'Có 3kg gạo này nhà tôi có thể dùng được 4 ngày, mừng lắm!'

"Thực lòng mà nói, trong nhà tôi cũng sắp hết gạo rồi. Có 3kg gạo này nhà tôi có thể dùng được 4 ngày, mừng lắm!", người phụ nữ 68 tuổi ở phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) nghẹn ngào chia sẻ.

Để chung tay giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tại Hà Nội, cùng với các phường, đã có rất nhiều chương trình có ý nghĩa do các mạnh thường quân tổ chức với mong muốn hỗ trợ những người dân không có thu nhập.

Ngày 14/4, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) phối hợp với câu lạc bộ thiện nguyện “Chia sẻ yêu thương” tổ chức phát gạo, nhu yếu phẩm cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường.

Chương trình mong muốn tạo sự lan tỏa yêu thương trong cộng đồng. Mỗi suất ăn được trao tặng đến người có hoàn cảnh khó khăn như một hành động thiết thực và nhân ái trong giai đoạn hiện nay, đúng với lời kêu gọi "Không để ai bị bỏ lại phía sau" của Thủ tướng Chính phủ.

Theo ghi nhận của PV, vào khoảng 9h sáng 14/4, tại nhà văn hóa phường Khương Đình, rất đông người tới xếp hàng để nhận những phần quà tình nghĩa này.

Người dân đeo khẩu trang xếp hàng ngay ngắn bên ngoài nhà văn hóa phường Khương Đình.

Lực lượng chức năng lậpbarie để kiểm soát, tránh việc đông người vào cùng một lúc.


Lực lượng chức năng yêu cầu người dân đứng cách xa nhau.

Những người đến nhận quà được lực lượng chức năng hướng dẫn, bố trí đứng giãn cách nhau khoảng 2m và yêu cầu đeo khẩu trang. Trước khi vào phải rửa tay bằng nước rửa tay khô.

Mỗi người vào trong đều phải rửa tay sát khuẩn.

Là một trong những người có mặt đầu tiên tại điểm phát gạo miễn phí này, bà Nguyễn Thị Giao (68 tuổi, ở phường Khương Đình cho biết): “Tôi đang ngồi ở nhà thì nghe loa đài thông báo về việc phát gạo miễn phí ở nhà văn hóa phường Khương Đình nên tôi ra đây nhận về ăn cho đỡ chút vất vả. Gia đình nhà tôi rất khó khăn, khi nhận được những món quà do các đoàn thể phát thế này tôi thấy ý nghĩa lắm. 

Thực sự mà nói, trong nhà tôi cũng sắp hết gạo nên khi được nhận quà của phường tôi mừng lắm. Có 3kg gạo này, nhà tôi có thể dùng được 4 ngày”, bà Giao xúc động nói.

Nhiều người vui mừng khi được nhận những món quà.

Nhận được món quà ấm áp, bà Trương Thị Băng (Kim Sơn, Ninh Bình; đang làm thuê cho một cửa hàng ở phường Khương Đình) cho biết: “Tôi ra đây đi làm thuê, vì dịch bệnh nên cửa hàng đóng cửa. Trong nhà đã gần hết đồ ăn, nay biết được chương trình này, tôi ra đây để nhận gạo. Thực sự tôi cũng muốn đến để nhận đâu, nhưng tất cả cũng chỉ vì hoàn cảnh. Tôi biết ơn mọi người lắm!”.

Trao đổi với PV, bà Trần Phương Linh, Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Khương Đình thông tin: “Việc triển khai chương trình là một trong những hành động cụ thể và thiết thực của phường Khương Đình trong việc chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch. Chúng tôi hy vọng chương trình này sẽ lan tỏa được những thông điệp “lá lành đùm lá rách”, mọi người cùng giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn vượt qua đợt dịch bệnh này”.

Những người già được lực lượng chức năng hỗ trợ đưa vào trong sân để nhận quà.

Những món quà được trao tận tay các cụ già.

Được biết chương trình sẽ phát 5 tấn gạo cùng hàng nghìn chai dầu ăn và nước tương. Đây đều là những nhu yếu phẩm cần thiết đối với bà con lúc này.

Mỗi suất quà gồm 3kg gạo, nước tương và dầu ăn.

Chỉ trong buổi sáng đã có khoảng 2.000 người đến nhận quà, không chỉ người dân tại phường mà tất cả những ai có hoàn cảnh khó khăn đền có thể đến nhận.

Anh Hùng

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Loạt dự án giao thông trọng điểm 'treo' hàng thập kỷ ở TP.HCM sẽ sớm hồi sinh?

Loạt dự án khơi thông các cửa ngõ ở TP.HCM bị treo hàng thập kỷ sẽ sớm triển khai nhờ cơ chế đầu tư theo hình thức BOT, thông qua 'đòn bẩy' Nghị quyết 98.

Ước mơ 3 đời của gia đình sống trong 'căn nhà' hơn 10m2 trên sông Lam

Hàng chục năm qua, nhiều hộ dân chài lưới ven bờ sông Lam phải sống lênh đênh nay đây mai đó. Ngôi nhà của họ là những chiếc thuyền cũ rộng chừng chục mét vuông.

Khán giả 'xoắn não' vì màn kết hợp mới của Hồng Diễm và Phương Oanh, Thu Quỳnh

Trong phim 'VFC ngoại truyện' sắp phát sóng, khán giả 'xoắn não' vì các nhân vật trong 'Quỳnh búp bê', 'Hương vị tình thân', 'Trạm cứu hộ trái tim' với Hồng Diễm, Phương Oanh, Thu Quỳnh cùng xuất hiện.

Nhận cuộc gọi từ quê, tôi bần thần nhớ ngoại, tiếc những ngày mải mê kiếm tiền

Mỗi lần về quê dịp 30/4, ngoại thường nấu cho mấy đứa cháu món canh cá lóc nấu chua chuẩn vị Nam bộ. Giờ hình ảnh ngoại lui cui trong chái bếp đã thành quá khứ.

Chuyện thoát 'cơn bĩ cực' nhờ được vay 100 triệu đồng của người bán rau

Chị bán rau ở chợ Văn Thánh (TP.HCM) chia sẻ, dù hợp đồng vay 100 triệu là 10 năm, nhưng sau 3-4 tháng đầu tư có thu nhập, chị sẽ cố gắng trả nợ trong 5 năm và xin ra khỏi hộ nghèo, nhường suất cho những người không may mắn khác.

3 con gái lấy chồng xa, mẹ nuôi đàn gà chỉ mong con cháu về nghỉ lễ

Mới sớm, mẹ đã gọi điện hỏi xem dịp lễ này con có về quê ngoại. Chưa kịp trả lời đã thấy mẹ sụt sùi, giọng nghẹn lại, con cũng cứ thế nước mắt tuôn rơi.

Nữ DJ miền Tây mặc áo dài chơi nhạc gây sốt, kể góc khuất "sống về đêm"

DJ Tina Thảo thường được chú ý bởi hình ảnh mặc áo dài, áo bà ba trong những buổi diễn sôi động. Cô gái gốc Cà Mau cho biết đây là cách cô tạo dấu ấn riêng, bất chấp những tranh cãi.

Câu nói xót xa của cô gái sau hành trình thoát khỏi kẻ buôn người

Hầu hết các nạn nhân của mua bán người, sau khi được giải cứu, đều khá ổn về mặt tâm lý trong vòng 1-3 tháng đầu. Nhưng sau khoảng thời gian này, một số vấn đề ở họ bắt đầu nảy sinh.

Đang cập nhật dữ liệu !