Điều giản dị làm nên thương hiệu lớn

Đôi khi, lòng tin không được tạo dựng từ những điều to tát, lớn lao, mà lại được tạo dựng bằng những hành động, những nét đẹp văn hóa rất đỗi bình thường của những người làm du lịch bằng cả cái tâm.

Bà Nà, một trưa tháng 7

Nắng rực rỡ trên mỗi bậc thang lối đi lên khách sạn Morin, những tòa lâu đài như được bứng ra từ những câu chuyện cổ tích đặt trên đỉnh núi Chúa. Khách giữa trưa tụ cả về các nhà hàng, lối đi vắng vẻ. Một cô gái còn khá trẻ, chân đi đất, đang loay hoay với đôi dép cách đó chỉ chừng 20cm.

Xỏ dép vốn là một việc vô cùng đơn giản. Nhưng với đôi chân của cô, dù đã có chiếc nạng giúp sức thì cái việc rất đỗi bình thường ấy cũng chẳng dễ chút nào. Cô cố gắng xoay xở, nhưng mọi nỗ lực cho một việc quá nhỏ bỗng trở nên quá khó khăn.

Một người đàn ông xuất hiện. Rất nhanh và thật nhẹ nhàng, anh mỉm cười nhặt từng chiếc dép, đỡ cô khỏi ngã rồi cẩn trọng xỏ từng chiếc dép vào đôi bàn chân không lành lặn.

Cô gái cười ấm áp, cảm ơn anh, bước tiếp về phía những hoa, những lâu đài và mây ngàn trên đỉnh Bà Nà. Cô cũng kịp thấy trên ngực áo anh có cài bảng tên in logo Sun Group, ngay dưới dòng chữ thêu “Bà Nà Hills”.

Người đàn ông vẫn còn đứng lại chỗ cũ, hướng mắt trìu mến nhìn theo cô thêm một đoạn dài, đủ để chắc chắn rằng cô an toàn vững bước, rồi lại rảo bước thật nhanh tiếp tục công việc của mình, sau những tòa nhà nguy nga tráng lệ trên đỉnh Bà Nà.

Bà Nà, mỗi ngày…

Đi du lịch, với người lành lặn vốn là chuyện dễ như thay cái áo, mặc cái quần, hay đi đôi dép. Nhưng với người khuyết tật, đó là cả một ước mơ, một nỗ lực. Ở Bà Nà, thấy rất nhiều người khuyết tật đi du lịch và việc khám phá khu du lịch hàng đầu Việt Nam đối với họ, có khác chăng chỉ là trên chiếc xe lăn, đi theo lối đi riêng.

Làm lối đi riêng cho công viên ở thành phố là chuyện rất bình thường. Còn với địa hình Bà Nà để thiết kế những băng chuyền dài, những lối đi lên, xuống với độ dốc cao để kết nối dưới chân và sàn nhà ga hay các điểm đến thì lại là chuyện không dễ dàng. Nhưng những người làm du lịch ở Sun World Ba Na Hills đã làm được.

Bước xuống ô tô, những người khuyết tật tới Bà Nà đã được các nhân viên an ninh lại gần, hướng dẫn khách đi vào lối đi ưu tiên. Một quy trình đón khách khuyết tật được Bà Nà Hills xây dựng và thực hiện. Một anh bảo vệ, một chị lao công, một nhân viên hướng dẫn cáp, hay chị bán vé, ai cũng sẵn sàng trở thành “người nhà” của những con người kém may mắn đó, dẫn họ đi khắp khu du lịch, đưa họ qua những đoạn đường khó đi, hoặc là cõng họ lên cáp treo… Xe lăn được đặt trong tất cả các nhà ga, để người khuyết tật có thể dễ dàng tới được nơi mình muốn. Chỉ cần họ băn khoăn, hướng mắt tìm một sự trợ giúp, sẽ có nhân viên Bà Nà chạy đến, kịp thời.

Những hành động, sự quan tâm chăm sóc du khách khuyết tật ở Bà Nà là chuyện rất bình thường.

Du lịch đâu chỉ là mang đến niềm vui trải nghiệm

Du khách có thể nhìn thấy những việc giản dị rất đỗi bình thường đó mỗi ngày, không chỉ ở Bà Nà Hills mà ở tất cả các khu du lịch mang thương hiệu Sun World của Tập đoàn Sun Group.

Còn nhớ, hồi đầu năm 2016, Vũ Ngọc Anh, chàng trai xương thủy tinh chinh phục đỉnh Fansipan bằng đầu gối, qua 600 bậc đá để lên đến đỉnh vinh quang, đi bên cạnh anh không chỉ là cô bạn gái mà còn có những nhân viên an ninh, nhân viên y tế của khu du lịch Sun World Fansipan Legend. Người vác theo chiếc xe lăn để anh có thể dừng nghỉ bất cứ lúc nào, người theo sát bước chân anh, chỉ để nhắc nhở: “hít sâu, thở đều, cố lên!”. Và khi anh chạm tay vào chóp tháp, cả đỉnh Fansipan lúc đó vỡ òa sung sướng.

Đã có những bức thư rất tình cảm, gửi về cho khu du lịch trên đỉnh cao 3.143m, để cảm ơn những người làm du lịch ở nơi này đã tận tình giúp đỡ họ chinh phục nóc nhà Đông Dương. Đã có những biết ơn, của chính những người được khu du lịch này mời đến để bán sản phẩm do chính họ làm ra cho du khách. Làm du lịch đâu chỉ là mang đến niềm vui và những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách, mà còn là đem đến những thay đổi tươi sáng cho người dân bản địa.

Đôi khi, lòng tin và tình yêu đối với một thương hiệu lại được tạo dựng từ những điều nhỏ bé chẳng ai nghĩ đến như thế.

PV

Kỹ sư công nghệ về quê nuôi ốc, thu nhẹ lãi nửa tỷ mỗi năm

Sau hơn 4 năm về quê khởi nghiệp, đến nay chàng kỹ sư trẻ đang sở hữu trại ốc sinh sản với 22 ao bạt cùng khoảng 6.000m2 hồ nuôi ốc thương phẩm. Mỗi năm, anh nhẹ nhàng bỏ túi tiền lãi gần nửa tỷ đồng.

Chương trình Net Zero của Vinamilk nhận giải Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á

Vinamilk là doanh nghiệp ngành sữa duy nhất của châu Á được vinh danh tại hạng mục “Green Leadership” (Lãnh đạo xanh) trong khuôn khổ giải thưởng Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA).

Ngân hàng chưa mạnh tay phong tỏa, khóa tài khoản lừa tiền, vì sao?

Một ngân hàng lớn đã lên danh sách các tài khoản đáng ngờ suốt 3 năm nay. Từ 1/7, các ngân hàng có quyền mạnh tay quyết định phong tỏa hoặc đóng tài khoản có dấu hiệu lừa đảo.

SHB - ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME

Với các giải pháp tài chính bền vững cùng sản phẩm, dịch vụ số đa dạng dành cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, SHB vừa được vinh danh là “ngân hàng tài trợ bền vững tốt nhất dành cho doanh nghiệp SME”.

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.