Đà Nẵng chọn được logo và slogan du lịch sau 10 năm trăn trở!

Sau hơn 10 năm trăn trở giải bài toán về xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới, sáng 30/4, ngành du lịch Đà Nẵng chính thức công bố đã chọn được logo và slogan cho bài toán này!
Sau hơn 8 tháng tổ chức (13/07/2013 – 20/03/2014), sáng 30/4, Ban tổ chức cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng chính thức công bố thiết kế mang mã số 168 của tác giả Đoàn Hải Tú (sinh năm 1989, trú tại xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) đã vượt qua 1004 bài dự thi hợp lệ của 512 tác giả đến từ 38 tỉnh thành trong cả nước để đoạt giải Nhất cuộc thi Logo & Slogan Du lịch Đà Nẵng.
Đà Nẵng chọn được logo và slogan du lịch sau 10 năm trăn trở! - ảnh 1

Logo và slogan mang mã số 168 của tác giả Đoàn Hải Tú (TP.HCM) đoạt giải Nhất cuộc thi Logo & Slogan du lịch Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Ông Trần Chí Cường, Phó Giám đốc Sở VH-TT-DL Đà Nẵng cho hay, việc tổ chức cuộc thi nhằm xây dựng hệ thống nhận diện thương hiệu du lịch Đà Nẵng, trong đó logo và slogan đóng vai trò quan trọng trong việc quảng bá, xúc tiến và đưa hình ảnh du lịch TP này xuất hiện trong mắt du khách cũng như doanh nhân và các nhà đầu tư một cách bài bản, chuyên nghiệp hơn.

“10 năm qua, Đà Nẵng đã tập trung đầu tư để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, đến nay đã có những bước tiến khởi sắc với những kết quả đáng khích lệ. Tuy nhiên du lịch Đà Nẵng vẫn chưa có logo và slogan chính thức nhằm xây dựng bộ nhận diện thương hiệu trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới. Đây là bài toán đặt ra suốt 10 năm qua khiến chúng tôi rất trăn trở. Vì vậy, việc có hơn ngàn tác phẩm của hơn 500 tác giả từ 38 tỉnh thành tham gia cuộc thi, qua chọn được logo, slogan xứng đáng đạt giải Nhất là một thành công vượt quá sự kỳ vọng của Ban tổ chức!” – ông Trần Chí Cường nói.

Đà Nẵng chọn được logo và slogan du lịch sau 10 năm trăn trở! - ảnh 2

Tác giả Đoàn Hải Tú nhận giải Nhấtgiải Nhất lên đến 100 triệu đồng kèm cúp và giấy chứng nhận; 5 ngày trải nghiệm thiên đường resort Đà Nẵng dành cho 2 người (gồm 2 đêm ở InterContinental, 2 đêm ở Furama, 1 đêm ở Morin Bà Nà); 1 tour trực thăng “thưởng ngoạn Đà Nẵng trên không” dành cho 2 người; 1 cặp vé cáp treo Bà Nà

Đà Nẵng chọn được logo và slogan du lịch sau 10 năm trăn trở! - ảnh 3

và bày tỏ niềm vui mừng sau khi đạt giải

Theo ông Trần Chí Cường cho hay, thiết kế đạt giải Nhất của tác giả Đoàn Ngọc Tú nhận được sự đồng thuận và đánh giá cao của Hội đồng giám khảo gồm nhiều nhà chuyên môn về mỹ thuật, thiết kế thương hiệu và du lịch do ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm làm Trưởng ban. Theo đó, logo và slogan này rất có tiềm năng để phát triển hệ thống nhận diện thương hiệu cho du lịch Đà Nẵng giai đoạn sắp tới.

Tác giả Đoàn Hải Tú cho hay, ý tưởng tạo hình chủ đạo của logo là cách điệu 2 chữ D và N, hai chữ cái đầu tiên của tên Đà Nẵng. Đồng thời, để thể hiện ý tưởng về sự đa dạng và sức sống tươi trẻ của du lịch Đà Nẵng, các hình khối trong logo được kiến tạo từ những đường nét vươn lên khỏe khoắn và những sắc màu sống động. Đồng thời để tăng hiệu quả thị giác, logo được tạo khối nhờ những nét chia cắt. Ấn tượng hình khối đặc biệt thể hiện rõ khi người xem quan sát từ xa.

Đà Nẵng chọn được logo và slogan du lịch sau 10 năm trăn trở! - ảnh 4

Tác giả Đoàn Hải Tú giới thiệu nội dung, ý nghĩa của logo và slogan đạt giải Nhất

Đà Nẵng chọn được logo và slogan du lịch sau 10 năm trăn trở! - ảnh 5

cùng những ứng dụng bước đầu trong việc nhận diện thương hiệu du lịch Đà Nẵng

5 hình khối trong logo tượng trưng cho 5 ngọn núi của “Nam thiên danh thắng” Ngũ Hành Sơn - một trong những biểu trưng sâu sắc của du lịch Đà Nẵng. 5 màu chủ đạo của 5 hình khối này đều là những gam màu tươi sáng về một TP trẻ, năng động. Mỗi màu sắc lại thể hiện một đặc trưng của du lịch Đà Nẵng. Màu xanh lá cây tượng trưng cho sự trong lành và gần gũi thiên nhiên. Màu vàng và cam là màu nắng chan hòa, lấp lánh trên sóng, trên cát biển. Màu đỏ và tím là vẻ đẹp của sự nồng hậu, thân thiện của người Đà Nẵng. Và màu xanh dương là gợi nhắc về một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh…

