Cộng đồng chạy bộ phẫn nộ vì được tặng bản đồ có đường lưỡi bò phi pháp

Sự việc nghiêm trọng được phát hiện bởi một VĐV chạy bộ sau khi anh này nhận được quà tặng  từ công ty VietRace365 là bản đồ cào kích thước 60x80cm. Bản đồ này sau khi cào sẽ hiện ra đường lưỡi bò phi pháp 

Sáng 27/4, anh Đinh Dũng, một VĐV chạy bộ phong trào tại TP.HCM nhận được quà tặng từ VietRace365 là đơn vị chuyên tổ chức giải chạy bộ online/giải chạy bộ trực tuyến/giải chạy ảo tại Việt Nam.

Đây là quà tặng do VietRace365 “tri ân” các VĐV sau khi đã tham dự các giải chạy ảo do đơn vị này tổ chức. “Quà tặng” là một bản đồ cào có kích thước 60x80cm, có tên gọi “Bản đồ cào thế giới”.

Sau khi thực hiện cào, tấm bản đồ hiện lên đường lưỡi bò phi pháp.

{keywords}
Cộng đồng chạy bộ phẫn nộ vì thành viên nhận được bản đồ (kèm dụng cụ cào) chứa đường lưỡi bò phi pháp từ VietRace365.

Anh Dũng đã đưa vụ việc này lên Cộng đồng chạy bộ (R4S) để cảnh báo cho những người cũng nhận được bản đồ như anh, đồng thời cho biết đang làm việc với phía VietRace365 để yêu cầu thu hồi và phải lên tiếng xin lỗi.

Phóng viên Infonet đã liên hệ với đại diện của VietRace365, người này cho biết: “Chúng tôi có giải thưởng bốc thăm về bản đồ cào thế giới và có hợp tác với một đơn vị cung cấp để mua bản đồ này. Bộ phận thu mua của chúng tôi đã kiểm tra rất kỹ xem có đường lưỡi bò hay không nhưng không phát hiện ra nên mới giao cho khách”.

Người đại diện này khẳng định, cho đến thời điểm phát hiện ra sự việc (sáng 27/4) thì đơn vị này mới chỉ phát cho 3 - 4 người. Sau khi VĐV Đinh Dũng cào và phát hiện ra đường lưỡi bò thì đơn vị này mới nhận được thông tin và đang cho xử lý bằng cách thu hồi và tiêu hủy tất cả những bản đồ này.

{keywords}
Theo dấu bưu điện, bản đồ cào này được gửi từ ngày 24/4/2021.

“Cái sai của chúng tôi là không kiểm tra kỹ, đến khi cào ra thì mới thấy bản đồ có đường lưỡi bò”, đại diện VietRace365 nói, "đồng thời toàn bộ số bản đồ này được công ty đặt mua trên trang thương mại điện tử Alibaba và được chuyển từ nước ngoài về với số lượng 70 tờ bản đồ.

Ban đầu chúng tôi nhìn hình ảnh hiển thị trên trang Alibaba là hình bản đồ không hề có đường lưỡi bò. Đúng là họ ngụy trang quá tinh vi mà nếu mình không kiểm tra kỹ sẽ dẫn đến trường hợp này. Chúng tôi rất lấy làm tiếc về việc này và đang cho tiêu hủy toàn bộ 70 tấm bản đồ đã đặt mua”.

{keywords}
Bản đồ cào có kích thước 60x80cm.

Sự việc xảy ra khiến cộng đồng chạy bộ phẫn nộ, yêu cầu thu hồi bản đồ phi pháp và xin lỗi công khai, VietRace365 đã đăng lời xin lỗi trên fanpage. Theo đó, công ty này thừa nhận đã trao quà tặng cho người chạy Đinh Dũng là 1 tấm bản đồ thế giới có bị tẩy xóa, bôi che, sau khi lau chùi các vết bôi che này thì xuất hiện đường lưỡi bò.

Sau khi nhận được phản ánh, VietRace365 đã cho kiểm tra toàn bộ lô hàng và xác nhận phản ánh của anh Dũng là hoàn toàn chính xác.

VietRace365 đã quyết định hủy toàn bộ lô hàng, đồng thời đang liên lạc với bên bán để xử lý vụ việc nghiêm trọng này.

VietRace365 thừa nhận sự cố lần này xuất phát từ lỗi thiếu kiểm tra tỉ mỉ hàng hóa trước khi giao và nhận trách nhiệm sai sót, đồng thời xin lỗi những người đã nhận được tấm bản đồ phi pháp này.

