Đắk Nông: Khởi tố 4 bị can liên quan vụ lòng hồ Đắk Rồ

Sau khi Infonet đăng tải loạt bài 5 kỳ, phản ánh sai phạm trong công tác đền bù tại hồ thủy lợi Đắk Rồ (xã Đắk Drô, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông), lực lượng công an đã vào cuộc, khởi tố 4 bị can.

{keywords}
Hồ thủy lợi Đắk Rồ, nơi xảy ra vi phạm

Ngày 17/9, một nguồn tin của Infonet xác nhận, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông đã ra quyết định khởi tố 4 bị can vì sai phạm trong công tác đền bù tại hồ thủy lợi Đắk Rồ, xã Đắk Drô, huyện Krông Nô. 

Theo đó, 4 bị can bị khởi tố gồm: Nguyễn Cao Trí (nguyên Phó trưởng Phòng TN-MT H.Krông Nô, hiện là Chủ tịch Hội nông dân xã Buôn Choah), Nguyễn Ngọc Hùng (cán bộ Ban quản lý dự án và phát triển quỹ đất H.Krông Nô), Bùi Quốc Tuân (nguyên cán bộ hợp đồng Chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai huyện Krông Nô, hiện đã nghỉ việc) và Doãn Đức Toàn (nguyên cán bộ địa chính xã Đắk Drô, hiện là cán bộ địa chính thị trấn Đắk Mâm). 

Cả 4 bị can trên bị khởi tố về tội “Vi phạm quy định về bồi thường, hỗ trợ tái định cư khi Nhà nước thu hồi đất”. Ngoài quyết định khởi tố, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đắk Nông cũng đề nghị UBND huyện Krông Nô đình chỉ công tác 3 tháng đối với các bị can Trí, Toàn và Hùng để phục vụ công tác điều tra. Được biết, các bị can trên đều được áp dụng biện pháp tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cưu trú. 

Trước đó, Infonet đã có loạt bài phản ánh về những sai phạm trong việc kê khống diện tích, đưa nhiều hộ đã nhận đền bù đợt 1 vào danh sách nhận đền bù bổ sung (đền bù đợt 2) tại công trình hồ thủy lợi Đắk Rồ. 

Cụ thể, vào tháng 6/2017, UBND huyện Krông Nô ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ với 19 hộ dân có đất bị ngập (bổ sung) tại dự án hồ thủy lợi Đắk Rồ với tổng số tiền hơn 8 tỷ đồng. 

Đến ngày 9/8/2017, UBND huyện Krông Nô có công văn tạm ngưng việc bồi thường hỗ trợ, đồng thời chỉ đạo các cơ quan chuyên môn tiến hành xác minh, thẩm định lại vì có sai sót. 

Tháng 6/2019, UBND huyện Krông Nô có quyết định về việc phê duyệt lại phương án đền bù bổ sung tại hồ thủy lợi Đắk Rồ. Theo đó, có 13 trong 19 hộ được phê duyệt năm 2017 bị loại vì các lý do như: Không có đất, không bị thiệt hại hoặc đã được nhận bồi thường. 

Tổng diện tích đất thu hồi lần này là 40 ngàn m2, giảm hơn 100 ngàn m2 so với trước điều chỉnh. Tổng giá trị bồi thường là 2,4 tỷ; giảm gần 6 tỷ so với trước điều chỉnh. 

Trước những sai sót nghiêm trọng trên, Công an tỉnh Đắk Nông đã vào cuộc điều tra. Đồng thời, UBND huyện Krông Nô đã thành lập hội đồng kỷ luật, xử lý kỷ luật nhiều cán bộ liên quan có sai phạm. 

Trần Nhân-Hải Dương 

Ngôi làng tỷ phú ở Vĩnh Phúc, người dân 'hái ra tiền' xây lâu đài nhờ một nghề

Tại xã Vân Xuân, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc có một ngôi làng nhỏ nhưng biệt thự mọc lên như nấm. Người dân quanh đây gọi nơi này là làng tỷ phú.

Ý kiến trái chiều về đề xuất người dưới 18 tuổi đi xe máy điện phải có bằng lái

Đại diện Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia đề nghị bổ sung quy định người từ 16 đến dưới 18 tuổi đi xe máy điện, xe máy dưới 50 phân khối (50cc) phải có bằng lái nhưng nhiều ý kiến không đồng tình.

Lưu Hương Giang đẹp tựa nàng thơ, Ninh Dương Lan Ngọc thơ thẩn vẫn xinh

Lưu Hương Giang được khen thăng hạng nhan sắc, quyến rũ hơn kể từ sau khi chia tay Hồ Hoài Anh.

Chuyện khó tin trong căn biệt thự bỏ hoang ở Vĩnh Phúc

Được xây dựng cách đây gần 20 năm, căn biệt thự trên thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc vẫn đang bị bỏ hoang.

Cô bé bán vé số thành bà chủ chục quán bún bò, giúp đỡ người khốn khó

Nhớ thời khốn khó, bà chủ hàng chục quán bún bò ở TP.HCM sẵn sàng bao bọc những hoàn cảnh khó khăn.

Chuyện 'cô lái đò' bí ẩn nguyện chết thay nhà thơ Nguyễn Bính 58 năm trước

‘Cô lái đò’ - người chưa một lần lấy tiền qua sông của nhà thơ Nguyễn Bính - năm nay 78 tuổi, hiện sống ở tỉnh Hà Nam.

Anh em ruột ở Nghệ An cưới hỏi cùng ngày, bà nội bất ngờ đón 2 cháu cùng lúc

Không chỉ làm đám cưới, đám hỏi cùng một ngày, cặp anh em ruột ở Nghệ An còn đón con đầu lòng cũng cùng một ngày. Đây là sự trùng hợp hiếm có, nhân đôi niềm vui cho gia đình.

Ở một đêm nhà bạn gái, nghe được câu chuyện, tôi tự nhủ phải cưới bằng được em

Chỉ một đêm ngủ lại nhà bạn gái, nghe được cuộc nói chuyện giữa bố mẹ cô ấy, tôi cảm thấy xúc động, nước mắt cứ thế trào ra.

Huy Khánh run vì cảnh nóng với bạn diễn kém 21 tuổi, phủ nhận đổ vỡ hôn nhân

Huy Khánh nói run khi được giao đóng cảnh nóng với diễn viên gọi mình là 'chú'. Anh từng tránh nhiều cảnh nhạy cảm vì muốn giữ hình ảnh với gia đình.

Mòn mỏi chờ đất tái định cư, người dân 'mắc kẹt' trong những căn nhà chờ sập

Do thiếu đất tái định cư, hơn chục năm nay, nhiều hộ dân tại thôn Quan Nam 2, xã Hoà Liên (huyện Hoà Vang) phải sống trong cảnh khổ sở, lo lắng vì nhà cửa nứt toác, xuống cấp trầm trọng.

Đang cập nhật dữ liệu !