Nhìn tổng thể, những mảng màu, hình khối được kết hợp lại trong hình dáng một đóa hoa sắp nở, vừa biểu trưng cho một TP duyên dáng, đầy hứa hẹn, vừa như đóa hoa bừng nở trong lòng du khách khi dừng chân nơi đây. Ngoài ra, tạo hình của logo còn gợi lên hình ảnh những cánh buồm căng gió, không chỉ đầy chất thơ về một TP biển mà còn thể hiện sức vươn ra biển lớn với sức sống trẻ trung và ý chí mạnh mẽ.

Đà Nẵng chọn được logo và slogan du lịch sau 10 năm trăn trở! - ảnh 6

Tác giả Đoàn Hải Tú ký hợp đồng chuyển nhượng tác quyền logo và slogan vừa đạt giải Nhất cho Sở VH-TT-DL Đà Nẵng

Và tất cả sự bay bổng về tạo hình và màu sắc đó được đặt trên một chân đế vững vàng. Đó là tên DANANG và slogan “Fantasticity!”, tạo thành một thể thống nhất chặt chẽ và hoàn chỉnh. Đoàn Hải Tú giải thích: “Slogan này là sự kết hợp giữa chữ “Fantastic” và “city”, có nghĩa là TP tuyệt vời. Vì có chung một chữ “C” nên hai từ được ghép lại thành một nhưng vẫn có sự tách biệt rõ, điều này tạo nên sự lạ lẫm và cuốn hút. Hai chữ này tuy 2 mà giống như 1 và khi phát âm giống như một danh từ nào đó trong tiếng Anh vậy.

Việc chọn lọc từ ngữ trong slogan mang đến một slogan dễ hiểu, dễ cảm nhận và không bị hiểu sai nghĩa. Cùng với dấu chấm than ở cuối, “FantastiCity!” chính là một nhận xét được thốt ra từ một người đang cảm thấy thích thú và hạnh phúc. Đây cũng chính là triết lý mà du lịch Đà Nẵng cần hướng đến: Sự vui vẻ và hạnh phúc của du khách khi khám phá, trải nghiệm một TP tuyệt vời!

Đà Nẵng chọn được logo và slogan du lịch sau 10 năm trăn trở! - ảnh 7

Cô bạn gái xinh đẹp Nguyễn Thị Thúy Lam (hiện công tác tại một ngân hàng ở TP.HCM)

Đà Nẵng chọn được logo và slogan du lịch sau 10 năm trăn trở! - ảnh 8

chúc mừng Đoàn Hải Tú đạt giải Nhất cuộc thi Logo và Slogan du lịch Đà Nẵng

Mỗi hình khối, mỗi sắc màu, mỗi vẻ đẹp mà du khách cảm nhận khi đến với Đà Nẵng như đang hé nở một cánh hoa thiện cảm. Để khi cảm nhận trọn vẹn nét đẹp của Đà Nẵng, giống như một đóa hoa đã bừng nở trong lòng du khách, họ có thể thốt lên lời ngợi khen “FantastiCity!” – “Tuyệt vời!”.

Tại buổi lễ, tác giả Đoàn Hải Tú đã chính thức ký với Sở VH-TT-DL Đà Nẵng hợp đồng trị giá 100 triệu đồng chuyển nhượng tác quyền của logo và slogan vừa đạt giải. Ông Trần Chí Cường cho hay sẽ phối hợp với tác giả có những chỉnh sửa để tiếp tục hoàn thiện thiết kế logo cho phù hợp với nhu cầu quảng bá du lịch Đà Nẵng, đặc biệt là nhắm đến thị trường quốc tế.

Bên cạnh việc phối hợp chặt chẽ với tác giả đạt giải để triển khai các hệ thống nhận diện thương hiệu, Sở VH-TT-DL Đà Nẵng sẽ chọn mời các đơn vị truyền thông uy tín trong và ngoài nước để xây dựng chiến lược thương hiệu gắn với logo và slogan mới. Sau khi hoàn thiện các nội dung này, Sở sẽ ban hành quy chuẩn hướng dẫn sử dụng logo và slogan để công bố rộng rãi cho công chúng, cộng đồng doanh nghiệp biết và sử dụng.

 

Đoàn Hải Tú (sinh năm 1989, hiện trú tại xã Tân Thạnh Tây, huyện Củ Chi, TP.HCM) là một nhà thiết kế tự do với lĩnh vực yêu thích là thương hiệu và nhận diện thương hiệu. Anh từng đạt giải nhất thiết kế logo kỷ niệm 40 năm quan hệ ngoại giao Australia - Việt Nam ngày 29/02/2013. Giải nhất và giải ba cuộc thi thiết kế Tắt đèn bật ý tưởng 2014.

HẢI CHÂU

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !