Đối mặt cá sấu 4,5m, người đàn ông Úc thoát chết bằng việc ít người dám làm

Đối mặt với cá sấu dài 4,5m, người đàn ông 44 tuổi đã lấy hết dũng khí để chiến đấu và anh đã chiến thắng bằng cách chọc tay vào mắt cá sấu.
Archer Point nổi tiếng là xứ sở cá sấu. Ảnh: Daily mail

Người đàn ông 44 tuổi đang đánh cá ở khu vực Archer Point gần Cooktown (Úc) thì bị loài bò sát này tấn công.

Con vật to lớn cắn người đàn ông 3 lần, kéo anh xuống nước. Trong khoảnh khắc đối mặt, anh đã dũng cảm dùng tay chọc thẳng vào mắt cá sấu, rồi nhanh chóng lẩn trốn. Anh bơi đến những tảng đá gần đó, trước khi đội cứu hộ đến và đưa anh đến nơi an toàn.

Valerie Noble, nhân viên y tế của Dịch vụ xe cứu thương Queensland cho biết: "Con cá sấu cắn anh ấy 3 lần và kéo anh ấy xuống sông. Anh ấy tìm cách xoay xở, thọc ngón tay vào mắt con cá sấu nhiều lần và trốn thoát".

Người đàn ông may mắn thoát chết nhưng bị thương nặng ở đầu, gãy xương nhiều chỗ. Phần bụng và chân cũng có nhiều vết thương. Xe cứu thương Queensland đã điều động các nhân viên y tế và một máy bay trực thăng đến khu vực để đưa nạn nhân đến bệnh viện.

Thoát chết thần kỳ nhưng nạn nhân bị thương nặng. Ảnh: Daily mail

Valerie Noble cho biết nạn nhân đang trong tình trạng ổn định và có tinh thần tốt. "Anh ấy là một người đàn ông cực kỳ may mắn, không nhiều người còn sống sau tai nạn như vậy", Noble nói.

Người phát ngôn của Bộ Khoa học và Môi trường Queensland cho biết các cơ quan chức năng đang điều tra vụ việc, theo Daily mail. Họ tổ chức nhiều cuộc tìm kiếm dưới nước nhưng chưa phát hiện ra dấu vết của con cá sấu.

"Archer Point nổi tiếng là xứ sở cá sấu. Hãy nhớ rằng, bạn chịu trách nhiệm cho sự an toàn của chính mình khi ghé thăm vùng đất của cá sấu", người phát ngôn nói.

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi một người đàn ông 65 tuổi bị cá sấu cắn khi đang ngủ ở Newell Beach. Chính quyền Queensland cho biết đây là "lời nhắc nhở kịp thời" để mọi người chú ý hơn khi gặp cá sấu.

Dữ liệu từ Bộ Khoa học và Môi trường Queensland cho thấy từ năm 2020 đến tháng 3/2023, đã có 8 cuộc, 1 cuộc gây ra tử vong trong vụ việc cá sấu tấn công người.

Hoàng Dung

Không sinh được con gái, bố chán nản đặt tên khiến chàng trai khốn khổ nhiều năm

Người đàn ông Bình Định tâm sự, anh từng suýt bị trầm cảm bởi cái tên oái oăm.

Bí ẩn 3 ngôi mộ trong hang đá ở Ninh Bình, thi hài được chôn trong tư thế nằm co

Cửa động rộng khoảng 10m, cao khoảng 20m. Trong động có nhiều nhũ đá, khi gõ vào phát ra những âm thanh như tiếng cồng, tiếng chiêng của người Mường.

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên khiến cả phòng 'bừng tỉnh' vì cái tên lạ

Đi làm căn cước, chàng trai Phú Yên gặp nhiều tình huống dở khóc dở cười vì sở hữu cái tên quá độc lạ, Lưu Kim Jin Đông.

Xuất hiện bông sen Tịnh Đế quan âm siêu hiếm ở Nghệ An

Các đầm sen ở xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An trong mấy năm trở lại đây xuất hiện nhiều bông sen Tịnh Đế khác nhau, vậy nhưng sự xuất hiện cặp sen Tịnh Đế quan âm được xem là siêu hiếm.

Người phụ nữ mặc áo dài, đứng sau cửa kính làm điều lạ lùng mỗi chiều ở TPHCM

Chiều xuống, bà chủ cửa hàng lại mặc những bộ áo dài thật đẹp rồi đứng trên sân khấu được dựng phía sau ô cửa kính để hát tặng người đi đường.

Uống chai nước bí ẩn trôi trên biển, nhóm ngư dân chết 'bất đắc kỳ tử'

Một nhóm ngư dân gồm 4 người đã tử vong và 2 người trong tình trạng nguy kịch sau khi uống chất lỏng bí ẩn trong những cái chai trôi nổi trên biển hôm 29/6.

Lão nông miền Tây hơn 20 năm làm điều lạ lùng trả ơn trâu bò

Từng nổi tiếng khấm khá nhất vùng, sở hữu hàng chục công ruộng, một lão nông miền Tây quyết mang hết số tiền dành dụm, bỏ công sức, dựng chuồng trại, tìm đến các lò mổ giải cứu trâu bò.

Bí ẩn khu mộ ‘danh gia vọng tộc’ của dòng họ từng nhiều đời làm quan to

Sự kỳ bí về khu mộ cổ Đống Thếch ở Hoà Bình sau 400 năm vẫn chưa được khám phá hết. Những phiến đá bí ẩn vẫn đứng sừng sững giữa “thánh địa” của nhà lang xứ Mường.

Bí ẩn căn biệt thự 'view triệu đô' bị bỏ hoang trên núi ở miền Tây

Căn biệt thự trên núi Sam (thuộc TP Châu Đốc, tỉnh An Giang) nhiều năm phơi sương từng bị đồn thổi, thêu dệt về những câu chuyện khó tin.

Trải nghiệm xe bus 2 chiều miễn phí đến Yoko Onsen Quang Hanh

Trải nghiệm nghỉ dưỡng tắm khoáng nóng tại Yoko Onsen Quang Hanh đang được nhiều du khách ví von là điểm đến “chữa lành” thời thượng khi tới Hạ Long.

Đang cập nhật dữ liệu !