Cười, khóc và hôn cuồng nhiệt trên khán đài trận Iran – Maroc

Ghi nhận của PV Infonet khi trực tiếp có mặt tại sân vận động Zenit (TP Saint Petersburg, Nga) chứng kiến trận ra quân bảng B World Cup 2018 giữa Iran – Maroc.

Chiều 15/6, khi đoàn chúng tôi chuẩn bị rời khách sạn Citytel (TP Saint Petersburg) đến sân vận động (SVĐ) Zenit xem trận ra quân bảng B World Cup 2018 giữa Iran – Maroc thì thấy có 3 cổ động viên Maroc đang đứng trước khách sạn tỏ ra khá lúng túng. Biết họ gọi taxi mãi không được, chúng tôi cho đi nhờ xe.

Các cổ động viên Maroc đi nhờ xe của chúng tôi để ra sân Zenit luôn tràn đầy tin tưởng đội nhà sẽ chiến thắng đội Iran trong trận ra quân bảng B World Cup 2018. (Ảnh: HC)

Câu chuyện bóng đá khiến ba người họ và chúng tôi hòa nhập với nhau nhanh chóng đến bất ngờ. Họ đều thừa nhận Maroc rơi vào bảng đấu quá nặng với có hai "ông kẹ"  Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha nên khó có khả năng đi xa. Nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV danh tiếng người Bồ Đào Nha, ông Carlos Queiroz, họ vẫn tràn đầy hy vọng đội bóng của mình sẽ làm nên bất ngờ.

Riêng với đối thủ Iran thì Maroc được giới cá cược đặt ở kèo trên, thậm chí chấp đội bóng Tây Á nửa trái. Chính vì vậy mà trên đường từ khách sạn đến sân Zenit, 3 cổ động viên Maroc luôn tự tin đội mình sẽ thắng Iran tới 3-0. Một cổ động viên còn mạnh dạn tuyên bố “tối nay sẽ "tắm bia" các bạn Việt Nam vì chắc chắn Iran sẽ thắng"!

Dòng người đủ sắc màu, âm thanh... cuồn cuộn đổ về SVĐ Zenit.

Dòng người đủ sắc màu, âm thanh... cuồn cuộn đổ về SVĐ Zenit.

Dòng người đủ sắc màu, âm thanh... cuồn cuộn đổ về SVĐ Zenit.

Dòng người đủ sắc màu, âm thanh... cuồn cuộn đổ về SVĐ Zenit.

Dòng người đủ sắc màu, âm thanh... cuồn cuộn đổ về SVĐ Zenit.

Đoạn đường phải đi bộ để vào đến SVĐ Zenit khá xa, phải tính bằng cây số, nhưng trên đường tràn ngập những sắc cờ, sắc áo màu đỏ, trắng, xanh cùng những thanh âm náo nhiệt của các cổ động viên Iran và Maroc. Cùng với đó, hàng chục vạn khán giả từ khắp thế giới đổ về đã tạo nên một bầu không khí lễ hội cực kỳ sôi động.

Thật bất ngờ, trong dòng người cuồn cuộn đổ vào SVĐ trung tâm của khu phức hợp thể thao – nghệ thuật nhìn thẳng ra Vịnh Phần Lan, chúng tôi đã gặp được những chiếc áo dài Việt Nam. Các chị cho biết nhà mình ở bên bờ biển Mỹ Khê (Đà Nẵng), sang Nga du lịch và xem bóng đá. Để vào xem được trận đấu này, các chị đã đặt vé từ trước Tết Nguyên đán nên được giá vé khá rẻ so với nhiều người mua sau đó!

Các cô gái Iran không chỉ trùm khăn kín đầu mà còn nhiều kiểu trang phục khác rất "bắt mắt".

Bất ngờ trong dòng cổ động viên có cả những người mục nữ mặc áo dài Việt Nam từ Đà Nẵng tới.

Mặc dù sức chứa lên tới 68.134 người nhưng SVĐ Zenit hầu như không còn mấy chỗ trống. Các cổ động viên Iran và Maroc liên tục tạo nên những đợt sóng cổ vũ như muốn làm bùng nổ cả không gian rộng lớn. Đặc biệt, không như nhiều người tưởng phụ nữ Hồi giáo cứ trùm kín khăn từ đầu tới chân, phần lớn các fan nữ của Iran ăn mặc khá thoải mái và cổ vũ rất “máu lửa”. Có hai cô gái Iran xinh đẹp đã cổ vũ nhiệt tình đến mức nhiều lần hình ảnh của họ đã xuất hiện trên màn hình truyền hình trực tiếp!

