Độc đáo nhà hát 1.000 chỗ ngồi, gần 200 tỷ đồng ven sông Hương

Nhà hát Sông Hương (TP Huế) được thiết kế độc đáo, quy mô 1.000 chỗ ngồi, với vốn đầu tư gần 200 tỷ đồng đang được đơn vị thi công khẩn trương gấp rút để có thể hoàn thành và đưa vào sử dụng ngay trong năm 2020.

Công trình Nhà hát Sông Hương (TP Huế) thuộc Học viện Âm nhạc Huế được khởi công vào năm 2017 với tổng vốn 198 tỷ đồng, do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) làm chủ đầu tư; Công Ty Cổ Phần Xây Lắp Và Thương Mại An Bảo (trụ sở ở TP Huế) thi công, dự kiến hoàn thành vào tháng 3/2020.

Toàn cảnh nhà hát Sông Hương (TP Huế).

Kiến trúc Nhà hát Sông Hương (TP Huế) được thiết kế độc đáo để trở thành điểm nhấn cho không gian đô thị Huế và phù hợp với cảnh quan thiên nhiên. Nhà hát với quy mô 1.000 chỗ ngồi (tầng 1: 700 chỗ và tầng 2: 300 chỗ), tận dụng tối đa không gian phục vụ cho các chức năng khác nhau. Trong đó, khu vực khán giả và sân khấu là không gian chủ đạo khẳng định đặc trưng của nhà hát chuyên nghiệp.

Ghi nhận của PV, phía trong Nhà hát Sông Hương (TP Huế) (phần được lắp ráp bằng gỗ ở hạng mục: sàn, tường, trên trần) và phía ngoài công trình đã cơ bản đã hoàn thành; các công nhân vẫn đang khẩn trương hoàn thiện các hạng mục phụ… Ngoài ra, công trình cũng có khu căng tin nằm sát ven sông Hương và khu làm việc của các nghệ sỹ… rộng rãi với thiết kế thẩm mỹ,tạo điểm nhấn.

Trao đổi với PV, ông Trần Ngọc Quang – Quyền Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên cho biết, Nhà hát Sông Hương là nhà hát đa năng có vị trí đẹp hài hòa cả bên trong và bên ngoài.

Tại buổi đi thị sát trước đó, ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng khẳng định, Nhà hát Sông Hương hoàn thành không chỉ phục vụ các hoạt động của Học viện Âm nhạc Huế mà còn là nơi tổ chức các hoạt động nghệ thuật quy mô lớn và các hội thảo, hội nghị trong nước và quốc tế.

Những hình ảnh PV ghi nhận tại nhà hát Sông Hương (TP Huế):

Nhà hát Sông Hương.

Sàn và khu sân khấu chính được ốp, lát 100% bằng gỗ.

Lối đi lên xuống ở 2 cánh tầng 1.

Đường lên tầng 2.

Khu tầng 2 khán đài cũng có tới 300 chỗ ngồi.

Tường phía sau tầng 2 cũng được ốp gỗ.

Khu sân khấu nhìn từ tầng 2.

Khu sân khấu chính và lối lên xuống thuận lợi.

Hệ thống đèn được trang trí thẩm mỹ, phù hwpj với nhiều loại hình biểu diễn nghệ thuật khác nhau..

Trần Nhà hát Sông Hương.

Từ hành lang Nhà hát Sông Hương có thể nhìn ngắm toàn cảnh sông Hương thơ mộng.

Cầu thang để lên tầng 2 và khu vực quản lý.

Các công nhân đang lau dọn và hoàn tất những hạng mục cuối cùng trước ngày bàn giao.

Công nhân đang quét lại ở khu vực sân khấu chính.

Bên ngoài, những hạng mục cuối cùng cũng sắp hoàn tất.

Bản thiết kế công trình Nhà hát Sông Hương (TP Huế).


Hà Oai

Hình ảnh lay động trái tim những ngày nắng nóng đỉnh điểm ở Đà Nẵng

“Anh tài xế, cô lao công ơi! Dừng lại đây 1 phút uống chai nước mát rồi đi tiếp nhé. Xin đừng ngại nhé" là dòng chữ xuất hiện trên hè phố Đà Nẵng những ngày nắng nóng đỉnh điểm.

'Ngọc nữ bolero' Lily Chen ngày càng quyến rũ, lên chức ở tuổi 29

Lily Chen - 'Ngọc nữ bolero' - khoe dáng thon, gợi cảm trong bộ ánh mới đánh dấu lên chức 'bà chủ' ở tuổi 29.

Nuôi loài nhạy cảm, 'khó chiều' trong phòng điều hòa, nông dân ở Nghệ An đổi đời

Để nâng cao năng suất của làng nghề truyền thống nuôi tằm lấy kén, người nông dân ở Nghệ An đã áp dụng kỹ thuật mới trong việc chăm sóc tằm ở phòng điều hoà.

Về nhà để được nếm trọn hương vị yêu thương từ tô canh đọt nhãn lồng của mẹ

Sớm tinh mơ, tiếng chuông Zalo vang lên. Ngay sau đó là hình ảnh đọt nhãn lồng xanh mướt được bé út gửi qua, kèm tin nhắn: “Nghe nói lễ năm nay anh hai được về, mẹ chăm tưới tụi nó tốt mơn mởn luôn!”.

Hà Tĩnh xây dựng đô thị văn minh không sinh rác thải nhựa

'Đi chợ mang giỏ, giảm túi ni-lông' là một trong những thông điệp lan truyền của phụ nữ trên địa bàn thành phố Hà Tĩnh. Đây là một trong những hành động thiết thực mà phụ nữ Hà Tĩnh đã, đang làm rất tốt.

Về quê không báo trước, nàng dâu nghẹn ngào thấy cảnh ở nhà bố mẹ chồng

Cả nhà tôi về quê không báo trước mới biết bố mẹ ở nhà ăn uống kham khổ. Ấy thế, mỗi lần con cháu về, ông bà thiết đãi đủ thứ, từ gà vịt đến tôm cua.

NSND Thu Hà giản dị vẫn đẹp đến nao lòng, Ngọc Anh 'Phố trong làng' bikini sexy

NSND Thu Hà chia sẻ ảnh chụp cảnh đẹp trong ngày đầu nghỉ lễ ở Hà Nội. Diễn viên Ngọc Anh khoe thân hình gợi cảm trong bộ bikini đỏ rực trên biển.

9X ở Quảng Ninh 'thổi hồn' vào thứ bị mọi người vứt bỏ

Những mảnh thủy tinh người khác coi là rác nhưng đối với Thanh đó là những mảng màu kỳ diệu, có hồn khi được tái chế đúng cách.

Anh trai sắp phá sản, mất sạch cửa nhà, em giàu có từ chối cho vay 50 triệu

Các cụ xưa có câu “một giọt máu đào hơn ao nước lã”, thế mà anh em ruột nhà tôi chẳng bằng ao nước lã.

Nghỉ lễ con rủ về quê, mẹ nghẹn ngào 'bán hết rồi, nhà đâu mà về'

Mỗi dịp lễ, Tết, mẹ lại xốn xang muốn về gặp họ hàng, người thân. Nghĩ đến cảnh người ta có quê, có nhà để về, mình thì không, mẹ lại giấu tôi khóc.

Đang cập nhật dữ liệu !