Được biết, VietRace365 thuộc Công ty TNHH TMDV Nắng Cao Nguyên. Doanh nghiệp này được Sở Kế hoạch và Đầu tư TP.HCM cấp phép hoạt động từ ngày 29/8/2008. Công ty có trụ sở tại 84CT Tam Đảo, hẻm 68 Đồng Nai, phường 15, quận 10, TP.HCM .

Trước đó, bà Lynette Moey Yu Lin, Tổng giám đốc Công ty Bayer Việt Nam bị phạt tiền 30 triệu đồng sau khi gửi tập tin về bài học từ Trung Quốc có 'đường lưỡi bò' phi pháp.

Thanh tra Sở TT-TT xác định bà Lynette Moey đã vi phạm điểm b khoản 7 Điều 102 Nghị định số 15/2020 của Chính phủ. Theo đó, Giám đốc Công ty Bayer Việt Nam bị phạt 30 triệu đồng, tịch thu điện thoại di động là phương tiện dùng để gửi thư điện tử có nội dung vi phạm và buộc phải gỡ bỏ, thu hồi thông tin vi phạm pháp luật nêu trên.

Hiền Anh

Nhói lòng hình ảnh mẹ quỳ trước biển, ngóng tin con 6 tuổi đi học rồi mất tích

Hơn 4 ngày trôi qua, việc tìm kiếm bé N. mất tích khi được gửi ở điểm trông trẻ vẫn chưa có kết quả. Mong nhớ con, người mẹ nhiều giờ gục đầu trước bãi biển, chờ trong vô vọng.

Nỗi đau xé lòng, ám ảnh của 'nữ hoàng cảnh nóng' Đinh Y Nhung

Đinh Y Nhung chia sẻ với VietNamNet về những cảm xúc và trải nghiệm đóng vai diễn Ba Lành trong phim 'Lật mặt 7: Một điều ước' và cuộc sống gia đình, những dự định tương lai.

Vì sao tội phạm mạng công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa đảo?

Trao đổi tại họp báo thường kỳ tháng 5 của Bộ TT&TT, đại diện phòng 5 của Cục A05 (Bộ Công an) đã chỉ ra 2 lý do chính dẫn đến tình trạng tội phạm mạng hiện nay công khai mạo danh cơ quan chức năng để lừa người dân.

Không quên được mối tình đầu, tỷ phú Sài Gòn xưa cưới cô gái không quen

Yêu nhưng không đến được với mối tình đầu có nước da trắng hồng, đôi mắt đen láy, vị tỷ phú Sài Gòn đành cưới cô gái mình còn chưa quen mặt nhưng có nét giống người tình cũ.

Kẽ hở khiến người dùng camera giám sát “trần như nhộng” dưới con mắt hacker

Thị trường camera giám sát Việt tồn tại nhiều kẽ hở bảo mật. Điều này dẫn đến việc những dữ liệu hình ảnh nhạy cảm của người dùng có thể rơi vào tay của các hacker.

Hương Tràm hụt hẫng vì show diễn tại Hà Nội bất ngờ bị hủy

Vì lý do bất khả kháng, Hương Tràm và ê-kíp buộc phải hủy bỏ show diễn 'Em gái mưa' tại Hà Nội vào tối 12/5 và rời sang ngày 13/5.

Bất ngờ bị 'đẩy ngã' khỏi đỉnh cao giàu có, tỷ phú Sài Gòn xưa trôi dạt xứ người

Với khả năng kinh doanh thiên phú, “vua gạch ngói” từng bước vươn đến đỉnh cao giàu có. Thế nhưng khi đang trên đỉnh danh vọng, vị tỷ phú Sài Gòn xưa bất ngờ bị "đẩy ngã" để rồi trắng tay, phải trôi dạt sang xứ người.

Nữ giúp việc phát hiện bọc vàng: Tôi run lắm, chưa bao giờ thấy nhiều vàng thế

Phát hiện vàng lẫn trong túi quần áo cũ, nữ nhân viên cửa hàng 0 đồng lập tức báo cho người quản lý. Chị làm nghề giúp việc, hoàn cảnh gia đình chật vật nhưng không tham lam.

Chuyện tỷ phú giàu có bậc nhất Sài Gòn một thời chi 'núi tiền' đổi một thú vui

Từng dặn lòng phải giữ mình, tránh xa cờ bạc, trai gái nhưng khi trở thành “tỷ phú của các tỷ phú” Sài Gòn xưa, anh cọ thùng chứa dầu ngày nào lại tốn tiền để làm một việc.

Sao nữ 10X bị phát tán video 'nóng' dài 20 phút

ET Today đưa tin ngày 9/5, nữ diễn viên 10X đầy triển vọng Hồ Liên Hinh đang vướng vào vụ việc nhạy cảm nghiêm trọng về hình ảnh.

Đang cập nhật dữ liệu !