Doanh số bán son giảm, mỹ phẩm trang điểm mắt lên ngôi giữa dịch

Chiếc khẩu trang trở thành khắc tinh đối với doanh thu bán son môi, trong khi các sản phẩm trang điểm mắt lại lên ngôi chưa từng có. 

Để ngăn chặn nguy cơ mắc Covid-19, chính phủ các nước yêu cầu người dân đeo khẩu trang phòng dịch tại các địa điểm công cộng như công sở.

Tại Trung Quốc, việc người dân đeo khẩu trang thường xuyên đã khiến doanh số bán son môi giảm gần một nửa trong năm 2020, trong khi các sản phẩm liên quan tới chăm sóc hay trang điểm mắt lại “nổi như cồn” hơn bao giờ hết.

{keywords}
Doanh số bán son giảm trong khi mỹ phẩm trang điểm mắt tăng vọt giữa dịch Covid-19. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

“Son môi dính vào lớp bên trong khẩu trang rất bẩn nhất là khi tôi phải đeo khẩu trang cả ngày trong giai đoạn dịch Covid-19 xuất hiện. Do đó, hiện tại, tôi hiếm khi đánh son. Điều này hoàn toàn khác so với trước đây”, cô Yang Yang (30 tuổi) đang làm việc tại thủ đô Bắc Kinh chia sẻ với tờ Thời báo Hoàn Cầu.

Trước khi dịch Covid-19 bùng phát, cô Yang thường xuyên săn lùng những màu son thời thượng nhất và mua ít nhất 3 cây son mỗi năm. Nhưng trong năm 2020, cô Yang không mua thêm bất cứ cây son mới nào.

Cũng trước khi dịch bệnh xuất hiện, cô Yang có thói quen trang điểm đẹp dù chỉ đi mua sắm một mình. Còn hiện tại, cô Yang đã mất đi thú vui trang điểm khi phải đeo khẩu trang phòng bệnh.

“Không ai còn có thể nhìn thấy màu son môi của tôi sau lớp khẩu trang. Việc tô son giữa thời dịch không còn là điều cần thiết như trước”, cô Yang nói.

Trong khi đó, cô Li Shixin (29 tuổi) sinh sống ở thành phố Thạch Gia Trang của tỉnh Hà Bắc cho rằng, phụ nữ vẫn nên đánh son sau khi cởi bỏ chiếc khẩu trang ở nơi làm việc.

“Tuy nhiên, đôi khi việc đánh son thật bất tiện và tôi vẫn hay quên. Xuất hiện với dung mạo xinh đẹp hiện không còn quan trọng như trước khi đại dịch xuất hiện. Dịch bệnh cho thấy sức khỏe chính là điều quan trọng nhất”, cô Li cũng cho hay mình không mua thêm cây son mới nào trong năm 2020.

Còn theo tờ Hongxing News, các nhà sản xuất son môi và nhiều cửa hàng bán lẻ trực tuyến thừa nhận doanh số bán son sụt giảm trong năm ngoái. Nhưng nhìn chung doanh số bán mỹ phẩm vẫn tiếp tục tăng đặc biệt là các sản phẩm làm đẹp cho đôi mắt.

Một giám đốc kinh doanh tại công ty mỹ phẩm ở thành phố Quảng Châu của tỉnh Quảng Đông cho hay, vào năm 2019, công ty này thường phải làm thêm ca đêm mới đủ cung cấp son môi cho thị trường. Nhưng trong năm 2020, chuyện này không còn xảy ra. Nguyên nhân là các ca sáng sản xuất cũng đã đủ số lượng bán ra.

Cô Guo Xuan, người có kinh nghiệm bán mỹ phẩm trong 3 năm ở thành phố Thiên Tân, cũng cho biết nhu cầu mua son, mặt hàng từng bán chạy nhất trước dịch, đã giảm mạnh trong năm 2020 do người dân phải đeo khẩu trang.

Theo cô Guo, khi bán hàng trực tuyến, doanh số bán son môi giảm mất một nửa, nhưng các sản phẩm chăm sóc và trang điểm cho mắt lại vèo vèo bay khỏi kệ.

Cô Guo nhận định, khách hàng hiện tập trung vào trang điểm cho đôi mắt bởi chiếc khẩu trang đã che đi gần như toàn bộ khuôn mặt từ mũi xuống cằm. Thậm chí, để đẩy bớt số son tồn kho, cô Guo đã phải bán hạ giá để có tiền nhập thêm những sản phẩm trang điểm mắt hiện được nhiều khách hàng lùng mua.

Xu hướng doanh số bán son giảm, trong khi mỹ phẩm làm đẹp đôi mắt gia tăng không chỉ xuất hiện ở Trung Quốc mà còn xảy ra ở Mỹ và Nhật Bản.

Cụ thể, theo trang web Nippon.com, công ty nghiên cứu thị trường Nhật Bản Intage đã liệt kê danh sách các mặt hàng có doanh số thấp nhất trong năm 2020. Trong đó, son môi đứng đầu danh sách do người dân thường xuyên sử dụng khẩu trang. Cụ thể, doanh số bán son năm 2020 đã giảm 56% so với năm 2019.

Tờ Business Insider cũng cho hay, khẩu trang trở thành khắc tinh của doanh số bán son môi, còn các sản phẩm làm đẹp đôi mắt lại đang bùng nổ. Nguyên nhân là do người dân Mỹ muốn thể hiện vẻ đẹp cá nhân theo cách sáng tạo mới sau lớp khẩu trang.

Người mẹ trẻ đổi đời sau bức ảnh chấn động 11 năm trước

Người mẹ trẻ đổi đời sau bức ảnh chấn động 11 năm trước

Cuộc sống của một người mẹ trẻ từng gây xôn xao dư luận Trung Quốc thông qua một bức ảnh cách đây 11 năm nay đã có nhiều thay đổi tích cực.  

Minh Thu (lược dịch)

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !