Đà Nẵng nhặt “sạn” chương trình nghệ thuật khai mạc pháo hoa quốc tế DIFF 2017

Đánh giá đêm khai mạc lễ hội pháo hoa quốc tế DIFF 2017 là thành công, nhưng Đà Nẵng vẫn mạnh dạn chỉ ra một số tồn tại, bất cập, hạn chế trong chương trình nghệ thuật để các đêm tiếp theo càng hấp dẫn, thể hiện được đẳng cấp và thu hút khán giả hơn.

Như tin đã đưa, chiều 4/5, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đã chủ trì cuộc họp với các sở, ngành hữu quan để đánh giá kết quả khai mạc Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2017 (DIFF 2017) vào tối 30/4 và chuẩn bị cho việc tiếp tục tổ chức các đêm trình diễn pháo hoa sắp tới.

Đà Nẵng nhặt “sạn” chương trình nghệ thuật khai mạc pháo hoa quốc tế DIFF 2017 - ảnh 1

Đêm khai mạc DIFF 2017 được đánh giá là thành công, nhưng vẫn còn một số khiếm khuyết cần khắc phục

Tại cuộc họp, Phó Giám đốc Thường trực Sở Văn hóa – Thể thao (VH-TT) Đà Nẵng Nguyễn Hữu Chiến nêu rõ, dù là lần đầu tiên tham gia công tác tổ chức DIFF nhưng Sun Group đã có nhiều cố gắng, nỗ lực với mong muốn xây dựng một chương trình quy mô lớn, mang tầm quốc tế; và thực tế triển khai cũng phần nào chuyển tải được mục tiêu trên.

Tuy nhiên vẫn còn một số tồn tại, bất cập, hạn chế cần khắc phục để triển khai tốt hơn ở các đêm DIFF 2017 tiếp theo. Trong đó nổi lên vấn đề về chương trình nghệ thuật mà theo Hội đồng nghệ thuật là được đầu tư thiên về lễ hội, huy động đông đảo các đoàn nghệ thuật và học sinh, sinh viên Đà Nẵng tham gia, có tính xuyên suốt theo ý tưởng của tổng đạo diễn Lê Quý Dương, nhưng chất lượng từng tiết mục chưa cao.

“Một số nội dung được đầu tư với mục đích tăng quy mô chương trình nhưng lại chưa thực hiện trọn vẹn theo ý đồ của đạo diễn, như phần diễu hành cầm cờ Việt Nam, thả chim bồ câu, sân khấu dưới nước… Theo một số đánh giá của khán giả thì ca sĩ thể hiện ca khúc cũng chưa thật xuất sắc. Chương trình chưa nêu được bản sắc văn hóa vùng miền riêng của TP Đà Nẵng, đất Quảng, Nam Trung bộ và tính nghệ thuật chưa cao” – ông Nguyễn Hữu Chiến nói.

Ông cũng cho rằng, MC dẫn chương trình chưa truyền cảm, đôi chỗ còn bị vấp. Giọng MC nữ khá trầm, chưa thể hiện tốt không khí hân hoan của lễ hội. MC nam phát âm tiếng Anh không chuẩn, dẫn đến việc Global 2000 không nắm được diễn biến trên sân khấu, và theo phản ánh của đơn vị tư vấn này thì trong phần khai pháo của đội Đà Nẵng, các MC cũng chưa khớp nối tốt với chương trình.

Ông Nguyễn Hữu Chiến nói: “Đạo diễn Lê Quý Dương và Sun Group dù đã rất cố gắng nhưng việc báo cáo kịch bản chi tiết (có phần lời dẫn của MC bằng tiếng Việt và tiếng Anh) quá chậm so với yêu cầu của Sở VH-TT, UBND TP Đà Nẵng; đồng thời không cung cấp kịch bản cuối cùng cho Sở VH-TT. Việc phối hợp, kết hợp giữa đạo diễn Lê Quý Dương, Sun Group, đơn vị tư vấn, Sở VH-TT và VTV cũng chưa thật sự nhịp nhàng. Sân khấu nhỏ dưới nước quá thấp, gần bờ và không nổi bật. Việc báo cáo kịch bản các hoạt động phụ trợ cũng còn chậm!”.

Đồng thời thiếu người kết nối với chỉ huy chung tai sân khấu để xử lý các tình huống theo yêu cầu của Hội đồng nghệ thuật và Ban tổ chức. Tuy đã được nhắc nhở sau đêm tổng duyệt song phần hạ màn các tấm décor sân khấu vẫn bị chậm. Màn hình mapping mờ, nội dung mapping không đẹp và chưa phù hợp, Hội đồng nghệ thuật đã có ý kiến sau khi tổng duyệt nhưng không khắc phục được.

Ông Nguyễn Hữu Chiến cũng cho rằng, việc không lắp đặt hệ thống âm thanh dọc hai bờ sông Hàn như những năm trước đã gây hụt hẫng đối với người xem. Không lắp đặt màn hình trước các khán đài B2, B3, B4, B5, B6 khiến khán giả ở các khán đài này không theo dõi được chương trình nghệ thuật nên rất thiệt thòi cho họ. “Đây là thiếu sót tôi cho là lớn nhất trong đêm khai mạc DIFF 2017 cần sớm khắc phục để phục vụ đông đảo người dân và du khách!” – Đại tá Trương Chí Lăng, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy Quân sự TP Đà Nẵng bổ sung thêm.

Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Đà Nẵng Đặng Việt Dũng đánh giá đêm khai mạc DIFF 2017 nhìn chung là thành công. So với các lần trước, DIFF 2017 không chỉ có trình diễn pháo hoa mà còn có lễ hội, nên có phần chương trình nghệ thuật rất hoành tráng. Tuy nhiên, do là lần đầu tiên tham gia tổ chức DIFF nên đạo diễn Lê Quý Dương và Sun Group không tránh khỏi có những khiếm khuyết.

Ông đề nghị đạo diễn Lê Quý Dương và Sun Group cần tập trung khắc phục những nội dung mà Hội đồng nghệ thuật và Sở VH-TT đã chỉ ra đối với chương trình nghệ thuật, sân khấu, MC, ca sĩ, việc phối hợp, điều phối giữa Ban tổ chức, đạo diễn với các bộ phận; đồng thời chủ động phối hợp với Sở VH-TT làm việc với Trung tâm Bản quyền âm nhạc phía Nam về vấn đề tác quyền âm nhạc…

“Một việc nữa mà Sun Group cũng đã hứa với tôi là lắp đặt hệ thống âm thanh dọc hai bờ sông Hàn và màn hình chiếu trước các khán đài cách xa sân khấu chính… Vừa rồi màn hình chiếu đến giờ phút cuối cùng lại tháo xuống, thế là khán giả la làng nhưng không đưa lên kịp nữa nên đành chịu. Lần này Sun Group đã hứa rồi thì nên làm sớm để các đêm tiếp theo của DIFF 2017 càng thể hiện được đẳng cấp và tăng sức thu hút khán giả!” – ông Đặng Việt Dũng nói.

Ông cũng chỉ đạo Sở VH-TT Đà Nẵng tiếp tục chủ trì làm việc cụ thể với Sun Group, đạo diễn Lê Quý Dương về đẩy mạnh các hoạt động phụ trợ, tăng cường công tác truyền thông, quảng bá, báo chí và đặc biệt là chuẩn bị cho đêm 20/5 với chủ đề Thổ, gồm hai đội Thụy Sĩ – Nhật Bản tham gia dự thi cũng như các đêm tiếp theo.

HẢI CHÂU

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !