Doanh nhân hào phóng tặng tiền giúp đỡ 4.000 sinh viên nghèo

Từng phải bỏ học sớm do gia đình không có tiền, nam doanh nhân thành đạt quyết định giúp các sinh viên nghèo hoàn thành ước mơ tới trường. 

Một doanh nhân ở Trung Quốc đã chi 32 triệu nhân dân tệ (4,7 triệu USD) để giúp hơn 4.000 sinh viên Đại học có hoàn cảnh khó khăn hoàn thành việc học. Nghĩa cử cao đẹp và sự hào phóng của nam doanh nhân đã nhận được nhiều lời ca ngợi từ dư luận Trung Quốc.

Theo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP), ông Cui Peijun ở thành phố Tân Hương của tỉnh Hà Nam, Trung Quốc đã tài trợ tiền cho các sinh viên Đại học xuất thân trong những gia đình không đủ nguồn lực tài chính để hỗ trợ học phí cho con em kể từ năm 2003.

{keywords}
Doanh nhân hào phóng tận tay tặng tiền cho các sinh viên nghèo. (Ảnh: Baidu)

Theo ông Cui, việc làm của ông xuất phát từ lý do ông từng buộc phải bỏ học sớm do gia đình không có tiền. Sau khi trở thành một doanh nhân thành đạt, ông Cui quyết định sẽ giúp những học sinh nghèo hoàn thành ước mơ tới trường.

Cách đây một tuần, ông Cui đã ngồi bên ngoài tòa nhà công ty để đích thân phát tiền cho các học sinh nghèo khó giống như mọi năm. Video về chương trình từ thiện của ông Cui cũng đã được đăng lên nền tảng chia sẻ video Star Video của Trung Quốc.

Trong video, ông Cui ngồi bên chiếc bàn dài để nhiều xấp tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ (15 USD). Mỗi xấp tiền có giá trị khác như 3.000 nhân dân tệ (438 USD) và 5.000 nhân dân tệ.

Ông Cui tận tay tặng tiền cho hàng dài sinh viên đang đứng xếp hàng trước mặt. Khi đến lượt, các sinh viên đều giơ 2 tay và cúi đầu cảm ơn trước khi nhận tiền.

Trong sự kiện năm nay, ông Cui đã phân chia 1,1 triệu nhân dân tệ (160.000 USD) cho 160 sinh viên bằng chính khoản tiền tiết kiệm của cá nhân.

“Tôi đã không được đi học chỉ vì nghèo đó, do đó tôi quyết định tự xây dựng dự án hỗ trợ tiền”, ông Cui nói.

“Thế hệ sau không nên bị ảnh hưởng bởi sự nghèo đói. Bọn trẻ không đáng phải dừng chuyện học do cuộc sống nghèo khó”, ông Cui nhấn mạnh.

Tính cách hào phóng của ông Cui đã thu hút sự quan tâm của dư luận Trung Quốc, sau khi truyền thông địa phương mới đây đưa tin về công tác từ thiện của nam doanh nhân.

“Tôi thực sự khâm phục trái tim vàng của ông ấy. Ông ấy xứng đáng kiếm được nhiều tiền”, một bình luận của cư dân mạng viết.

“Tiền kiếm được không hề dễ dàng, nên tôi hy vọng các bạn sinh viên sẽ sử dụng đúng mục đích số tiền mà các bạn đã được nhận”, người khác chia sẻ.

Tại Trung Quốc, không ít cá nhân đã giang tay hỗ trợ cho những sinh viên nghèo, khuyết tật hoặc đang phải chiến đấu với bệnh tật.

Như hồi đầu tháng này, truyền thông Trung Quốc đưa tin một cựu giảng viên đại học 90 tuổi đã hỗ trợ tài chính cho các sinh viên nghèo bằng số tiền ông thu nhặt phế liệu vào mỗi đêm muộn.

Hay hồi tháng Năm, báo chí Trung Quốc cho bết hiệu trường tại một ngôi trường ở miền bắc Trung Quốc đã dùng khoản tiền tiết kiệm cả đời để xây dựng hệ thống giáo dục miễn phí cho các sinh viên khuyết tật. Trong 12 năm ngôi trường đặc biệt hoạt động, ông đã hỗ trợ hơn 500 học sinh khuyết tật trong độ tuổi từ 7 – 30 hoàn thành việc học. Trong số những học sinh này có khoảng 120 người đã có việc làm và được trả lương.  

Định mệnh khiến chàng sinh viên bỏ dở Đại học để làm ‘bố’ của đứa trẻ nhặt ở bãi rác

Định mệnh khiến chàng sinh viên bỏ dở Đại học để làm ‘bố’ của đứa trẻ nhặt ở bãi rác

Chàng sinh viên quyết định bỏ dở học Đại học để tập trung kiếm tiền chi trả chi phí nhận nuôi đứa trẻ được anh nhặt ở bãi rác. 

TQ: Trường học đánh giá học sinh qua giấy chứng nhận tiêm phòng của người nhà

TQ: Trường học đánh giá học sinh qua giấy chứng nhận tiêm phòng của người nhà

Một số trường bị phát hiện đưa giấy chứng nhận tiêm phòng vắc xin Covid-19 của người già trong nhà vào quá trình đánh giá năng lực của học sinh. 

Minh Thu (lược dịch)

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Đang cập nhật dữ liệu !