Con hươu lạ mọc cặp nhung có 1-0-2, khách trả gần nửa tỷ không mua được

Cặp nhung vẫn nằm trên đầu con hươu nhưng đã được mua bán qua tay nhiều người. Thương lái đang sở hữu cặp nhung này cho biết "nếu được trên 200 triệu đồng thì mới bán". Người chủ nói có khách trả giá 450 triệu để mua hươu

{keywords}
Do có hình dáng độc và lạ nên cặp nhung này đã được thương lái rao bán với giá trên 200 triệu đồng.

Mấy ngày qua, người dân nuôi hươu trên địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) xôn xao bàn tán câu chuyện về cặp nhung có giá trị "khủng" nhất từ trước đến nay ở địa phương. Theo người nuôi hươu có nhiều năm kinh nghiệm, cặp nhung này có trọng lượng trên 5kg.

Chủ nuôi hươu là ông Lợi - bà Hoà ở tổ dân phố 6, thị trấn Tây Sơn, huyện Hương Sơn. Mấy năm nay, chú hươu này mang về cho gia chủ rất nhiều tiền bằng việc bán nhung và cung cấp con giống.

Theo quan sát của PV, cặp nhung này có chiều dài mỗi bên khoảng 50cm. Từ 2 nhánh chính, nhung mọc thành 9 nhánh lớn rồi tiếp tục nhú ra hàng chục nhánh nhỏ. Cặp nhung trông giống như một bông hoa.

{keywords}
Từ 2 nhánh chính, nhung mọc thành 9 nhánh lớn rồi tiếp tục nhú ra hàng chục nhánh nhỏ.

Trao đổi với PV Infonet, bà Nguyễn Thị Hòa (chủ nuôi hươu) cho biết, cách đây 5 năm, bà mua con hươu này của một người ở xóm khác với giá 20 triệu đồng. Sau gần 1 năm, chủ hươu cũ có nhã ý mua lại với giá 35 triệu đồng nhưng bà không bán.

Theo bà Hoà, con hươu này luôn cho lộc nhung vượt trội so với những con khác. Khi mới trưởng thành, hươu đã cho chóc (dạng sừng hươu đầu tiên trước khi ra nhung) với trọng lượng 0,6kg. Lúc đó có người đã hỏi mua con hươu với giá 150 triệu đồng.

{keywords}
Cặp nhung này có chiều dài mỗi bên khoảng 50cm.

Sau đó, lứa nhung đầu tiên được 1,2kg, lứa thứ hai được cặp nhung 1,7kg. Đến lứa thứ ba, con hươu này cho cặp nhung nặng tới 2,3kg. Bất ngờ hơn, lứa thứ tư cuối tháng này mới cắt, dự kiến khoảng từ 4,5 - 5kg.

Nhờ hươu cho nhung vượt trội nên có khách đến trả con hươu giá 450 triệu đồng để nhân giống.

“Mặc dù lứa nhung này chưa cắt nhưng đã bán cho thương lái với giá 12,5 triệu đồng/kg (cặp nhung tương đương 60 triệu đồng – PV). Hôm qua có một chú người Sơn Giang (Hương Sơn) đến xem và cho biết đã mua cặp nhung này của một người trong TP Hồ Chí Minh với giá 18 triệu đồng/kg”, bà Hoà chia sẻ.

{keywords}
Cặp nhung vẫn nằm trên đầu con hươu nhưng đã được mua bán nhiều lần.

Từ thông tin nói trên, PV Infonet đã lần tìm chủ nhân của cặp nhung hươu khủng. Qua trao đổi, anh Nguyễn Khắc Huân, Giám đốc Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Nhung hươu Việt cho biết, hiện anh cùng một người bạn đồng sở hữu cặp nhung nói trên. Theo nhìn nhận của cá nhân anh Huân, nếu cuối tháng mới cắt thì cặp nhung này phải đạt trọng lượng 5,8kg.

“Cặp nhung này tôi mua với giá rất cao vì đã qua 5 thương lái. Hôm qua có khách trả giá 25 triệu đồng/kg nhưng tôi không bán. Do nó "độc và lạ" nên cặp nhung này không còn có giá theo thị trường nữa. Nếu được trên 200 triệu đồng thì tôi mới bán, còn không thì tôi giữ lại”, anh Huân khẳng định.

{keywords}
Bà Nguyễn Thị Hòa giới thiệu hình ảnh con hươu "vàng" trước mỗi lần cắt nhung.

