Điều gì sẽ xảy ra nếu người ngoài hành tinh sống trên Mặt trăng của sao Thổ?

Nếu người ngoài hành tinh thực sự tồn tại trên Enceladus thì câu hỏi lớn được nhiều người quan tâm chính là việc họ có ngoại hình và trí thông minh như thế nào?

Nhiệt độ bề mặt trung bình là âm 200 độ C nhưng bên dưới bề mặt khoảng 40 km, Enceladus lại có những yếu tố thành phần cần thiết cho sự sống.

Vậy liệu có thực người ngoài hành tinh đang tồn tại ở đó và bao lâu nữa con người biết chắc chắn về chúng?

Tháng 9/2005, tàu thăm dò không gian Cassini trị giá hàng tỷ đô la của NASA đã tiếp cận Sao Thổ. Nó đã phát hiện ra những vụ phun trào khổng lồ ở cực Nam của Enceladus.

Mặt trăng thứ 6 của sao Thổ nhỏ hơn Trái Đất khoảng 25 lần nhưng các mạch nước phun trên đó lớn hơn 8.000 lần so với bất cứ thứ gì được ghi lại trên hành tinh của chúng ta.

Cassini ghi lại vụ nổ cho thấy luồng sáng đi xa khoảng 240 km trong không gian, tương tự khoảng cách từ Washington DC đến Philadelphia, Mỹ.

Nhưng điều đáng kinh ngạc hơn ẩn giấu bên dưới bề mặt băng khoảng 40km có một đại dương tương tự như những gì có trên Trái Đất, nơi cuộc sống có thể bắt đầu.

Dữ liệu thu thập bởi tàu thăm dò không gian Cassini chỉ ra rằng nước trên Enceladus có vị mặn và có nhiều khe nứt miệng phun thủy nhiệt.

Nếu đại dương của Enceladus hoạt động giống như trên Trái Đất của chúng ta thì chúng sẽ tạo ra những dòng nước nóng giàu hydro, pha trộn với các hợp chất hữu cơ tạo ra axit amin, kết hợp để tạo thành protein, một thành phần cho sự sống.

Hành tinh của chúng ta ước tính là khoảng 4,5 tỷ năm tuổi. Bằng chứng sớm nhất về sự sống trên Trái đất đến từ những hóa thạch trong các tảng đá có tuổi đời khoảng 3,7 tỷ năm.

Trong khi đó, Enceladus ước tính khoảng một tỷ năm tuổi, nếu theo dòng thời gian giống như Trái đất, đây là khoảng thời gian phù hợp để bắt đầu có sự sống.

Lịch sử hình thành Trái Đất cho thấy sự sống đầu tiên trên hành tinh chúng ta là vi khuẩn. Các nhà nghiên cứu cho rằng rất có thể sự sống ngoài hành tinh trên Enceladus cũng sẽ là vi khuẩn.

Vậy liệu hình dáng của người ngoài hành tinh sinh sống ở Enceladus sẽ như thế nào? Những sinh vật sẽ hình thành trong thời tiết giá lạnh, bóng tối, không có ánh sáng Mặt trời.

Làm thế nào họ tương tác trong môi trường của họ? Họ sẽ phát sáng trong bóng tối? Hay họ sẽ nhìn mà không có mắt? Làm thế nào họ phát triển về cả kích thước và trí thông minh? Chúng ta sẽ tìm thấy chúng chứ? Hay họ sẽ tìm thấy chúng ta?

Tương lai với tiến bộ của khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ, con người sẽ sớm có phát hiện chính xác nhất.

Hoàng Dung (Lược dịch)
Từ khóa: người ngoài hành tinh sao thổ mặt trăng

Rùng rợn tấm vải mang thông điệp tình yêu được thêu bằng tóc của tử tù đã bị hành quyết

Tờ giấy nhắn tin tình yêu từ thế kỷ 18 được may bằng tóc người và ga trải giường của tử tù được trưng bày tại Bảo tàng London.

Ngắm nhìn sân vận động bóng đá hình con cá sấu ở Thổ Nhĩ Kỳ Icon

Sân vận động cá sấu khổng lồ ở Bursa, Tây Bắc Thổ Nhĩ Kỳ và có thể chứa tới 44.000 người.

Cá chết hàng loạt ở sông Oder do tảo độc

Theo báo cáo của chuyên gia Đức, vụ cá chết hàng loạt gần đây ở sông Oder chảy qua Ba Lan và Đức là do sự sinh sôi của tảo nước lợ, nguyên nhân là do độ mặn của sông tăng đột ngột.

Khoảnh khắc đau lòng về 200 con cá voi mắc cạn ở Australia

Bầy cá voi hoa tiêu bị mắc cạn tại lối vào cảng Macquarie của Australia, hơn 200 con thiệt mạng.

Sát nhân hàng loạt ở Long Island, bí ẩn về những vụ giết người ở Bãi biển Gilgo

Bắt đầu từ năm 2010, các nhà điều tra đã phát hiện ra 16 xác chết, hầu hết là phụ nữ trẻ, đã bị giết trong khoảng thời gian ít nhất 14 năm và bị vứt bỏ khắp Bãi biển Gilgo của New York, Mỹ.

Vừa nâng tạ vừa đi xe đạp một bánh để phá kỷ lục thế giới

Người đàn ông đến từ Scotland nỗ lực lập thành tích vừa nâng thanh tạ vừa đi xe đạp để phá kỷ lục thế giới.

Liều lĩnh đi bộ thăng bằng trên dây vắt ngang núi lửa đang hoạt động

Hai người đàn ông mạo hiểm đi bộ thăng bằng trên sợi dây vắt ngang qua núi lửa đang hoạt động khiến nhiều người thót tim.

Choáng với loạt ảnh khác lạ về hoa lá khi chụp qua tia X

Người đàn ông đến từ Đức gây ấn tượng sau khi chia sẻ về những bức ảnh chụp hoa lá bằng tia X, hé lộ một góc nhìn hoàn toàn khác về thế giới tự nhiên.

Kinh hoàng cá mập ‘đi trên đường phố’ do bão Ian Icon

Cá mập dưới biển đã đáng sợ, còn cá mập bơi trên đường phố còn đáng sợ và nguy hiểm đến mức nào.

Dòng dung nham lớn nhất trên Trái Đất nhìn từ không gian