Điều gì sẽ xảy ra nếu người ngoài hành tinh sống trên Mặt trăng của sao Thổ?

Nếu người ngoài hành tinh thực sự tồn tại trên Enceladus thì câu hỏi lớn được nhiều người quan tâm chính là việc họ có ngoại hình và trí thông minh như thế nào?

Nhiệt độ bề mặt trung bình là âm 200 độ C nhưng bên dưới bề mặt khoảng 40 km, Enceladus lại có những yếu tố thành phần cần thiết cho sự sống.

Vậy liệu có thực người ngoài hành tinh đang tồn tại ở đó và bao lâu nữa con người biết chắc chắn về chúng?

Tháng 9/2005, tàu thăm dò không gian Cassini trị giá hàng tỷ đô la của NASA đã tiếp cận Sao Thổ. Nó đã phát hiện ra những vụ phun trào khổng lồ ở cực Nam của Enceladus.

Mặt trăng thứ 6 của sao Thổ nhỏ hơn Trái Đất khoảng 25 lần nhưng các mạch nước phun trên đó lớn hơn 8.000 lần so với bất cứ thứ gì được ghi lại trên hành tinh của chúng ta.

Cassini ghi lại vụ nổ cho thấy luồng sáng đi xa khoảng 240 km trong không gian, tương tự khoảng cách từ Washington DC đến Philadelphia, Mỹ.

Nhưng điều đáng kinh ngạc hơn ẩn giấu bên dưới bề mặt băng khoảng 40km có một đại dương tương tự như những gì có trên Trái Đất, nơi cuộc sống có thể bắt đầu.

Dữ liệu thu thập bởi tàu thăm dò không gian Cassini chỉ ra rằng nước trên Enceladus có vị mặn và có nhiều khe nứt miệng phun thủy nhiệt.

Nếu đại dương của Enceladus hoạt động giống như trên Trái Đất của chúng ta thì chúng sẽ tạo ra những dòng nước nóng giàu hydro, pha trộn với các hợp chất hữu cơ tạo ra axit amin, kết hợp để tạo thành protein, một thành phần cho sự sống.

Hành tinh của chúng ta ước tính là khoảng 4,5 tỷ năm tuổi. Bằng chứng sớm nhất về sự sống trên Trái đất đến từ những hóa thạch trong các tảng đá có tuổi đời khoảng 3,7 tỷ năm.

Trong khi đó, Enceladus ước tính khoảng một tỷ năm tuổi, nếu theo dòng thời gian giống như Trái đất, đây là khoảng thời gian phù hợp để bắt đầu có sự sống.

Lịch sử hình thành Trái Đất cho thấy sự sống đầu tiên trên hành tinh chúng ta là vi khuẩn. Các nhà nghiên cứu cho rằng rất có thể sự sống ngoài hành tinh trên Enceladus cũng sẽ là vi khuẩn.

Vậy liệu hình dáng của người ngoài hành tinh sinh sống ở Enceladus sẽ như thế nào? Những sinh vật sẽ hình thành trong thời tiết giá lạnh, bóng tối, không có ánh sáng Mặt trời.

Làm thế nào họ tương tác trong môi trường của họ? Họ sẽ phát sáng trong bóng tối? Hay họ sẽ nhìn mà không có mắt? Làm thế nào họ phát triển về cả kích thước và trí thông minh? Chúng ta sẽ tìm thấy chúng chứ? Hay họ sẽ tìm thấy chúng ta?

Tương lai với tiến bộ của khoa học kỹ thuật phát triển mạnh mẽ, con người sẽ sớm có phát hiện chính xác nhất.

Hoàng Dung (Lược dịch)
Từ khóa: người ngoài hành tinh sao thổ mặt trăng

Xác ướp có lưỡi vàng bí ẩn trong ngôi mộ cổ ở Ai Cập

Phát hiện xác ướp lưỡi vàng hiếm thấy trong ngôi mộ cổ ở Qewaisna, Ai Cập. Người ta cho rằng lưỡi vàng giúp người đã khuất nói chuyện với vị thần Osiris cai quản địa ngục ở thế giới bên kia.

Top 15 bí ẩn đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mọi thời đại (Phần cuối)

Nhờ công nghệ hiện đại và hàng trăm năm sau, chúng ta đã khám phá ra những “tuyệt mật” ẩn chứa trong những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mọi thời đại.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Tây Ban Nha với 'tiên tri' đại bàng Romeo

'Nhà tiên tri' động vật đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng E World Cup 2022 trận Nhật Bản vs Tây Ban Nha lúc 02h ngày 2/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Costa Rica vs Đức với 'thần rùa' Icon

'Nhà tiên tri' động vật 'thần rùa' đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng E World Cup 2022 trận Costa Rica vs Đức lúc 02h ngày 2/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Croatia vs Bỉ với thần rùa

'Thần rùa' đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng F World Cup 2022 trận Croatia vs Bỉ lúc 22h ngày 1/12.

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Canada vs Maroc với thần rùa Icon

'Nhà tiên tri' thần rùa đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng F World Cup 2022 trận Canada vs Maroc lúc 22h ngày 1/12.

Phát hiện hai khoáng chất 'ngoài hành tinh' trong thiên thạch rơi xuống Trái Đất

Các nhà khoa học phát hiện hai khoáng chất mới 'ngoài hành tinh' trong thiên thạch nặng 14 tấn rơi xuống Trái Đất 2 năm trước.

Choáng với những kỷ lục nụ hôn lâu nhất thế giới Icon

Một cặp đôi đến từ Italy đã lập kỷ lục thế giới về nụ hôn dưới nước dài nhất với thời gian 3 phút 24 giây và một cặp đôi đến từ Thái Lan với kỷ lục hôn lâu nhất hơn 58 giờ đồng hồ.

Top 15 bí ẩn đằng sau những tác phẩm nghệ thuật nổi tiếng mọi thời đại (Phần 1)

Dự đoán bóng đá World Cup 2022 trận Ả Rập Xê Út vs Mexico với mèo 'tiên tri'

Mèo tiên tri và đại bàng Romeo đã đưa ra dự đoán bóng đá bảng C World Cup 2022 trận Ả Rập Xê Út vs Mexico lúc 02h ngày 1/12.