Được biết, gia đình bà Hoà nuôi hươu đã hơn chục năm nay. Hiện có 26 con, trong đó 12 con cái, 7 con đực đã cho lộc nhung, còn lại là huơu con. Mỗi năm gia đình bà cắt được khoảng 12kg nhung hươu. Cùng với việc bán hươu giống, gia đình bà Hoà thu nhập gần 300 triệu đồng/năm.

Hà Tĩnh: Khách trả 250 triệu một con hươu, chủ không bán vì lý do đặc biệt

Hà Tĩnh: Khách trả 250 triệu một con hươu, chủ không bán vì lý do đặc biệt

Mấy năm gần đây, con hươu 11 năm tuổi của anh Trần Trung Thái (trú xã Sơn Châu, huyện Hương Sơn, Hà Tĩnh) đều cho những cặp nhung khủng, giá trị rất lớn, là niềm ao ước của nhiều người nuôi hươu ở địa phương.

Trần Hoàn

Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người khó khăn nhân dịp xuân Giáp Thìn

Nhân dịp xuân Giáp Thìn 2024, với mong muốn mọi người, mọi nhà được đón Tết an vui, đầm ấm, Agribank dành hơn 100 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách trên cả nước.

Chơi hụi online, 3 chị em gái mất tiền tỷ, còn bị thách 'kiện tưng bừng đi'

Với hình thức huy động góp phường (hụi) online trên mạng xã hội, hàng chục người ở Nghệ An bị chủ phường tuyên bố không có khả năng trả nợ, trong đó trường hợp đặc biệt là một gia đình có 3 chị em cùng tham gia.

Người đàn ông miền Tây hơn 10 năm vận động trồng cây thuốc chữa bệnh miễn phí

Hơn 10 năm nay, lương y Phạm Văn Hiểm miệt mài 'đi từng ngõ, gõ từng nhà', vận động bà con trồng cây thuốc nam, chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Người mẹ kể lại thời khắc bố bạo hành con gái rạn xương vai

Khi bố đang hát với bạn, cháu bé cứ đòi mẹ mở sang tivi để xem. Thấy vậy, người mẹ mang con ra ngoài đánh thì xảy ra sự việc bố bạo hành con gái rạn xương vai.

Những buổi ‘hẹn cùng thanh xuân’ dành riêng người cao tuổi

Chương trình truyền hình thực tế “Có hẹn cùng thanh xuân”, do Vinamilk Sure Prevent Gold và VTV tổ chức, sắp lên sóng VTV3 ngày 22/10, gửi gắm thông điệp tuổi tác chỉ ở con số, thanh xuân mãi trong tim mỗi người đến người cao tuổi.

Đà Nẵng: Mang 'Ba Na Hills xuống phố'

Công ty CPDV Cáp treo Bà Nà vừa đưa vào vận hành Nhà hàng Little Ba Na Hills - một không gian thư giãn, trải nghiệm mới mẻ và mang đậm dấu ấn của miền tiên cảnh Sun World Ba Na Hills.

Áo đấu và huy chương giải chạy VPIM 2023 ‘đốn tim’ cộng đồng runner

Ban Tổ chức giải chạy VPIM 2023 vừa công bố hình ảnh áo đấu và huy chương VPIM 2023 trên fanpage, thu hút sự chú ý đặc biệt của cộng đồng runner.

Hơn 1 triệu ly sữa tiếp tục đồng hành cùng trẻ nhỏ đón năm học mới

Ngay trong những ngày đầu năm học mới 2023-2024, hơn 1 triệu hộp sữa Vinamilk từ Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã được trao đến hơn 11.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các trường mầm non, mái ấm, trung tâm bảo trợ trên cả nước.

Khám phá thiên đường ẩm thực Bà Nà Hills

Nếu bỏ qua cơ hội thưởng thức những món ngon quên lối về khi đến Bà Nà Hills, bạn đã bỏ lỡ một trải nghiệm độc đáo và đáng nhớ bậc nhất trong chuyến du hí tại thành phố bên sông Hàn.

Hơn 1 triệu ly sữa đón học sinh vùng khó đến trường

Vào năm học mới 2023-2024 sắp tới đây, hàng chục ngàn em nhỏ tại nhiều điểm trường học, trung tâm bảo trợ trẻ em sẽ tiếp tục nhận sữa từ Vinamilk và Quỹ Sữa Vươn cao Việt Nam, hoàn thành cam kết trao tặng 1,5 triệu hộp sữa trong năm nay.

Đang cập nhật dữ liệu !