Sau hiệp 1 bị Iran có phần lấn lướt, qua hiệp 2, các cầu thủ Maroc lấy lại thế trận và tạo một số cơ hội ăn bàn nhưng không tận dụng được. Những tưởng hai đội sẽ khép lại trận đấu không bàn thắng thì bất ngờ cứ bay người đánh đầu phá bóng giải nguy của Aziz Bouhaddouz lại vô tình trở thành bàn phản lưới nhà oan nghiệt ở phút 90+5.

Rất nhiều cổ động viên Maroc như ngồi bất động trên các khán đài vì không tin nổi đội nhà lại thua đau đến vậy, rồi họ lũ lượt kéo nhau ra về trong im lặng ngay khi trọng tài nổi hồi còi kết thúc trận đấu. Trong khi đó, đây mới là lúc màn ăn mừng chiến thắng của các cổ động viên Iran bùng nổ.

"Lập kỷ lục" hít đất cho bạn gái ghi hình...

Chụp ảnh lưu niệm cho con...

Hay... "tự sướng" cũng đều là những cách để người ta ghi lại dấu ấn của một lần đến với ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh.

Rõ ràng tuyển Iran đã tạo nên bất ngờ lớn khi giành chiến thắng 1-0 trong cuộc chạm trán Maroc ở lượt trận ra quân bảng B World Cup 2018. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên mà đội tuyển Iran có được kể từ sau khi đánh bại đội tuyển Mỹ với tỷ số 2-1 tại vòng chung kết World Cup 1998 tổ chức trên đất Pháp. Với chiến thắng này, họ đã giành vị trí đầu bảng B sau lượt trận ra quân, xếp trên cả Bồ Đào Nha và Tây Ban Nha - hai đội đã cầm hòa nhau 3-3 đầy kịch tính.

SVĐ Zenit gần 69.000 chỗ ngồi tràn ngập khán giả.

Các cổ động viên 2 đội liên tục tạo ra những đợt sóng cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài.

Các cổ động viên 2 đội liên tục tạo ra những đợt sóng cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài.

Các cổ động viên 2 đội liên tục tạo ra những đợt sóng cổ vũ cuồng nhiệt trên các khán đài.

Hai cổ động viên của Maroc cổ vũ rất nhiệt tình cho đội nhà.

Vậy thì có lý do gì để các cổ động viên Iran không ăn mừng bằng những tiếng kèn rộn ràng, những lá cờ vẫy liên hồi, những màn nhảy múa reo hò và những cái ôm hôn nồng nhiệt từ trên các khán đài rồi chảy suốt dọc đường ra đến cổng khu liên hợp thể thao – nghệ thuật, tràn xuống đường hầm tàu điện ngầm và lan ra khắp các nẻo đường của TP Saint Petersburg?

Dưới đây là những hình ảnh PV Infonet trực tiếp ghi nhận tại SVĐ Zenit trong chiều tối 15/6.

Có ai đó nói "Em đẹp thì em có quyền!". Với các cổ động viên Iran, đội tuyển quốc gia vừa giành chiến thắng nên đêm nay là đêm của họ. Đơn giản vậy thôi!

Hai cổ động viên của Maroc cổ vũ rất nhiệt tình cho đội nhà.

Nhưng rồi bàn đánh đầu phản lưới nhà củaAziz Bouhaddouz ở phút 90+5...

Đã làm họ như chết lặng trên khán đài!

Dòng người áo đỏ lặng lẽ ra về.

Dòng người áo đỏ lặng lẽ ra về.

Trong khi đó, đây là lúc các cổ động viên Iran mở hội.

Những cái ôm thật chặt...

Những cái ôm thật chặt...

Những cái ôm thật chặt...

Và những nụ hôn nồng nhiệt...

Và những nụ hôn nồng nhiệt...

Và những nụ hôn nồng nhiệt...

"Cúp vô địch" cũng đã xuất hiện dù đây chỉ mới là trận đầu tiên!

"Cúp vô địch" cũng đã xuất hiện dù đây chỉ mới là trận đầu tiên!

Cờ Iran múa lượn trên các khán đài...

Rồi được rước đi trên đường...

Đến với cuộc ăn mừng chiến thắng hoàng tráng cạnh tượng C. M. Kyrop...

Rồi đến đài phun nước phía trước SVĐ...

Rồi đến đài phun nước phía trước SVĐ...

Và lan ra trên nhiều ngả đường.

Và lan ra trên nhiều ngả đường.

Các cổ động viên Iran tranh nhau trả lời phỏng vấn của báo chí, truyền hình để bày tỏ niềm vui sướng với chiến thắng của đội nhà!

Các cổ động viên Iran tranh nhau trả lời phỏng vấn của báo chí, truyền hình để bày tỏ niềm vui sướng với chiến thắng của đội nhà!

Hải Châu

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !