một lần. Trong trận ra quân, Neymar cũng mang một đôi vớ không nguyên vẹn khi đối đầu với Thụy Sĩ. Và trong trận đấu sôi động với Costa Rica vừa qua, Neymar lại một lần nữa mang đôi tất rách. Vậy câu hỏi đặt ra, đôi tất rách này có ý nghĩa gì với Neymar trong lúc thi đấu.

Đôi tất rách đã tốn không ít giấy mực của báo chí trong những ngày gần đây.

Giả thuyết đầu tiên, Neymar bị “chặt chém” đến rách cả tất. Điều không thể phủ nhận, với mức hưởng lương và giá trị chuyển nhượng là đã đủ để nói lên mức độ nguy hiểm của Neymar đối với khung thành của đối phương mỗi khi anh tiếp cận. Điều dễ hiểu vì sao mà trong cả hai trận đấu gần đây, Neymar, ngòi nổ quan trọng của Brazil, liên tục bị khóa cứng. Đôi chân kỹ thuật cùng tốc độ của Neymar là thứ vũ khí đáng sợ khiến bất kì hậu vệ nào cũng phải dè chừng, vì thế để có thể cản phá được Neymar thì việc phải phạm lỗi là điều có thể hiểu.

Đặc biệt trong trận đấu với Thụy Sĩ, Neymar bị các cầu thủ đội bạn phạm lỗi tới 11 lần và trong một tình huống camera lia qua góc chân của Neymar, nhiều khán giả đã chú ý tới đôi tất rách. Trong trận đấu với Costa Rica cũng vậy, tuy tỉ lệ phạm lỗi đã ít hơn nhưng Neymar vẫn là cầu thủ được “chăm sóc kỹ lưỡng nhất” của Brasil trước khi đặt chân vào vòng cấm địa.

Neymar trong trận đấu gặp Costa Rica với mái tóc đã gọn gàng hơn nhưng đôi tất vẫn rách.

Lý do chủ quan, Neymar tự xé để giảm bớt áp lực của tất lên bắp đùi sau. Nhiều người hâm mộ đều biết, Neymar bị chấn thương từ tháng 2 và tới nay chưa hoàn toàn bình phục. Dẫu vậy anh vẫn thi đấu ở World Cup 2018 vì sự tin tưởng và kỳ vọng của người hâm mộ Brazil. Thi đấu với một chấn thương chưa hoàn toàn bình phục, việc áp lực của tất lên bắp đùi sau dù nhỏ nhưng có thể vẫn là một rào cản lớn khiến cầu thủ triệu đô này thực hiện các pha bứt tốc.

Đi giày bóng đá không thể không đi tất, tất chính là 1 lớp đệm làm giảm áp lực của bàn chân, mu bàn chân khi chạm bóng dứt điểm. Nhưng nếu đi tất thì áp lực tất dồn lên có thể ít nhiều khiến cầu thủ này khó chịu. Vì thế, để giải quyết vấn đề trên, có thể chính bản thân Neymar đã chủ động tự tay xé đi một vài vết để giảm bớt sức ép của tất.

Lý do nữa có thể do tính cách khác thường của Neymar. Ắt hẳn với những người yêu bóng đá đều đã biết đến tính cách khác thường của Neymar trên sân cỏ cũng như ở ngoài đời. Đây không phải lần đầu tiên Neymar mặc đồ khác người như thế khi thi đấu. Trước đây, khi thi đấu trong màu áo của Barcelona, Neymar từng khiến nhiều người không khỏi “nhức mắt” khi mặc underwear (đồ lót) là màu cờ Brazil. Hay đơn cử nhất là việc Neymar cũng từng bị UEFA phạt khi mang một đôi tất mang nhãn hiệu tài trợ nhưng không phải là nhà tài trợ chính của UEFA mùa giải đó.

Hình ảnh Neymar rơi nước mắt sung sướng trước chiến thắng của đội nhà.

Lý do cuối cùng, Neymar xé tất để làm dấu hiệu may mắn. Trong nhiều ngày gần đây, các hãng thông tấn báo chí trong và ngoài nước vẫn đang đặt một loạt dấu hỏi về đôi tất mang điềm lành của Neymar là do anh tự tay xé. 2 vết rách trên tất của Neymar ở trận gặp Thụy Sĩ và Costa Rica tương tự nhau. Thế nên người hâm mộ đoán rằng có lẽ Neymar cố tình làm như thế, như một cách lấy may để bước vào trận đấu. Tin vào một điều gì đó khó lý giải là điều rất nhiều cầu thủ đã làm khi bước vào các giải đấu lớn như World Cup.

Nếu Neymar cố ý tạo ra vết rách để cầu may, thì điều này đã phát huy tác dụng. Sau rất nhiều nỗ lực hãm thành Costa Rica, Brazil cuối cùng đã có bàn phá thế bế tắc ở phút bù giờ do công của Coutinho. Đến những giây cuối cùng, Neymar cũng có bàn thắng cho riêng mình, giải toả sức ép mà anh gánh chịu trong suốt những tháng qua.

Với chiến thắng vất vả tối 22/6, Brazil đã có 4 điểm, tạm vươn lên dẫn đầu bảng E. Trong khi đó, với 2 trận thua đáng tiếc liên tiếp tại vòng bảng, các chiến binh Costa Rica sẽ chính thức rời đấu trường bóng đá lớn nhất hành tinh

Huy Phạm

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !