'Dở khóc dở cười' vì con trai nghịch dại bên nhà hàng xóm

Tôi từng được gọi là “hoa hậu thân thiện của xóm” vì rất biết chiều lòng mọi người lại sống biết điều nên ai cũng quý mến.

{keywords}
Ảnh minh họa

Hai năm trước sau một thời gian cố gắng vợ chồng tôi cũng mua được căn chung cư nhỏ nhỏ để an cư lạc nghiệp, đặc biệt là yên tâm với con đường đi học sau này của con trai.

Khi chuyển về nhà mới tôi vô cùng vui mừng vì xung quanh hàng xóm toàn những cặp vợ chồng trẻ trí thức, có công việc ổn định mà ai nấy đều rất “biết điều”. 

Những ngày sau đó, khu hành lang nhà tôi có 6 gia đình chơi thân với nhau, hễ ai về quê có quà gì cũng mang ra chia sẻ mỗi nhà một ít. Đặc biệt là tụi trẻ con thân thiết, quấn quýt chơi vui vẻ với nhau suốt ngày.

Thi thoảng cuối tuần chúng tôi tụ tập lại với nhau ăn uống một bữa để thắt chặt tình cảm hàng xóm láng giềng.

Tuy nhiên gần đây, nhà tôi làm mất lòng hàng xóm vì mấy chuyện "dở khóc dở cười" liên quan tới cậu con trai tinh nghịch.

Do trường mầm non chưa mở cửa nên tối ngày thằng nhóc 4 tuổi nhà tôi muốn sang hàng xóm chơi với bạn. Có hôm vừa sáng sớm tỉnh dậy, khi bố mẹ còn bận đánh răng, rửa mặt thì nó đã mở cửa chạy tót sang đứng trước cửa nhà người ta gọi ầm ầm. Vậy là con bị quy vào lỗi “mất trật tự và làm phiền”.

Tôi cố gắng "giáo huấn" và dặn dò con nhưng chỉ được một, hai hôm là con lại quên và đứng gọi bạn ầm ĩ ngoài hành lang.

Mấy hôm trước, trong lúc nấu cơm tôi mở cửa nhà cho thoáng mùi thì thằng nhóc lại cầm bút màu sang vẽ chi chít lên tường nhà hàng xóm.

{keywords}
Con trai mang bút màu vẽ đầy tường nhà hàng xóm.

Khi tôi còn chưa biết điều gì đã xảy ra thì hàng xóm đã “3 máu 6 cơn” chạy sang... bắt đền.

Để giúp con nhận ra lỗi sai, ngay chiều đó tôi đã yêu cầu con mang khăn ra lau tường cho nhà hàng xóm. Tất nhiên con lau không sạch nên sau đó tôi phải xử lý lại.

Chị hàng xóm bên trái chưa hết giận thì hôm sau chị hàng xóm bên phải lại "tố" con trai tôi đổ hết đồ chơi tung tóe khắp nhà từ phòng này sang phòng khác. Dù ngay lập tức tôi đưa con sang dọn "bãi chiến trường" nhưng chị ấy có lẽ vì sự việc này mà không còn niềm nở rủ con tôi sang chơi nữa.

{keywords}
"Bãi chiến trường" sau khi bọn trẻ chơi đùa.

Cái danh “hoa hậu thân thiện xóm” của tôi chỉ vì dăm ba vụ nghịch ngợm của con trai mà đi tong! Có bố mẹ nào rơi vào cảnh có con nghịch dại như tôi không?

Bạn đọc Hà Minh 

Chồng thương cô hàng xóm trẻ đẹp, đỉnh điểm anh làm việc này khiến tôi tức nghẹn họng

Chồng thương cô hàng xóm trẻ đẹp, đỉnh điểm anh làm việc này khiến tôi tức nghẹn họng

Cuộc sống đang khó khăn nhưng chồng tôi lại mang ngay mấy chục triệu sang đưa cho cô hàng xóm vay và chưa hẹn ngày trả.

Chồng tự dưng hết mực chăm sóc mẹ vợ, biết lý do tôi lập tức đưa bà về quê

Người ta nói “Không ai tốt với người khác mà không có lý do, ngoại trừ cha mẹ của họ” thật chẳng sai chút nào và câu chuyện của tôi là một minh chứng.

Mở phong bì thưởng Tết của chồng, vợ sững sờ thấy dòng chữ phía trên

Nhiều năm nay, tôi vốn không mấy khi hỏi cụ thể chuyện thưởng Tết của chồng, vì anh “dị ứng” chuyện vợ tra khảo tiền bạc. Nhưng có lẽ vì sự dễ dãi này, chồng coi tôi như người ngoài.

Xin về ăn Tết nhà ngoại, nàng dâu bật khóc nghe bố chồng nói 6 câu

Hơn 10 năm lấy chồng, chưa năm nào tôi được về đón giao thừa cùng bố mẹ đẻ. Thấy bạn bè năm ăn Tết nhà nội, năm ăn Tết nhà ngoại mà tôi lại chạnh lòng.

Chồng ngoại tình, bỏ đi theo bồ, sau 2 năm bỗng trở về cầu xin tôi tha thứ

Tại sao khi tôi đã dần nguôi ngoai, ổn định cuộc sống thì người chồng ngoại tình lại quay trở về? Đau lòng nhất là tại sao bố mẹ chồng và các con tôi lại ủng hộ anh ta?

Vợ chồng ở Thái Bình tuyên bố vỡ hụi, hàng chục người mang quan tài đi tìm

Trước thông tin chủ hụi vỡ nợ, nhiều người xã Nam Trung (huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) kéo đến gây áp lực để đòi tiền. Có trường hợp cho biết đã góp hụi gần 10 tỷ đồng.

6 chị em ruột không lấy chồng, sống cùng nhau dưới một mái nhà

Thanh xuân trôi theo những tháng năm nghèo khó, 6 chị em không dám lấy chồng. Không con cái, tuổi già đuổi đến, 6 mảnh đời côi cút sống dựa vào nhau.

Bà nội trợ tỉnh táo vượt qua bẫy lừa quà tặng tri ân của 'siêu thị điện máy'

Trước bẫy lừa đảo trực tuyến quà tặng tri ân, chị Nguyễn Thanh Châu suýt chút nữa mất hàng chục triệu đồng trong tài khoản ngân hàng.

Thưởng thức bún riêu cua chuẩn vị tại gia với Aji-Quick Bún Riêu Cua

Gia vị nêm sẵn Aji-Quick® Bún Riêu Cua mà Ajinomoto Việt Nam vừa ra mắt trong tháng 9/2023 là sự kết hợp đầy đủ các nguyên liệu để tạo nên nước dùng bún riêu cua chuẩn vị, người tiêu dùng không cần nêm thêm bất cứ gia vị nào khác.

Gửi nhầm tin nhắn vào số người lạ, cô gái lấy được chồng như ý

MỸ - 14 năm trước, cô gái gửi tin nhắn nhầm vào số của người lạ. Giờ đây, cô và người ấy đã là cha mẹ của 6 người con.

Chụp ảnh với người lạ năm lên 6, cô gái không ngờ đó là nửa kia của đời mình

ANH - "Tôi đã gặp chồng của mình khi 6 tuổi nhưng hoàn toàn quên mất anh ấy. Chúng tôi chỉ nhớ lại khi mẹ gửi cho bức ảnh cũ", cô gái chia sẻ.

Đang cập nhật dữ liệu !