Những chàng trai 'lang thang' xuyên Tết hễ thấy người hỏng xe là giúp

Nhiều tài xế, thợ quảng cáo, sinh viên đã tập hợp nhau tại CLB SOS Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) để cùng tham gia hỗ trợ miễn phí những người dân gặp sự cố về xe cộ dọc đường trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

{keywords}
Những chàng trai của CLB SOS Buôn Ma Thuột túc trực từ 19 giờ đến 00 giờ mỗi đêm để hỗ trợ miễn phí cho người dân gặp sự cố khi đến TP Buôn Ma Thuột.

Những ngày qua, người dân TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) truyền tai nhau về việc có một nhóm thanh niên “nghĩa hiệp”, thường xuyên túc trực đêm hôm ở các nẻo đường trên địa bàn thành phố để giúp đỡ, hỗ trợ những người gặp sự cố về xe cộ.

Chị Hoàng Thị Mỹ (33 tuổi, ở phường Khánh Xuân, TP Buôn Ma Thuột) cho biết, chập tối mùng 2 Tết vừa qua, do chồng chị mệt nên ở nhà, còn chị chở theo con gái lên trung tâm thành phố thăm người thân, trên đường đi không may xe bị thủng lốp. Đang loay hoay không biết xoay xở thế nào thì chị Mỹ được một tài xế grap chạy đến hỏi thăm tình hình và gọi điện cho ai đó. Vài phút sau, có hai thanh niên đến vá xe cho chị Mỹ.

Chị Mỹ chia sẻ: “Lúc thủng lốp xe, tôi rất lo vì ngày Tết chẳng tiệm sửa xe nào mở cửa. May sao có nhóm thanh niên đến kịp thời hỗ trợ. Hơn thế, họ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí khiến tôi rất bất ngờ”.

{keywords}
Người dân đi đường gặp sự cố được các thành viên trong CLB hỗ trợ sửa vá xe.

Theo tìm hiểu của PV Infonet, những thanh niên nói trên đều là thành viên thuộc CLB SOS Buôn Ma Thuột. Anh Đỗ Tuấn Anh (Chủ nhiệm CLB SOS Buôn Ma Thuột) cho biết, ngày thường các thành viên chỉ trực ban đêm từ 19 giờ đến 00 giờ để hỗ trợ miễn phí cho những trường hợp gặp sự cố bất ngờ trên đường như xe hết hết xăng, thủng lốp... Riêng từ ngày 29 Tết đến mùng 5 Tết, hầu hết các tiệm sửa xe đều nghỉ nên CLB đã phân công thành viên trực cả ngày lẫn đêm để hỗ trợ những người đi đường gặp sự cố.

Anh Tuấn Anh chia sẻ: “Trong 3 ngày Tết vừa qua, CLB SOS Buôn Ma Thuột đã hỗ trợ khoảng 60 trường hợp/ngày. Đa số các trường hợp đều bị thủng lốp xe”.

Cũng theo anh Tuấn Anh, kỉ niệm đáng nhớ trong những ngày hỗ trợ người dân dịp Tết là khi gặp đôi bạn trẻ từ nước Anh đến TP Buôn Ma Thuột du lịch.

“Hai người khách từ nước Anh đến TP Buôn Ma Thuột du lịch bị thủng lốp xe vào ngày mùng 4 Tết. Dù không hiểu ngôn ngữ của nhau nhưng tôi nhận thấy họ rất vui khi được CLB hỗ trợ”, Tuấn Anh kể.

{keywords}
Thành viên CLB giúp đỡ và chụp hình kỉ niệm với 2 du khách người Anh đến TP du lịch, giữa đường bị thủng lốp xe.

Nói về CLB, Tuấn Anh cho biết thêm, vào năm 2019, CLB SOS Buôn Ma Thuột được thành lập với nòng cốt là các tài xế xe tải, xe grap nhằm giúp đỡ người đi đường gặp sự cố về xe cộ trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Sau thời gian tự bỏ tiền túi để hoạt động, đến nay CLB SOS Buôn Ma Thuột đã được nhiều nhà hảo tâm và một số tiệm bán phụ tùng xe biết đến, ủng hộ kinh phí, miếng vá, ruột xe, bình kích điện… để có điều kiện hỗ trợ người dân.

Theo Chủ nhiệm CLB SOS Buôn Ma Thuột, sau 3 năm thành lập, CLB SOS Buôn Ma Thuột đã có lúc đứng trước nguy cơ phải giải tán vì ảnh hưởng nặng nề của dịch Covid-19.

Trong đợt dịch Covid-19 năm 2020 và 2021, nhiều thành viên là tài xế phải bỏ nghề, tìm hướng khác mưu sinh nên không thể gắn bó được với CLB. Có lúc, CLB chỉ còn lại 5 thành viên. Tuy nhiên, với mục đích lập ra CLB để giúp người, các thành viên còn lại vẫn không từ bỏ, họ vừa cố gắng vá xe, kích bình, giúp những người gặp sự cố dọc đường vừa tham gia các hoạt động xã hội để chung tay phòng chống dịch.

Từ cuối năm 2021 đến nay, khi mọi hoạt động xã hội dần dần được khôi phục lại, CLB đã tập hợp được 11 thành viên, ngoài cánh tài xế, còn có cả sinh viên, thợ quảng cáo… tham gia.

{keywords}
Nhờ có CLB SOS Buôn Ma Thuột hỗ trợ, nhiều người dân đã không bị lỡ hành trình.

Mỗi người mỗi công việc khác nhau nhưng các thành viên trong CLB đều chung một chí hướng, khi đêm xuống, họ lại tranh thủ thời gian rảnh rỗi để giúp người gặp sự cố trên địa bàn TP.

Nguyễn Văn Nam, sinh viên năm nhất của một trường trường đại học trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk cũng là thành viên mới nhất của CLB SOS Buôn Ma Thuột chia sẻ, vì thấy hoạt động của CLB thiết thực, giúp được nhiều người và có tính lan tỏa nên Nam đã xin tham gia.

 “Mấy đêm qua, em xin đi theo các anh trong CLB theo để học vá xe, kích bình. Hy vọng, sau này em sẽ có cơ hội để giúp những người gặp sự cố dọc đường”, Nam trao đổi.

Trần Nhân

Thầy giáo mang lì xì cho gần 10.000 học sinh vùng cao

Thầy giáo mang lì xì cho gần 10.000 học sinh vùng cao

Gần 10.000 học sinh của 30 trường Tiểu học và Trung học cơ sở trên địa bàn huyện miền núi Nam Trà My (tỉnh Quảng Nam) được nhận lì xì trong ngày đầu tiên đi học trở lại.

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !