Festival pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 chuẩn bị gì để đón khách?
Đà Nẵng công bố quyết định biến cuộc thi pháo hoa thành lễ hội pháo hoa trong suốt 2 tháng hè, kể từ năm 2017. Đây là thông tin không chỉ người dân thành phố mà du khách nội địa lẫn quốc tế đều phấn khởi.
Không chỉ người dân thành phố mà du khách nội địa lẫn quốc tế đều thích pháo hoa Đà Nẵng. |
DIFF 2017 sẽ kiến tạo nên một không gian văn hóa, nghệ thuật, giải trí và du lịch hoàn toàn mới lạ, cập nhật với xu hướng du lịch thế giới, nhờ đó khách du lịch từ khắp các vùng trời có thể thực sự sống trong nhịp sống của Đà Nẵng, cảm nhận hơi thở lễ hội trong mỗi khoảnh khắc lưu lại thành phố biển xinh đẹp này để hiểu hơn, yêu hơn sự thân thiện, vẻ đẹp tuyệt mỹ và sức phát triển đang chảy trong huyết mạch thiên nhiên, con người Đà Nẵng.
Ban tổ chức DIFF 2017 sẽ “đổi vai” cho những người dân và du khách Đà Nẵng từ khán giả trở thành chủ thể làm nên lễ hội, làm nên sức sống và những trải nghiệm khác biệt, ấn tượng khó phai cho lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng.
Pháo hoa Đà Nẵng |
Cùng với sự tham gia của 7 đội quốc tế: Anh, Úc, Áo, Thụy Sỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, Italia, đội chủ nhà Đà Nẵng năm nay sẽ được đặc biệt chú trọng đầu tư để có công nghệ và chất lượng tốt nhất, không chỉ để tỏa sáng trong 2 tháng diễn ra lễ hội, mà còn hướng tới mục tiêu sẵn sàng đi thi đấu ở nước ngoài, thể hiện cho bạn bè quốc tế thấy khả năng của con người, trí tuệ Việt Nam.
Với chủ đề “Tỏa sáng Ngũ Hành Sơn” cùng 6 chương trình đồng hành phong phú, đậm chất dân tộc sẽ mang tới cho du khách một mùa lễ hội thấm đẫm văn hóa bản địa nhưng đầy tính sáng tạo, lôi cuốn.
5 đêm pháo hoa mang tên Hỏa – Thổ - Kim – Thủy – Mộc sẽ được tổ chức vào thứ Bảy hàng tuần, gửi gắm trong đó thông điệp quốc tế về sự gắn kết và tôn trọng các giá trị thiên nhiên, các quy luật muôn đời của tạo hóa.
Cuộc thi trình diễn pháo hoa trở thành Festival pháo hoa quốc tế sẽ đem tới một diện mạo mới cho ngành du lịch Đà Nẵng, đồng thời tạo nên luồng gió mới cho sự phát triển chung của toàn thành phố, đặc biệt trong bối cảnh Đà Nẵng vừa được vinh dự nhận giải thưởng Điểm đến lễ hội và sự kiện hàng đầu châu Á năm 2016 của World Travel Awards.
Theo ông Huỳnh Văn Hùng – Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao thành phố Đà Nẵng, DIFF 2017 được kỳ vọng sẽ là lễ hội làm nên thương hiệu cho du lịch của thành phố, thu hút thêm nhiều du khách, gia tăng trải nghiệm cho du khách đến Đà Nẵng trong mùa cao điểm du lịch, và khẳng định sự năng động, sáng tạo của một thành phố trẻ, xây dựng thương hiệu du lịch của thành phố gắn liền với nghệ thuật biểu diễn pháo hoa trong thời gian tới.
Tuy nhiên, Đà Nẵng cần chuẩn bị kỹ càng để đón nhận những cơ hội này. Đó là việc chuẩn bị các chương trình dài hạn từ các doanh nghiệp để đón dòng khách tăng trưởng mạnh. Theo ông Huỳnh Tấn Vinh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng “Không phải du khách nào cũng có thể lưu trú suốt 2 tháng. Nên cần có các lịch trình phù hợp cho từng phân khúc khách hàng, nhu cầu của các du khách sao cho mỗi du khách được trải nghiệm tối đa tại mùa Lễ hội”.
Tuy nhiên, với kinh nghiệm tổ chức nhiều lễ hội, sự kiện quốc tế, Đà Nẵng đang có những chuẩn bị quyết liện để danh hiệu không chỉ là danh xưng, và điều kỳ vọng sẽ trở thành sự thật trong một ngày rất gần.