Đoàn liên ngành Chính phủ và Quốc hội làm việc với Bộ Quốc phòng

Sáng 16/5, tại Hà Nội, Đoàn công tác liên ngành của Chính phủ và Quốc hội đã làm việc với Bộ Quốc phòng về kết quả triển khai Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh và Quyết định số 73/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ
Đoàn liên ngành Chính phủ và Quốc hội làm việc với Bộ Quốc phòng - ảnh 1
Đoàn liên ngành Chính phủ và Quốc hội làm việc với Bộ Quốc phòng - ảnh 2

Đoàn đại biểu Bộ Quốc phòng.

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng và đồng chí Đinh Trung Tụng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng đoàn liên ngành Chính phủ và Quốc hội đồng chủ trì buổi làm việc.

Thời gian qua, Bộ Quốc phòng đã triển khai, chỉ đạo các cơ quan chức năng  thực hiện hiệu quả, toàn diện về Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh và Quyết định số 73/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên các nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật; công tác soạn thảo các dự án luật, pháp lệnh và xây dựng, ban hành các văn bản quy định chi tiết, với những kết quả nổi bật như: chỉnh lý sách giáo khoa, giáo trình, tài liệu nghiên cứu giảng dạy về Hiến pháp và pháp luật tại các học viện, nhà trường quân đội; biên soạn, in, phát hành hơn 40.000 cuốn tài liệu phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2014.

Hiện nay trong toàn quân có 49 Hội đồng Phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) được tổ chức thống nhất ở cấp Bộ, mạng lưới báo cáo viên được xây dựng rộng khắp với hơn 1500 đồng chí.  Hình thức PBGDPL được vận dụng sáng tạo, linh hoạt với nhiều mô hình sinh động như mít tinh, sân khấu hóa “Ngày pháp luật” lồng ghép trong các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi tìm hiểu pháp luật… phù hợp với thưc tế từng cơ quan, đơn vị; PBGDPL được kết hợp với công tác quản lý, duy trì kỷ luật, xây dựng chính quy, đã góp phần nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, kỷ luật của cán bộ, chiến sĩ, làm giảm các vụ việc vi phạm pháp luật, kỷ luật quân đội…

Đoàn liên ngành Chính phủ và Quốc hội làm việc với Bộ Quốc phòng - ảnh 3

Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đinh Trung Tụng, Trưởng đoàn liên ngành Quốc hội, Chính phủ phát biểu.

Đoàn liên ngành Chính phủ và Quốc hội làm việc với Bộ Quốc phòng - ảnh 4

Thượng tướng Nguyễn Thành Cung phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Đinh Trung Tụng, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, Trưởng đoàn kiểm tra liên ngành Quốc hội, Chính phủ đánh giá cao và ghi nhận những kết quả mà Bộ Quốc phòng đã đạt được, trong đó nổi bật nhất là sự phối hợp chặt chẽ với Bộ Tư Pháp, Văn Phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ triển khai làm tốt công tác chỉ đạo, điều hành trong việc thực hiện Chương trình xây dựng luật, pháp lệnh; Quyết định 73/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Đồng chí Đinh Trung Tụng đề nghị thời gian tới, Bộ Quốc phòng tiếp tục hoàn thành các dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật sĩ quan QĐND Việt Nam, dự án Luật nghĩa vụ quân sự (sửa đổi) và dự án Pháp lệnh về quân nhân chuyên nghiệp và công nhân viên quốc phòng trong QĐND Việt Nam góp phần xây dựng Quân đội cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ mới.

Tin, ảnh Nguyễn Hồng Pha

Khoảnh khắc lính dù Nga bắn hạ UAV 'khủng' của Ukraine

Một lính dù Nga đã tìm được cách dùng súng ngắn bắn hạ thành công một máy bay không người lái (UAV) mang chất nổ của Ukraine.

Video Nga công phá 2 hệ thống tên lửa Mỹ ở tây nam Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố đoạn video quay cảnh quân đội nước này tấn công, phá hủy 2 hệ thống tên lửa đất đối không Patriot do Mỹ chế tạo ở vùng Odessa, tây nam Ukraine.

Dàn tên lửa hiện đại của Nga trở thành ‘khắc tinh’ của F-16 ở Ukraine

Dàn tiêm kích F-16 mà các nước NATO hứa chuyển cho Ukraine sẽ bị các tên lửa hiện đại của Nga săn lùng, và tiêu diệt giống như cuộc tấn công đã phá hủy 5 chiếc Su-27 gần đây.

Nga hé lộ phiên bản xuất khẩu của hệ thống phòng không tầm ngắn Komar

Hệ thống tên lửa phòng không tầm ngắn Komar của Nga cung cấp khả năng phòng thủ tầm ngắn cho tàu chiến nhỏ và tàu hỗ trợ có lượng giãn nước lên tới 50 tấn.

Nga lần đầu ra mắt xuồng không người lái tại triển lãm quốc phòng

Nga vừa ra mắt xuồng không người lái “Vizir”, “Orkan”, “BEK-1000” tại Triển lãm Quốc phòng Hàng hải quốc tế FLEET-2024.

Video UAV Nga phóng lưới 'tóm gọn' UAV của Ukraine

Quân đội Nga đã triển khai loại máy bay không người lái (UAV) mang tên Setkomet có khả năng phóng lưới để "bắt" các UAV của Ukraine.

FPV Nga truy đuổi, hạ gục xe tăng Mỹ viện trợ cho Ukraine trong đêm

Một binh sĩ điều khiển máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất (FPV) của Nga kể lại vụ truy đuổi, tấn công phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ viện trợ cho Ukraine vào ban đêm.

Video lữ đoàn biệt kích Ukraine vô hiệu hóa xe tăng ‘mai rùa’ Nga bằng UAV

Chỉ với những chiếc UAV cảm tử, Lữ đoàn biệt kích biệt lập số 71 Ukraine đã khiến xe tăng ‘mai rùa’ của Nga hư hại nặng.

Video Ukraine phóng tên lửa nước ngoài, phá hủy S-400 của Nga ở Donetsk

Quân đội Ukraine đã phóng tên lửa đạn đạo ATACMS, phá hủy hệ thống phòng không S-400 Triumf của Nga ở khu vực Donetsk.

Video HIMARS Ukraine bắn nổ pháo ‘cuồng phong’ Nga

Đòn tấn công của hệ thống HIMARS Ukraine ngay lập tức tạo ra vụ cháy lớn cho pháo BM-27 Uragan Nga, trước khi vụ nổ thứ cấp phá hủy khí tài này.

Đang cập nhật dữ liệu !