Hà Tĩnh: Nam sinh đập kính xe ô tô trộm tài sản ân hận, muốn học nghề sửa xe

Sau khi trót dại cùng nhóm bạn đập kính xe của du khách để trộm cắp tài sản, Đào Quốc Th. (SN 2006 ở Hà Tĩnh) đã ân hận và mong muốn được học nghề sửa chữa ô tô.

Ngày 28/5, chúng tôi có mặt tại thôn Trung Tâm (xã Ngọc Sơn, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) để gặp Đào Quốc Th. (SN 2006) và Đào Quốc D. (SN 2007), là hai anh em ruột đã tham gia cùng nhóm bạn đập kính cửa xe của du khách để trộm cắp tài sản xảy ra ngày 22-23/5 tại khu du lịch Khe Xai (huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

Trong căn nhà nhỏ nằm bên triền đồi, chị Dương Thị Nh. (SN 1977, mẹ của Đào Quốc Th. và Đào Quốc D.) đang thu gom nông sản vừa mới thu hoạch. 

{keywords}
Ngôi nhà nhỏ của gia đình Đào Quốc Th. và Đào Quốc D. ở thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn.

Đang ngồi chơi cùng em ngoài sân, thấy người lạ đến, Đào Quốc Th. lẳng lặng đi vào trong nhà. Dường như em không muốn tiếp xúc với người ngoài sau vụ việc khiến gia đình và người thân bị liên lụy. Không khí căn nhà tương đối nặng nề.

Gạt những giọt mồ hôi còn vương trên trán, chị Nh. mệt mỏi kể lại, chiều hôm xảy ra sự việc, khi nghe cháu Kh. (bạn của Th. và D.) ở thôn Quý Hải (xã Thạch Ngọc) vừa từ miền Nam về, đến rủ đi tắm ở đập Khe Xai, xã Thạch Xuân thì linh tính của chị mách bảo có điều gì đó không lành.

“Khi mấy đứa rủ nhau đi, tôi đã gọi điện cho người thân ở trên đó để hỏi thăm. Nhưng sau khi cả 3 vừa về đến nhà thì các chú công an ập đến, dẫn đi, trước sự ngỡ ngàng của cả gia đình”, chị Nh. nói.

Cũng theo chị Nh., các cháu tuy học hành không đến nơi đến chốn nhưng từ trước đến nay không có chuyện trộm cắp, ở thôn xóm chưa có điều tiếng gì.

Được mẹ động viên, Đào Quốc Th. mới chịu ra gặp chúng tôi với thái độ ngượng ngùng. Th. cho biết đã nhận ra lỗi lầm của mình và hối hận về điều đã làm, đồng thời cảm thấy thương bố mẹ và hứa sẽ không tái phạm.

Nam sinh vừa tốt nghiệp chương trình lớp 9 cũng cho biết, em không có ý định theo học cấp 3, mà mong muốn được đi học ở trường dạy nghề về sửa chữa ô tô.

Trao đổi với PV Infonet, ông Lê Đình Thuần, Hiệu trưởng trường THCS Ngọc Sơn cho biết: “Hai học sinh Đào Quốc Th. và Đào Quốc D. từ khi vào trường đến nay chưa vi phạm gì. Học lực của cháu Th. bình thường, riêng cháu D. thì hơi yếu, phải thi lại trong hè”.

{keywords}
Những chiếc xe ô tô bị đập vỡ kính vào ngày 22 và 23/5.

Trước đó, vào ngày 22 và 23/5, tại khu vực Khe Xai (điểm du lịch tự phát thuộc thôn Quý Linh, xã Thạch Xuân, Thạch Hà), 4 chiếc xe ô tô của du khách bị đập vỡ kính và lấy mất 17 triệu đồng cùng 2 chiếc điện thoại di động Samsung.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Thạch Hà đã tập trung lực lượng để điều tra, xác minh. Đến ngày 25/5, lực lượng chức năng đã làm rõ 4 đối tượng gây ra các vụ việc nói trên và thu giữ 6 điện thoại di động cùng một số tài sản khác.

Danh tính các đối tượng gồm, Đào Quốc Th. (SN 2006) và Đào Quốc D. (SN 2007), là 2 anh em ruột, trú tại thôn Trung Tâm, xã Ngọc Sơn; Dương Quang Kh. (SN 2005, đã bỏ học, trú tại xã Thạch Ngọc), cả 3 cùng huyện Thạch Hà; và Nguyễn Hoàng Th. (SN 2007, trú tại xã Sơn Lộc, huyện Can Lộc).

Điều đáng nói, 4 trường hợp này đang trong độ tuổi vị thành niên, hầu hết đang học tại các trường THCS trên địa bàn.

Hiện, Công an huyện Thạch Hà đang tiếp tục điều tra, làm rõ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Trần Hoàn

Trộm xoài bị ném đá, nhóm thanh niên về mang dao phóng lợn chém người

Trộm xoài bị ném đá, nhóm thanh niên về mang dao phóng lợn chém người

Dọc đường đi, nhóm thanh niên ghé vào nhà dân dọc đường trộm xoài, bị ném đá nhóm này mang dao, kiếm quay lại đuổi chém người 

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !